+Aa-
    Zalo

    “Chuyện tình” chưa kết thúc của một kẻ yêu mê muội mù quáng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giờ em phải làm sao hay là cố gắng tất cả lại từ đầu để có được người mình yêu hay từ bỏ mối tình vô vọng này vì người ta cũng đã 29 tuổi rồi cũng sẽ kết hôn

    (ĐSPL) - Chào ban tư vấn, em gửi câu hỏi này khi đã trải qua một thời gian dài khổ tâm đau đớn và tuyệt vọng nhưng em thật sự rất muốn có lời khuyên và sự động viên của mọi người.

    Có lẽ em quá dại khờ và mù quáng khi đã yêu đơn phương anh ấy 6-7 năm rồi, anh ấy hơn em 4 tuổi, hai người quen nhau qua nói chuyện trên yahoo rồi 1 năm sau thì gặp mặt đi chơi, em đã rung động ngay từ khi nói chuyện và anh ấy gửi hình cho em vì anh ấy vô cùng tâm lí, dịu dàng ấm áp, em luôn ngưỡng mộ anh ấy. Thế rồi sau những lần đi chơi, em biết trái tim mình rung động thật sự tuy chẳng hiểu gì về anh ấy, đến khi em rớt đại học, rồi bố em mất, anh ấy quan tâm là chỗ dựa tinh thần của em dù 2 người ở xa nhau. Nhưng khi em xuống Sài Gòn, anh ấy đi làm thì em tỏ tình nhưng anh ấy nói em và anh ấy không phù hợp, rồi chuyện tình cảm của anh ấy rắc rối lắm.

    Em biết anh ấy có mối tình đầu sâu đậm dự định kết hôn thì chị ấy chia tay làm anh ấy tự rạch tay tự tử, còn những mối tình trong trường đại học thì em không biết nhưng em nghĩ anh ấy vẫn còn yêu người ta. Em biết anh ấy không hề quan tâm đến em nhưng 5, 6 năm qua em không thể nào quên được anh ấy, đến nỗi hình bóng đó ám ảnh em trong cuộc sống, em dính chặt vào facebook của anh ấy, rồi cả nhắn tin nữa, đến nỗi mê mụ mù quáng chẳng biết đúng sai nữa. Anh ấy chẳng hề quan tâm đến em, chẳng gọi hay nhắn tin gì cả rồi đến 4 năm nay không hề liên lạc với em.

    Em đeo bám anh ấy, làm bao nhiêu việc trong thầm lặng với biết bao yêu thương, hờn giận, ghen tức, ghét bỏ, hận thù, rồi dằn vặt hối lỗi. Em làm biết bao chuyện ngu ngốc nhưng không biết cách trực tiếp bày tỏ tình cảm hay quyến rũ hay để cho người ta hiểu được tình cảm của em, em đã xúc phạm anh ấy rất nhiều trên facebook vì hờn ghen anh ấy với những người con gái khác, rồi xung đột xảy ra anh ấy đã đăng chuyện hẹn hò với người con gái khác, em bị áp lực dư luận miệt thị em rất nhiều, với em mối quan hệ vô vọng này chỉ toàn nỗi đau, tuyệt vọng mà không có một phút giây hạnh phúc, quá áp lực em đã bị tâm thần, giờ khỏi bệnh em hết sức dằn vặt bản thân mình đã quá ngu ngốc và không biết cách yêu thương.

    Ảnh minh họa.

    Nhưng em không thể nào quên được anh ấy, chưa bao giờ em có nỗi khao khát và yêu thương cháy bỏng đến mức mất hết lòng tự trọng như vậy, nhưng em biết em bày tỏ tình cảm biết bao tin nhắn nhưng anh ấy cũng không bao giờ đáp lại, em biết mình ngu ngốc lắm khi không đủ bản lĩnh để chiếm được anh ấy và càng trách mình biết bao khi không biết quản lí cảm xúc của mình, để đánh mất bản thân mình và chẳng làm được gì.

    Vậy mà cũng đã 6,7 năm rồi, tất cả chỉ có nỗi đau và tuyệt vọng với mối tình hoang tưởng này, em đã không còn lý trí tới mức mù quáng mà người ta vẫn gọi là điên, vậy mà em vẫn thương yêu anh ấy, vẫn mong người ta sẽ chăm sóc và yêu thương anh ấy thật nhiều, còn bao nhiêu khao khát, mơ ước, nỗi đau riêng mình em biết, anh ấy không bao giờ liên lạc với em, thậm chí em liên lạc anh ấy còn tháo sim ra, em biết em quá lụy tình và ngu ngốc nên không bao giờ có được tình cảm của mình. Em đã quá đau khổ và tuyệt vọng muốn quên đi mối tình đơn phương này, chỉ mình em phải chịu đựng mà người ta vẫn sống vui vẻ hạnh phúc.

    Giờ em phải làm sao hay là cố gắng tất cả lại từ đầu để có được người mình yêu hay từ bỏ mối tình vô vọng này vì người ta cũng đã 29 tuổi rồi cũng sẽ kết hôn thôi. Ngày qua ngày em vẫn tự trách mình, em cũng 24 tuổi rồi, giờ em rất sợ không dám yêu ai khác nữa, em chỉ muốn sống độc thân và xin con nuôi vì em không còn có thể yêu ai được nữa cũng như rất sợ bị tổn thương thêm.

    Rất mong ban tư vấn giúp đỡ một cô gái khờ dại và yếu đuối như em, 6 năm yêu thương mà em chưa biết mùi vị tình yêu, nụ hôn thật sự là gì, giờ lòng em đã đóng kín, em phải làm sao để tìm lại niềm vui và niềm tin sống ạ. Em xin cảm ơn!

    NGƯỜI GIỮ LỬA

    Chúng tôi biết rằng, để quên đi tình cảm này, quên đi những đau khổ, tuyệt vọng mà mối tình đơn phương này mang lại không phải là dễ dàng khi trong em luôn suy nghĩ đến người ấy. Em nghĩ sao khi cân nhắc đến việc tham gia các hoạt động vui chơi, tình nguyện, các hoạt động xã hội, đi chơi với bạn bè để khiến bản thân được thoải mái, để mở rộng các mối quan hệ. Biết đâu có một người đàn ông nào đó có thể khiến em yêu thương trở lại. Khi em cứ lo sợ tổn thương mà không mở lòng với mọi người, đón nhận một tình cảm mới thì làm sao biết được người ta có mang lại cho em hạnh phúc hay không? Hãy biết yêu thương bản thân mình trước tiên thì mới mong người khác trân trọng yêu thương mình em nhé.

    Khi mà em đã cố gắng mở lòng đón nhận tình cảm từ người khác nhưng vẫn không thể quên được anh ấy, không thể thực sự đón nhận tình cảm của người khác thì việc quyết định sống độc thân và nhận con nuôi cũng là một giải pháp.

    Để có thể tìm lại niềm tin và niềm vui sống thì bản thân em cần có sự chấp nhận và vượt qua tình cảm này. Cảm xúc, tình cảm là của em, chỉ có bản thân em mới có thể điều khiển được nó. Chỉ khi em thật sự chấp nhận, quyết tâm khép lại nó thì mới có thể cảm thấy vui vẻ trở lại. Đôi khi tình yêu là mong muốn cho người mình yêu được hạnh phúc đúng không em? Mọi thứ xung quanh em vẫn luôn như vậy, gia đình, bạn bè, mọi người vẫn luôn bên cạnh em. Chúng tôi mong em mạnh mẽ vứt bỏ, em còn trẻ, còn có rất nhiều cơ hội để tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình.

    N.G.L

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-chua-ket-thuc-cua-mot-ke-yeu-me-muoi-mu-quang-a173510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan