+Aa-
    Zalo

    Chuyến tàu chuyên biệt đưa 500 người dân Ninh Bình từ các tỉnh phía Nam về quê

    ĐS&PL Sau khi được đưa về đến ga Ninh Bình, toàn bộ hành khách sẽ được tỉnh Ninh Bình đón đi cách ly theo quy định.

    Báo Tin Tức đưa tin, vào ngày 3/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt SE12, đưa khoảng 500 người dân Ninh Bình đang sinh sống và làm việc ở các tỉnh, thành phố gồm TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai về quê theo đề nghị của tỉnh Ninh Bình.

    Đoàn tàu này có 14 tòa, trong đó có 12 toa hành khách, xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 15h20 ngày 3/10. Theo dự kiến, tàu sẽ tới ga Ninh Bình vào 6h30 ngày 5/10. Tàu SE12 thực hiện đón khách lên tài ở 3 ga là Sài Gòn, Dĩ An (Bình Dương) và Biên Hòa (Đồng Nai).

    Hành khách lên tàu SA12 tại các ga này sẽ được VNR phân chia vị trí tại các toa để tiện cho việc theo dõi lịch trình di chuyển của hành khách, đồng thời phố hợp cung cấp cho chính quyền địa phương khi cần.

    Hành khách lên tàu ở ga Sài Gòn sẽ ngồi tại toa 3, 4, 5, 6, 10, 11. Các toa 7, 8, 9 dành phục vụ hành khách lên tài ở ga Dĩ An. Trong khi đó, toa 1, 2 dành phục vụ hành khách lên tàu tại ga Biên Hòa.

    nganh duong sat lap tau chuyen biet dua 500 nguoi dan ninh binh ve que
    Chuyến tàu chuyên biệt đưa khoảng 500 người dân Ninh Bình từ các tỉnh phía Nam về quê sẽ xuất phát vào 15h20 ngày 3/10. Ảnh minh họa: Báo Tin Tức TTXVN

    VOV cho biết, theo kế hoạch của tỉnh Ninh Bình, người dân được tỉnh đón về đợt này là những người có hộ khẩu thường trú tại Ninh Bình, đang sinh sống và làm việc, học tập tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai có nguyện vọng về quê.

    Trong đó, ưu tiên người có công với cách mạng, người mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ đang mang thai và gia đình, trẻ em dưới 6 tuổi và người đi cùng, người khuyết tật nặng, người già yếu...

    Toàn bộ công tác đón, tiễn hành khách tại các ga, vận chuyển trên tàu được VNR phối hợp chặt chẽ với sở Giao thông Vận tải TP.HCM, sở Lao động, Thương Binh và Xã hội các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Ninh Bình và các cơ quan có thẩm quyền, nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo quy định của bộ Y tê, bộ Giao thông Vận tải và các địa phương.

    Để tổ chức chạy tàu chuyện biệt SE12, ngành đường sắt đã sử dụng các toa xe tốt nhất hiện có, tổ chức phun khử trùng tại các nhà ga và toa xe trước khi đưa ra vận dụng. Các nhân viên phục vụ trên tàu, dưới ga đều dảm bảo đáp ứng các yêu cầu theo Hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách của bộ Giao thông Vận tải về xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiêm vaccine.

    Ở các ga Sài Gòn, Dĩ An và Biên Hòa, VNR sẽ tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra thẻ lên tàu, giấy xét nghiệm COVID-19 kết quả âm tính còn hiệu lực theo quy định của bộ Y tế đối với hành khách.

    Trong suốt hành trình, đoàn tàu chỉ dừng tác nghiệp kĩ thuật tại các ga theo biểu đồ chạy tàu, không mở cửa cho khách xuống dọc đường. Sau khi xuống ga Ninh Bình, hành khách sẽ được tỉnh Ninh Bình đón đưa đi cách ly theo quy định. Đoàn tàu cũng sẽ được khử trùng toàn bộ, các nhân viên trên tàu xuất phát về ga Sài Gòn ngay sau đó.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tau-chuyen-biet-dua-500-nguoi-dan-ninh-binh-tu-cac-tinh-phia-nam-ve-que-a515033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan