+Aa-
    Zalo

    Chuyện tình của cặp đôi đồng tính và đám cưới đặc biệt tại Nha Trang

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Gần một tuần trôi qua nhưng cảm giác mặc váy cưới, đứng bên người mình yêu thương và được người thân lẫn bạn bè cổ vũ, động viên như còn nguyên vẹn...".

    (ĐSL) - Sau đám cưới, chúng tôi có cuộc trò chuyện với đôi uyên ương đặc biệt này. Bích Hà với khuôn mặt xinh xắn chia sẻ: “Gần một tuần trôi qua nhưng cảm giác mặc váy cưới, đứng bên người mình yêu thương và được người thân lẫn bạn bè cổ vũ, động viên như còn nguyên vẹn. Đó là ngày đáng nhớ nhất của em”. 

    Chuyện của cô dâu

    Mới đây, dư luận tại TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), bất ngờ với đám cưới của cô gái đồng tính nữ Phan Thị Bích Hà (SN 1993, ngụ thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) và chàng trai chuyển giới Nguyễn Trúc Vy (SN 1987, ngụ TP. Nha Trang). Ngay trong ngày cưới, không chỉ thành viên trong cộng đồng LGBT (những người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và hoán tính) mà còn cả những người dị tính đến dự, để tận tường hai cô gái tổ chức đám cưới thì sẽ như thế nào. Tuy nhiên, điều ít ai biết được, đằng sau đám cưới ấy là cả một chuyện tình đầy nước mắt.


    Hà kể, gia đình sống tại một vùng quê nghèo của thị xã Ninh Hòa. Cha mẹ làm nông, vất vả lắm mới nuôi đủ các con. Ông bà là người hiền lành, chân chất, luôn sống trọn vẹn cho con, mong muốn, núm ruột lớn lên sẽ trở thành người tốt, ngập tràn hạnh phúc. Hà tự dặn lòng sẽ không bao giờ khiến cha mẹ buồn phiền.

    Sinh ra và lớn lên trong hình hài của một cô gái, Hà thích mặc váy, thích làm duyên, dưỡng tóc dài và luôn dịu dàng. Với khuôn mặt dễ nhìn, nước da trắng cùng giọng nói ngọt ngào, cô luôn giành được sự chú ý của nhiều chàng trai. Thậm chí, không ít thanh niên sẵn sàng “trồng cây si” với hy vọng lọt vào mắt xanh của Hà. Nhiều cô bạn ghen tị bởi sự ưu ái của tạo hóa.

    Điều đáng nói, trái tim Hà không rung động trước bất kỳ chàng trai nào. Dù, đó là người học giỏi, đẹp trai hay thiếu gia lắm tiền. Nhiều khi, cô tự hỏi tại sao lại như vậy. Thấy bạn bè đồng trang lứa đều có đôi, có cặp, hẹn hò, cô cũng ao ước. Thậm chí, Hà từng thử ép mình có tình cảm với một chàng trai để giống bạn bè, nhưng lòng luôn cảm thấy bất an và không thành công.

    Năm 17 tuổi, Hà bất ngờ gặp Vy. Biết Vy là một cô gái chuyển giới thành nam nhưng vẻ đẹp, cách trò chuyện lôi cuốn của Vy đã thực sự thu hút cô gái mới lớn. Hoảng sợ khi biết mình có tình cảm với một người trong cộng đồng LGBT, Hà hiểu điều này là sai trái, bởi hai người con gái không thể có tình cảm luyến ái. Thế nhưng, lý trí không thể đánh bại tình cảm. Đặc biệt, cô ngã gục khi Vy tâm sự cũng có tình cảm với mình.

    Sau một thời gian hẹn hò, Hà đưa Vy về nhà. Lúc đầu, Hà giới thiệu Vy là bạn nhưng sự thân thiết của cả hai khiến cha mẹ lẫn hàng xóm nghi ngờ. Trước sức ép của dư luận, cô đành thừa nhận mình và Vy yêu nhau. Cô vẫn còn nhớ rõ, ánh mắt buồn bã, thất vọng của cha và những nếp nhăn hằn rõ trên khuôn mặt mẹ. Tim cô thắt lại.

    Từ trước đến nay, ở quê Hà chưa bao giờ có chuyện hai cô gái hay hai chàng trai yêu nhau. Điều ấy được xem là trái luân thường đạo lý. Gia đình dùng mọi cách, nói nặng có, nhẹ nhàng có chỉ với một mục đích duy nhất để Hà hiểu “con gái không thể yêu con gái”. Cô không còn nhớ, lúc ấy, bao nhiêu nước mắt đã rơi. Đứng giữa ngã ba, cô không biết phải quyết định thế nào.

    Trong lúc tuyệt vọng, Hà từng có ý định chia tay vì cảm giác “tình cảm này có điều gì đó sai trái, không đúng với số đông”. Thế nhưng, trái tim của cô lên tiếng phản đối. Lúc này, cô bám víu vào tình cảm và được sự động viên của Vy cũng như gia đình Vy. “Nhờ vào sự yêu thương của Vy và gia đình đã giúp mình vượt qua thời gian khó khăn ấy”, cô nói.

    Những cuộc tình đẫm nước mắt

    Vy kể, sinh ra với dáng vẻ của con gái, nhưng lại mang bản chất con trai. Ngay từ khi còn nhỏ, Vy

    Mong mọi người có cái nhìn cảm thông

    Đôi uyên ương cho biết, lễ cưới được diễn ra là một sự may mắn và niềm hạnh phúc lớn. Cả hai hiểu rằng, hiện tại, còn rất nhiều người trong thế giới thứ ba đang bị kỳ thị, không được sự chấp thuận của gia đình và xã hội. Cả hai mong muốn, mọi người hãy có cái nhìn rộng rãi, thiện cảm hơn, để những người trong thế giới thứ ba được sống trong hạnh phúc.

    đã thích chơi, ăn mặc, để tóc ngắn... như con trai. Đi học, Vy trở thành “kẻ quái dị” trong mắt bạn bè, lẫn giáo viên vì vẻ ngoài khác biệt. Không ít lần, giáo viên gọi điện về nhà cho mẹ bảo phải “dạy dỗ” lại con gái, vì “chẳng khác gì một đứa con trai”. Những lúc ấy, Vy buồn vô hạn.

    Học phổ thông, Vy có tình cảm với một cô gái cùng lớp. Chuyện tình ấy trở thành đề tài bàn tán của bạn bè. Gia đình người yêu biết được, tìm đến tận nhà chửi bới. Vy sợ hãi với những lời cay độc, chạy lên phòng, đóng cửa. Mối tình ấy chấm dứt trong nước mắt và trở thành ám ảnh lớn.

    Mẹ chấp nhận chuyển trường để Vy hòa nhập lại từ đầu. Thời gian thấm thoắt trôi, Vy lại nảy sinh tình cảm với một cô gái khác. Gia đình cô gái này cũng tìm đến tận nhà Vy mắng mỏ. Họ cho rằng, Vy đã bỏ bùa, chơi ngải khiến con gái họ mê muội. Họ nhờ công an vào lục soát nhà với lý do Vy bắt cóc con gái họ. Thậm chí, họ mua bùa rồi về nhốt con gái 5 ngày để giải ngải. Dù xót xa, đau đớn nhưng giữa Vy và cô gái ấy vẫn giữ liên lạc. Sau cùng, người thân cô gái thuê giang hồ chặn đánh, bắt Vy lên xe đe dọa sẽ vứt xuống đèo nếu còn dám tiếp tục mối quan hệ. Rất may, Vy nhanh trí trốn thoát. Mối tình ấy tan vỡ từ đó.

    Sau những biến cố, Vy sợ hãi, từng nghĩ đến cái chết. Tuy nhiên, ngẫm lại, Vy thấy có lỗi với mẹ. Bởi, bà một mình nuôi nấng ba chị em. Khi biết Vy là người đồng tính, bà đau đớn nhưng vẫn cố chấp nhận. Bà mua sách, lên mạng tìm hiểu về giới tính thứ ba. Sau cùng, tình mẫu tử khiến mẹ chấp nhận giới tính thật của con.

    Vy đóng chặt trái tim nhiều năm liền. Cách đây 5 năm, Vy gặp và bị vẻ đẹp của Hà cuốn hút. Khi mới quen, Vy sợ quá khứ của những mối tình cũ sẽ lặp lại nên chuẩn bị sẵn mọi tâm lý. Bị gia đình Hà phản ứng, Vy chỉ biết động viên và tin tưởng vào tình yêu. Cả hai tìm mọi cách chứng minh, thuyết phục gia đình. “Mưa dầm thấm lâu”, Vy thường về nhà Hà chơi. Theo thời gian, cha mẹ Hà cũng chấp nhận mối tình đặc biệt này.

    Khoảng nửa năm trước, Vy bất ngờ khi mẹ quyết định ra thị xã Ninh Hòa gặp gia đình Hà, đặt vấn đề xin cho hai đứa nên duyên vợ chồng. Mẹ Vy bảo: “Con đã gặp hai cuộc tình trắc trở, lần này cứ làm theo ý mình, biết đâu mọi chuyện lại khác”. Vy chấp nhận làm theo. Ngờ đâu, cha mẹ Hà tiếp nhận nhẹ nhàng và nói: “Nếu cảm thấy hạnh phúc thì cứ về đây ở”.

    Sau khi được chấp thuận, mẹ Vy động viên hai con nên tổ chức đám cưới. Đây là mong ước bấy lâu nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành hiện thực của đôi bạn trẻ. Cả hai vui mừng, liên hệ với nhiều nhà hàng tại Nha Trang tổ chức lễ cưới. Lúc đầu, họ đồng ý nhiệt tình, nhưng khi biết, cặp đôi đồng tính thì lập tức tìm cách từ chối. Trong lúc tuyệt vọng, cả hai may mắn được một khách sạn đồng ý và ủng hộ chuyện tình này.

    Bất ngờ, chị Bùi Phương Thảo, một đại gia nghe Vy và Hà kể chuyện tình của mình, đã thấu hiểu và quyết định dành tặng họ một đám cưới hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, cặp đôi cũng nhận được sự tài trợ từ nhiều phía. Và, đám cưới đặc biệt đã diễn ra trong sự sang trọng, đầm ấm và ngập tràn hạnh phúc.

    Sáng 17/10, trao đổi với PV báo ĐS&PL, đại diện UBND TP. Nha Trang, cho biết, vào ngày 10/10 vừa qua, có diễn ra đám cưới của Nguyễn Trúc Vy và Phan Thị Bích Hà tại một khách sạn trên địa bàn. Đám cưới này thu hút sự quan tâm của nhiều người dân tại địa phương và khách du lịch. Đây là đám cưới đồng tính đầu tiên được diễn ra tại thành phố này. Cũng theo thông tin từ vị đại diện, theo Luật Hôn nhân và Gia đình sửa đổi, pháp luật cho phép người đồng giới có thể kết hôn nên phía chính quyền đồng tình. Khi được hỏi, quan điểm như thế nào nếu cặp đôi này muốn được đăng ký kết hôn? Vị đại diện này chia sẻ, hiện tại pháp luật không cấm kết hôn nhưng không thừa nhận hôn nhân giữa những người đồng giới nên điều này là chưa được. Nếu, trong thời gian tới, pháp luật thừa nhận hôn nhân đồng giới thì thành phố sẽ làm theo.

    HUY CƯỜNG

    Xem thêm video:

     [mecloud]rLc0eVoRbJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-cua-cap-doi-dong-tinh-va-dam-cuoi-dac-biet-tai-nha-trang-a115885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.