+Aa-
    Zalo

    Chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài, người phụ nữ bị lừa hơn 1 tỷ đồng

    ĐS&PL Tin tưởng bạn mới quen qua mạng, người phụ nữ chuyển tiền để nhận quà, cuối cùng bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.

    Theo Pháp Luật Việt Nam, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa hoàn tất kết luận điều tra, đồng thời đề nghị Viện kiểm sát nhân dân truy tố hai đối tượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các đối tượng bị đề nghị truy tố gồm Trương Thị Mỹ Hằng (SN 1989, ở Cần Thơ) và em trai là Trương Thái Quý (SN 1994).

    Trước đó, vào cuối tháng 6/2020, chị T. (SN 1991, ở Hà Nội) đã gửi đơn trình báo tới Công an quận Nam Từ Liêm. Trong đơn trình báo, chị T. cho biết một người nước ngoài có tài khoản tên “Mono Wanr” đã kết bạn với chị quan mạng Internet.

    Người này giới thiệu tên Jame Sill, đến từ London (Anh). Sau khi kết bạn, đối tượng nói muốn chuyển cho chị T. một món quà. Nhân viên công ty chuyển phát sẽ liên lạc chuyển quà cho chị.

    Chị T. tin lời người này nói. Khi nhân viên công ty chuyển phát liên lạc và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản do họ cung cấp mới nhận được bưu phẩm, chị T. đã tin tưởng làm theo. Tổng số tiền mà chị T. đã chuyển theo yêu cầu của nhân viên công ty chuyển phát là hơn 1 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, mãi vẫn không nhận được bưu phẩm do Jame Sill gửi dù đã chuyển tiền, chị T. mới biết mình bị lừa, đến cơ quan công an để trình báo về vụ việc.

    Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của người bị hại, công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua đó, công an xác định được Hằng, Quý và đồng bọn đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị T.

    chuyen tien de nhan qua tu nuoc ngoai nguoi phu nu bi lua hon 1 ty dong
    Đối tượng Trương Thị Mỹ Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tiền Phong

    Tiền Phong thông tin thêm, vào cuối năm 2018, Hằng và Quý sáng Coampuchia làm việc. Tại đây, hai chị em Hằng quen một nhóm đối tượng đang hoạt động lừa đảo qua hình thức gửi quà tặng.

    Nhóm đối tượng gồm Trần Minh Tuấn (SN 1981, quê Tiền Giang) và Trần Minh Thành (SN 1986, quê Tiền Giang) và người đàn ông ngoại quốc có tên thường gọi là BBK (không rõ quốc tịch).

    Hằng sau đó đã gia nhập nhóm này. Đồng bọn của Hằng sẽ giải là người nước ngoài, tiếp nhận người “nhẹ dạ cả tin” gửi quà tặng. Hằng được giao nhiệm vụ giả danh nhân viên công ty chuyển phát quốc tế, gọi điện thoại cho các bị hại, thông báo về việc họ có hàng hóa từ nước ngoài chuyển về, yêu cầu họ chuyển tiền vào các tài khoản chỉ định sẵn. Mỗi phi vụ thành công, Hằng được chia 5% tổng số tiền chiếm đoạt được.

    Trong khi đó, Quý được giao nhiệm vụ thu gom tài khoản ngân hàng để bị hại chuyển tiền vào. Với mỗi tài khoản thu gom được, Quý được trả 2,5 triệu đồng.

    Vào tháng 3/2020, Hằng và Quý về Việt Nam theo chỉ đạo. Hai đối tượng cài đặt ứng dụng Whatsapp để liên lạc với đồng bọn ở nước ngoài. Đến tháng 5/2020, nhóm của Hằng ở Campuchia đã sử dụng tài khoảng Facebook tên “Mono Wanr” giới thiệu là người Anh để nói chuyện, sau đó lừa chị T.

    Vào thời điểm bị bắt, Hằng khai đã tham gia hực hiện gần 30 vụ lừa đảo khác nhưng không nhớ thông tin các bị hại. Công an đã tách hồ sơ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tien-de-nhan-qua-tu-nuoc-ngoai-nguoi-phu-nu-bi-lua-hon-1-ty-dong-a508984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan