+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng rao bán khoản nợ chỉ vỏn vẹn vài trăm nghìn

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài các khoản nợ xấu có tài sản đảm bảo, việc ngân hàng rao bán cả những khoản vay tiêu dùng không có tài sản bảo đảm chỉ vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng cả gốc và lãi, phạt khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

    Mới đây, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa thông báo công khai chào bán các khoản nợ vay tiêu dùng phục vụ đời sống để thu hồi nợ.

    chuyen that nhu dua ngan hang rao ban khoan no chi von ven vai tram nghin dong dspl
    Một số khoản nợ tiêu dùng được rao bán. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Đáng chú ý, trong số 264 món vay của khách hàng cá nhân với tổng giá trị khoản nợ (bao gồm gốc, lãi, lãi phạt) là hơn 6,58 tỷ đồng, có những khoản nợ có giá trị hơn 100 triệu đồng nhưng cũng có những khoản vay rất nhỏ, chỉ dưới 1 triệu đồng.

    Thậm chí, trong danh sách các khoản nợ mà phía ngân hàng rao bán còn có khoản vay chỉ 483.000 đồng cả gốc, lãi lần tiền phạt.

    Khách mua có thể mua lẻ từng món nợ hoặc tất cả khoản nợ và phải thanh toán một lần. Phía ngân hàng sẽ lựa chọn người mua trả giá cao nhất và ít nhất bằng giá khởi điểm từng khoản nợ. Do các khoản nợ vay tiêu dùng nên các khoản nợ được rao bán đều không có tài sản bảo đảm.

    Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua khoản nợ, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu. Việc mua, bán khoản nợ không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT.

    Việc ngân hàng rao bán cùng lúc cả trăm khoản nợ vay tiêu dùng của các khách hàng cá nhân gây bất ngờ cho thị trường. Trong bối cảnh các ngân hàng rao bán nợ xấu là các tài sản đảm bảo với giá khởi điểm thấp hơn nhiều so với giá trị khoản nợ thậm chí phải giảm giá nhiều lần nhưng thanh khoản vẫn rất èo uột thì việc rao bán các khoản nợ vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo, có mức giá khởi điểm lại ngang bằng với giá trị khoản nợ sẽ khó bán.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên VietinBank rao bán các khoản nợ vay tiêu dùng. Trước đó, vào đầu tháng 8/2021, ngân hàng này thông báo bán các khoản nợ vay tiêu dùng của 105 khách hàng cá nhân với tổng giá trị ghi sổ là 2,847 tỷ đồng. Tuy nhiên, hai ngày sau đó, nhà băng này thông báo bán đấu giá các khoản nợ trên với tổng trị giá được giảm xuống còn 2,587 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-that-nhu-dua-ngan-hang-rao-ban-khoan-no-chi-von-ven-vai-tram-nghin-a513958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan