+Aa-
    Zalo

    Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng 45 năm sống đơn độc giữa làng hoang

    • DSPL
    ĐS&PL Khi cư dân cứ lần lượt bỏ đi hết khỏi vùng quê nghèo, vợ chồng ông Juan Martin và bà Sinforosa Colomfer vẫn bám trụ lại sống tại ngôi làng hoang vắng hơn nửa thế kỷ qua.

    Khi cư dân cứ lần lượt bỏ đi hết khỏi vùng quê nghèo, vợ chồng ông Juan Martin và bà Sinforosa Colomfer vẫn bám trụ lại sống tại ngôi làng hoang vắng hơn nửa thế kỷ qua.

    Khi những căng thẳng, bộn bề trong cuộc sống khiến tỉ lệ những cuộc ly hôn ngày một tăng cao trong xã hội hiện đại thì ở đâu đó trên thế giới này vẫn còn tồn tại những tình yêu đích thực, sâu sắc và bình dị. Đó cũng chính là câu chuyện của ông Juan Martin và bà Sinforosa Colomfer - đôi vợ chồng Robinson Crusoe của đời thực.

    [mecloud]bkJlqXW8ec[/mecloud]

    Đoạn phim tư liệu ngắn thuật lại cuộc sống bình dị nhưng đẹp như cổ tích của đôi vợ chồng già.

    Chuyện tình yêu đẹp như cổ tích của đôi vợ chồng già đã làm bao trái tim thổn thức.

    Cách thành phố Valencia 160 km, ngôi làng hoang ở phía Đông Tây Ban Nha là nơi sinh sống suốt hơn 45 năm qua của vợ chồng ông Juan và bà Sinforosa. Trước kia, ngôi làng hẻo lánh này từng là nơi khá nhộn nhịp có khoảng 200 cư dân sinh sống với trường học, nhà thờ và đồn cảnh sát... Nhưng giờ đây, nó chỉ là khoảng trời riêng của đôi vợ chồng già và đàn chó mèo hoang. Do chiến tranh và thảm họa thiên nhiên diễn, cư dân ở làng cứ thế bỏ đi, và đến một ngày chỉ còn đúng 2 vợ chồng ông trụ lại.

    Cụ ông 79 tuổi cho biết, lần đầu ông gặp bà là lúc bà đưa đàn gia súc ra cánh đồng. Sau đó, họ đã phải lòng nhau và thường xuyên hẹn hò ở một quán bar địa phương. Mọi chuyện vẫn diễn ra êm đềm cho đến khi cuộc nội chiến Tây Ban Nha bùng nổ vào năm 1936. Kể từ đó, hàng ngàn người dân đã lần lượt rời bỏ vùng quê nghèo, đến năm 1970 thì ngôi làng chỉ còn duy nhất 2 cư dân.

    Trước tình hình hỗn loạn như vậy, ông Juan cũng muốn rời quê như bao người khác. Tuy nhiên, bà Sinforosa thì một mực muốn ở lại ngôi làng nhỏ bởi đó là nơi bà sinh ra và lớn lên đồng thời cũng là nơi gắn bó với cô con gái yểu mệnh của họ. Vì tình yêu chung thủy dành cho vợ mà cuối cùng, ông Juan đã quyết định ở lại làng sinh sống cho tới ngày nay mặc dù cuộc sống của họ chẳng khác nào Robinson ngoài đảo hoang.

    Khi câu chuyện về đôi vợ chồng Robinson đời thực này được lan truyền trên khắp các mặt báo nước ngoài, hãng phim Jungles In Paris thậm chí đã đến gặp để làm một bộ phim tư liệu ngắn về họ. Bộ phim kéo dài 5 phút chủ yếu ghi lại cuộc sống đời thường bình dị đơn sơ nhưng thấm đượm yêu thương của cặp vợ chồng già.

    Ngôi làng đã trở nên hoang tàn dưới tác động của chiến tranh cũng như thảm họa thiên nhiên.

    Ngoài đôi vợ chồng ông bà, chỉ có vài con chó và mèo hoang sinh sống ở nơi đây.

    Chính tình yêu thực sự đã sưởi ấm cho cặp vợ chồng già giữa vùng đất cô quạnh này.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]NWknvzhTxC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-co-tich-cua-doi-vo-chong-45-nam-song-don-doc-giua-lang-hoang-a118780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.