+Aa-
    Zalo

    Chuyện tình nữ bác sĩ Malaysia làm vợ phiến quân Hồi giáo IS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nữ bác sĩ 26 tuổi người Malaysia, tự xưng là Shams đã đến Syria vào đầu năm nay, kết hôn với một phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
    (ĐSPL) - Nữ bác sĩ 26 tuổi người Malaysia, tự xưng là Shams đã đến Syria vào đầu năm nay, kết hôn với một phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)và đang mang thai đứa con đầu lòng. 
    Chuyện tình của cô gái 26 tuổi tên Shams với một chiến binh IS đang gây bão trên mạng xã hội Malaysia. Trên các trang cá nhân của mình, Shams đưa ra nhiều lý lẽ để biện minh cho cuộc chiến của Nhà nước Hồi giáo (IS) đối với thế giới phương Tây nhưng cũng hé lộ cuộc sống hàng ngày trong vai trò là vợ của một phiến quân Hồi giáo.
    Chuyện tình nữ bác sĩ Malaysia làm vợ phiến quân Hồi giáo IS

    Lễ cưới của Shams và chiến binh Hồi giáo ở Syria.

    Theo trang mạng Al Arabiya, Shams đã rời bỏ gia đình đến Syria vào tháng 2 năm nay qua Thổ Nhĩ Kỳ. Gia đình cô ban đầu khá thất vọng nhưng sau đó nói rằng sẽ "ủng hộ và hạnh phúc" với quyết định của cô.
    Sau 2 tháng ở Syria, cô đã trở thành một chiến binh IS thực sự và được sắp xếp cưới một người chồng cũng là phiến quân IS qua người bạn cùng phòng. Theo lời chia sẻ của Shams, cô gặp và cưới người đàn ông trong cùng một ngày. Cô cảm thấy hơi lo sợ khi bỏ mạng che mặt và nhìn người đàn ông của đời mình.
    "Chúng ta có thể tổ chức lễ cưới ngay ngày hôm nay được không?", đó là câu hỏi mà Shams nói rằng cô sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời. Lễ cưới diễn ra một cách chóng vánh khi cô được sự chấp nhận của người cha qua điện thoại. "Sâu thẳm trong trái tim mình tôi nghĩ là 'không' nhưng không hiểu sao lúc đó tôi đã trả lời là 'có'". Shams chia sẻ.
    Shams lấy tên là “Umm al Baraa” còn chồng trở thành “Abu al Baraa”, theo quy ước của IS đối với các đôi vợ chồng sau khi kết hôn. Cả cô và chồng đều không có ngôn ngữ chung nào khi họ cưới nhau. Tiếng Arab của Shams rất nghèo nàn còn chồng chỉ biết nói thứ tiếng này và tiếng Pháp. Cả hai phải nhờ đến sự trợ giúp của các ứng dụng từ điển trên điện thoại.
    Chuyện tình nữ bác sĩ Malaysia làm vợ phiến quân Hồi giáo IS

    Shams và người chồng là chiến binh Hồi giáo.

    4 ngày sau lễ cưới, Shams đã phải đối mặt với hiện thực khi làm vợ một phiến quân IS khi cô đến nhà một người phụ nữ có chồng là chiến binh IS vốn đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh. Không một ai rơi nước mắt trong cuộc gặp đó. Shams chỉ hy vọng, người chồng của mình sẽ không sớm phải rời xa thế giới này.
    "Chồng tôi và tôi hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi đến từ hai lục địa khác nhau và nói những ngôn ngữ khác nhau. Tôi nhớ khi chúng tôi mới cưới cách đây ba tháng, tôi đã bảo với anh ấy rằng tôi không biết cách nấu các món Morocco hay các món ăn phương Tây. Anh ấy chỉ cười và nói rằng anh không quan tâm chuyện đó".
    Thử thách làm vợ của một phiến quân đến với Shams chỉ 11 ngày sau đám cưới, khi chồng cô ta được lệnh lên đường.
    "Sau bữa sáng, tôi chuẩn bị túi và đưa súng cho anh ấy. Tôi thậm chí không dám nhìn thẳng vào mặt chồng vì quá đau khổ. Thấy gương mặt ỉu xìu của tôi, anh ấy liền nói: 'Anh đã kết hôn với jihad (lý tưởng của người Hồi giáo) trước khi anh cưới em. Jihad là người vợ đầu tiên của anh còn em là thứ hai. Anh hy vọng em hiểu' ", Shams kể trên Facebook trong bài viết ngày 6/8.
    Chuyện tình nữ bác sĩ Malaysia làm vợ phiến quân Hồi giáo IS

    Hình ảnh trang Facebook của Shams.

    Ngày qua ngày, dần dần Shams đã quen với việc nghĩ về tương lai khi chồng rời khỏi nhà. Rằng đây có thể sẽ lần cuối cô được nhìn thấy chồng mình. "Nếu anh không thể trở về, chúng ta sẽ gặp lại nhau ở Jannah (thiên đường)", chồng cô nhắn nhủ Shams.
    Cùng tháng đó, Shams chia sẻ về việc mang thai đứa con đầu lòng. Trong những bài viết gần đây, Shams kể về việc bị ốm nghén nhưng dường như việc mang thai không thể cản trở cô ta tiếp tục bênh vực cho hành động chặt đầu các con tin phương Tây của phiến quân IS.
    "IS chưa bao giờ sát hại dân thường ngoại trừ những người đáng chết theo luật pháp Hồi giáo", Shams viết hôm 13/9.
    Chính phủ Malaysia liệt IS vào hàng tổ chức khủng bố. Tuy nhiên, họ cho biết không có thông tin tình báo nào cho thấy phụ nữ Hồi giáo Malaysia đang tham gia các nhóm phiến quân ở Syria.
    Cảnh sát Malaysia tháng trước cảnh báo rằng các công dân gia nhập IS ở Iraq và Syria đang quay lại nhắm vào chính phủ và các mục tiêu trong nước. Cảnh sát cho biết 19 nghi phạm người địa phương đã bị bắt từ tháng 4 đến tháng 6 khi đang tìm đường sang Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để nhận huấn luyện và hỗ trợ của IS dưới vỏ bọc là "cứu trợ nhân đạo".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-nu-bac-si-malaysia-lam-vo-phien-quan-hoi-giao-is-a51574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan