+Aa-
    Zalo

    Chuyện tình xúc động của người chồng cõng vợ đi khắp thế gian

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kể từ khi người vợ mất đi một bên chân vì căn bệnh ung thư xương, anh Mạnh đã nguyện cõng vợ đi khắp thế gian.

    (ĐSPL) - Kể từ khi người vợ mất đi một bên chân vì căn bệnh ung thư xương, người chồng đã nguyện cõng vợ đi khắp thế gian. Chuyện tình đó trong chương trình "Điều ước thứ 7" khiến nhiều người xúc động.

    Câu chuyện cảm động về tình yêu đích thực đó là cặp đôi anh Đinh Văn Mạnh và chị Lương Thị Hà.

    [mecloud]gQnJVZyCMV[/mecloud]

    Video: Điều ước thứ 7: Người chồng cõng vợ đi khắp thế gian.

    Biết đến nhau khi sống chung trong cùng một khu nhà trọ, trong mắt anh Mạnh khi ấy, chị Hà chỉ là một người con gái kém nổi bật. Tuy nhiên, không biết từ khi nào, anh đã đem lòng yêu cô gái mà anh cho là “xấu xí” nhất khu trọ ấy. Chuyện tình của họ kết trái bằng một đám cưới giản dị và đầy ắp tình thương yêu. Thế nhưng, cũng chính lúc hai anh chị đang sống trong những tháng ngày hạnh phúc nhất, tai họa bắt đầu ập tới.

    Khi đưa vợ ra bến xe về quê thăm người thân, chị Hà đã bị tai nạn và phải nhập viện vì gãy chân. Tại bệnh viện, anh bàng hoàng khi biết tin người vợ của mình đã mắc phải căn bệnh ung thư xương quái ác. Đau thương nối tiếp đau thương khi chính anh phải là người đưa ra quyết định cắt bỏ một bên chân của chị để kéo dài thời gian sống.

    Tỉnh dậy sau cuộc phẫu thuật và nhận ra mình không còn lành lặn, chị Hà cảm thấy vô cùng đau đớn và tuyệt vọng. Đối với chị, tương lai đã không còn và cuộc sống của chị dường như đã dừng lại ở thời điểm mất đi đôi chân.

    Câu nói của anh Mạnh: “Anh đã bỏ cả công việc để chăm sóc cho em. Nếu mất em, anh sẽ chẳng còn gì hết” đã trở thành nguồn động lực khiến chị Hà vượt qua bão tố.

    Chuyện tình của anh Mạnh - chị Hà và câu nói "cõng em đi khắp thế gian" đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

    Mất đi một bên chân nhưng chị Hà lại tìm được một điều quan trọng khác: đó là một tình yêu đích thực. Sợ sử dụng xe lăn sẽ khiến chị Hà nghĩ mình là người tàn tật, anh Mạnh đã quyết định biến mình trở thành đôi chân của vợ.

    “Cõng em đi khắp thế gian” chính là câu nói anh hay dùng với chị Hà và cũng chính là nguồn cảm hứng để "Điều ước thứ 7" tạo nên một món quà dành tặng hai vợ chồng anh Đinh Văn Mạnh – chị Lương Thị Hà.

    Chương trình đã giúp nhân vật trải nghiệm lặn biển ở Cù Lao Chàm, dù bay trên bầu trời và có những giây phút lãng mạn cùng những bản tình ca.

    “Anh ấy không bao giờ dùng đến xe lăn. Đi đâu anh toàn cõng mình đi thôi, thậm chí ôm đi. Anh sợ mình nghĩ ngợi là người khuyết tật", chị Hà chia sẻ.

    Hiện tại, sóng gió của họ tạm thời qua đi, gia đình anh Mạnh chị Hà có thêm một thành viên mới. Chị Hà có thể kéo dài sự sống thêm 5 năm, 10 năm, hay 50 năm nữa bên cạnh chồng con.

    LINH SAN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-xuc-dong-cua-nguoi-chong-cong-vo-di-khap-the-gian-a93806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện tình cảm động của nhà vô địch cử tạ  ngồi xe lăn bán vé số

    Chuyện tình cảm động của nhà vô địch cử tạ ngồi xe lăn bán vé số

    (ĐSPL) Mặc dù bị khuyết tật ở chân nhưng chị vẫn vươn lên sống có ý nghĩa bằng chính nghị lực của mình. Sự chắp cánh của tình yêu đôi lứa đã giúp chị từ một người bình thường trở thành nhà vô địch thể thao môn cử tạ. Và đặc biệt gia đình nhỏ của chị lúc nào cũng rộn tiếng cười nói, vui đùa cùng chồng con. Hạnh phúc của người phụ nữ bé nhỏ này từng làm cho nhiều hàng xóm cũng phải ghen tỵ.