+Aa-
    Zalo

    Chuyển quả tim gần 700km đến cứu sống bệnh nhân suy tim

    • DSPL
    ĐS&PL Để thực hiện ca ghép tim cho bệnh nhân 52 tuổi, Bệnh viện Trung ương Huế đã phải liên hệ, vận chuyển quả tim qua đường không từ một bệnh viện phía Bắc cách Huế gần 700km.

    Để thực hiện ca ghép tim cho bệnh nhân 52 tuổi, Bệnh viện Trung ương Huế đã phải liên hệ, vận chuyển quả tim qua đường không từ một bệnh viện phía Bắc cách Huế gần 700km.

    Ngày 18/5, GS.TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế thông tin, đơn vị vừa thực hiện ca ghép tim thành công cho một bệnh nhân ở Thừa Thiên – Huế.

    Trước đó, quả tim được một người ở Hà Nội hiến tặng, vận chuyển bằng đường hàng không đến tỉnh Thừa Thiên – Huế và sau khi tiếp nhận, ngày 16/5/2018, ê kíp phẫu thuật ghép tim của Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện ca ghép tim cho một bệnh nhân 52 tuổi, bị suy tim độ 4 thành công.

    Các bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật ghép tim cho bệnh nhân.

    Sau 4 giờ phẫu thuật, ca ghép tim đã thành công, sức khỏe của bệnh nhân đến nay đang dần hồi phục tốt. 18 giờ sau mổ, bệnh nhân đã có thể ăn uống nhẹ và nói chuyện bình thường.

    GS - TS Phạm Như Hiệp, cho biết: “Đây là lần thứ 3 Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện ca ghép tim thành công nhưng là lần đầu tiên thực hiện lấy tạng từ một bệnh viện phía Bắc cách Huế gần 700km”.

    Ca ghép tim thành công lần này đã khẳng định trình độ tay nghề và thương hiệu của đội ngũ cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế. Ngay sau khi nhận được tin ca ghép tim thành công, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi quà và hoa chúc mừng kíp mổ, gây mê, kíp lấy tim và bệnh nhân.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-qua-tim-gan-700km-den-cuu-song-benh-nhan-suy-tim-a229956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan