+Aa-
    Zalo

    Chuyện tình như mơ của cô gái 32 lần phẫu thuật chằng chịt sẹo

    • DSPL
    ĐS&PL Tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin, với dáng vẻ xinh xắn nhưng Trịnh Lan Anh thật không may mắn bị bỏng ga, khiến “thân tàn ma dại”.

    Tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin, với dáng vẻ xinh xắn, dễ thương, tương lai như mở ra trước mắt với Trịnh Thanh Lan. Nhưng thật không may, trong 1 tai nạn bỏng gas, Thanh Lan như “thân tàn ma dại”. Điều ít ai ngờ rằng, cô lại có một chuyện tình cảm động và lãng mạn như cổ tích.

    Gia đình nhỏ của chị Lan Anh tại căn phòng trọ của mình. 

    Tai nạn bất ngờ

    Sau nhiều lần hẹn gặp, một chiều đầu tháng Chín, PV báo ĐS&PL tìm đến căn phòng trọ lụp xụp của chị Trịnh Lan Anh (32 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú quận 3, TP.HCM). Bế đứa con hơn 3 tháng tuổi trên tay, chị tâm sự về những biến cố cuộc đời mình. Chị cho biết, dù sinh ra trong gia đình nông dân nghèo, mẹ thường xuyên bệnh tật, nhưng chị luôn ý thức việc học hành, 12 năm liền, Lan Anh luôn là học sinh giỏi.

    Sau đó, chị đậu vào ngành Công nghệ thông tin tại một trường đại học ở Hà Nội. Năm 2011, như bao bạn trẻ khác, vừa ra trường, Lan Anh hăm hở vào Nam tìm cơ hội việc làm. Ban đầu, chưa xin được việc đúng chuyên môn, chị xin đi làm công nhân cho một công ty tại tỉnh Bình Dương. Tại đây, tai họa đã ập đến khiến cuộc đời chị thay đổi.

    Chị kể, là nạn nhân trong một vụ nổ bình gas, chị bị thiêu như ngọn đuốc sống, bỏng toàn thân. Khi đó chị hoàn toàn tuyệt vọng và từng có ý định kết thúc cuộc đời. Nhưng sau đó, nghĩ lại, Lan Anh tự tin hơn. Chị nói: "Nhiều người tật nguyền, không chân không tay họ vẫn làm việc, sinh sống, mình chỉ là bị bỏng, chẳng việc gì phải đầu hàng số phận". Tìm ra lối thoát khỏi nỗi buồn, chị vui vẻ hơn và xác định sẽ đi bán vé số nuôi bản thân.

    Ông Trịnh Duy Cường, bố chị Lan Anh nhớ lại: “Thời điểm Lan Anh gặp tai nạn, tôi như muốn chết đi khi nhìn những vết bỏng của con đang ứa máu. Nhìn con gào khóc đau đớn, tưởng như không qua khỏi, tôi đau đớn vô cùng. Đời con gái như vậy còn gì nữa đâu. Ở nhà một năm thì Lan Anh không đi được vì di chứng bỏng làm cổ bị rút, các vết thương đau nhức. Gia đình chẳng còn gì bán để chạy chữa nữa. Lan Anh quyết định trở lại vào Nam. Nó bảo, con vầy chắc không công ty nào nhận nên con sẽ đi bán vé số. Phải đi làm để có tiền mà chữa trị. Gia đình tôi đành cắn răng để con đi”.

    Cách đây 2 năm, sau một đêm đi bán vé số về, trong căn phòng trọ nhỏ bé, chị lang thang lên mạng đọc thông tin và bất ngờ thấy nick Zalo có tên "Vượt lên chính mình". Lúc này, chị vui vẻ hẳn lên, vì nghĩ rằng chắc người có nick này cũng tật nguyền nhưng vượt lên hoàn cảnh để sống như mình. Sau màn chào hỏi, chị và người kia trò chuyện có vẻ hợp ý. Sau khi biết chủ nhân nick Zalo là chàng trai có tên Trường Duy (SN 1985), hơn chị 2 tuổi, khuôn mặt khôi ngô tuấn tú, chưa có gia đình, sống cùng mẹ tại một căn nhà ở quận 12, TP.HCM, chị lại thêm mặc cảm, tự ti, ái ngại khi chàng chủ động hẹn hò.

    Lan Anh cho rằng, nếu có gặp, người ta cũng sẽ từ chối mình. Chị kể: “Ngày hẹn gặp, tôi mặc một cái đầm hai dây, để lộ hầu hết những vết sẹo từ mặt xuống cổ, vai, tay, chân. Bởi tôi nghĩ, những vết sẹo này không thể giấu được, phải cho người ta đối diện để xem thái độ của họ thế nào. Và thái độ của anh ấy lúc đó là quay xe bỏ chạy một mạch, không ngoái đầu nhìn lại, không nói một lời".

    Tuy nhiên, sau cú sốc đó, Lan Anh bình tĩnh lại và cho rằng đó là biểu hiện bình thường, vì vết sẹo của mình quá khủng khiếp. Tuy nhiên, điều bất ngờ là sau khi bỏ chạy, anh chàng lại nhắn tin cho chị báo rằng, anh đang đứng trước cửa phòng trọ, chờ chị về nói chuyện. Từ đó, hai người chính thức làm bạn, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống.

    Vượt lên nỗi đau

    Nhắc lại chuyện cũ, anh Trường Duy mỉm cười: “Tôi có sốc thật nhưng nghĩ lại thấy thương. Tôi thương vì những gì cô ấy đã trải qua, cảm phục nghị lực của cô ấy. Một người phụ nữ biết tự lập cuộc sống và không phải vì những vết sẹo mà đánh giá thấp giá trị của cô ấy được. Ngay từ lần nói chuyện qua mạng, tôi cảm nhận được cô ấy thông minh và biết lo lắng cho gia đình nên tôi đã chọn cô ấy làm bạn đời”.

    Khi hai bên gia đình phản đối cật lực, chị nản lòng và muốn rời xa anh với lý do, chị đi bán vé số có giẫm kim tiêm nhiễm HIV, có thể đã nhiễm HIV. Lan Anh cho rằng, với lý do đó, có thể anh sẽ buông tay chị. Vậy mà anh vẫn không bỏ cuộc, vẫn đưa chị đi xét nghiệm, đi khám và họ đến với nhau.

    Chia sẻ với PV, bà Phạm Ngọc Hồng Đức, mẹ anh Duy kể: “Gia đình tôi chỉ có mình nó. Nó lành lặn, cao ráo, mặt mũi không đến nỗi nào. Làm mẹ, tôi làm sao chấp nhận được. Tôi không đồng ý, nó bỏ nhà ra thuê trọ sống với Lan Anh mà không cần cưới hỏi gì cả. Nhưng rồi thấy con mình thương Lan Anh thật lòng nên tôi cũng xuôi xuôi, hai mẹ con ra quê Lan Anh nói chuyện".

    Cũng theo bà Đức, sau khi ra Thanh Hóa, cha mẹ của Lan Anh cũng khuyên Duy phải suy nghĩ kỹ vì Lan Anh đã trải qua hơn 30 lần phẫu thuật, tiêm bao nhiêu thuốc, không biết còn có thể có con được hay không. Thế nhưng, Duy khẳng định với bố mẹ hai bên gia đình là nếu không có con thì xin con nuôi. Sau khi 2 gia đình đồng ý, đôi trẻ về sống chung trong căn phòng trọ nhỏ tại quận 3, TP.HCM. Gia đình hai bên khó khăn, đến khi anh chị có con hơn 3 tháng vẫn chưa tổ chức đám cưới được. Mới đây, nhân dịp Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ cưới tập thể, anh chị mới đăng ký.

    Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, anh Duy cho biết: "Ngày tôi đi làm bảo vệ, những lúc rảnh rỗi, tôi chạy xe ôm, rồi giao hàng. Cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng luôn vui vẻ hạnh phúc. Tôi chỉ mong có sức khỏe để làm việc nuôi vợ con, chăm sóc mẹ già”.

    Lành Nguyễn
    Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 110
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-nhu-mo-cua-co-gai-32-lan-phau-thuat-chang-chit-seo-a244896.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Nguyên nhân nào khiến da trẻ sơ sinh bong tróc

    Nguyên nhân nào khiến da trẻ sơ sinh bong tróc

    Hiện tượng da trẻ sơ sinh bong tróc khiến không ít mẹ bỉm sữa lo lắng. Đây có thể vừa là tình trạng bình thường nhưng cũng đồng thời trở thành dấu hiệu cho một số bệnh về

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguyên nhân nào khiến da trẻ sơ sinh bong tróc

    Nguyên nhân nào khiến da trẻ sơ sinh bong tróc

    Hiện tượng da trẻ sơ sinh bong tróc khiến không ít mẹ bỉm sữa lo lắng. Đây có thể vừa là tình trạng bình thường nhưng cũng đồng thời trở thành dấu hiệu cho một số bệnh về