+Aa-
    Zalo

    Chuyện về cụ già bơm xe và vợ sẽ khiến bạn tin "bên nhau trọn đời" là có thật

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ là một mẩu chuyện nhỏ về hai cụ già đến cuối đời vẫn rất thương nhau thôi, nhưng điều giản dị này sao mà ấm áp đến lạ!

    Chỉ là một mẩu chuyện nhỏ về hai cụ già đến cuối đời vẫn rất thương nhau thôi, nhưng điều giản dị này sao mà ấm áp đến lạ!

    Những câu chuyện giản dị bất chợt được ghi lại trong cuộc sống bao giờ cũng cho người đọc những cảm xúc nhẹ nhàng đến khó tả, đặc biệt là chuyện nghĩa tình của những cụ già đã ở bên nhau đến hơn một nửa cuộc đời. Mấy ngày gần đây, rất nhiều cư dân mạng đã chia sẻ một câu chuyện rất dễ thương về hai cụ già "ủy quyền hết tài sản" cho nhau. Chỉ là một mẩu chuyện nhỏ về hai cụ già đến cuối đời vẫn rất thương nhau thôi, nhưng điều giản dị này sao mà ấm áp đến lạ!

    Câu chuyện này hiện đang được chia sẻ rất nhiều.

    Hai cụ già đã cưới nhau được 53 năm, "bây giờ già rồi ốm đau mỗi bà chăm ông thôi". Hôm đó ông cùng bà ra ngân hàng để ông "ủy quyền hết tài sản cho bà nhà tôi". Dù đã ở cạnh nhau rất rất lâu, nhưng "cái gì ông cũng quay sang hỏi bà, tay đặt lên tay bà". Chính cách nói chuyện rất dễ thương của hai cụ già này đã thu hút Bích Ngọc - cô gái cũng có mặt ở ngân hàng hôm đó và chính là chủ nhân của dòng status đang được chia sẻ rất nhiều kia.

    Sau đó, cô gái này cũng đã nán lại và trò chuyện với hai cụ. Kể lại với chúng tôi, Bích Ngọc nói thêm: "Nhìn hai cụ nhỏ lắm, ăn mặc trông cũng bình thường nhưng đáng yêu lắm! Ban đầu mình thấy hai cụ rất dễ thương, còn về sau, lúc nghe chuyện rồi lại thấy dễ chịu và ấm áp lắm. Cụ ông còn nói tiếng Anh rất giỏi nữa, cụ bảo rằng thích nói chuyện với những người giỏi tiếng Anh và dặn mình phải chịu khó học và nói tiếng Anh nhiều vào".

    Chúng tôi xin được trích dẫn nguyên văn câu chuyện này:

    "Hôm nay tôi có đi ra ngân hàng và gặp ông với bà. Đây là những gì tôi nghe được.

    Ông nói với chị nhân viên "Đây cô ơi tôi điền đầy đủ thông tin rồi, cô kiểm tra cho tôi. Tôi ủy quyền hết tài sản cho bà nhà tôi này".

    "Vâng ạ. Ông ký vào bên này, bà ký vào bên này cho cháu ạ" chị nhân viên tiếp lời.


    Nhìn đến đấy đã thấy ông khá dễ thương tại cái câu tôi uỷ quyền hết tài sản cho bà nhà tôi. Lúc sau ra ngồi ghế đợi mới hỏi chuyện ông. "Ông ơi ông đến đây để đưa hết toàn bộ tài sản cho bà hả ông".

    "Hả gì cơ hả bà" ông quay sang hỏi bà.

    "Cháu nó hỏi ông uỷ quyền hết tài sản cho tôi à".

    "Ông với bà cưới nhau được 53 năm rồi. Lúc khoẻ đã đành, bây giờ già rồi ốm đau mỗi bà chăm ông thôi".

    "Thế ạ. Tại từ lúc đứng ở quầy con đã thấy ông dễ thương nên con hỏi thôi ạ".

    "Hả. Cái gì cơ hả bà" ông lại quay sang hỏi bà.

    "Cháu nó bảo tôi dễ thương".

    "Bà hiền thôi ông nóng tính lắm cháu ạ".

    "Vâng".

    "Thế cháu bao nhiêu tuổi rồi".

    "Cháu 18 ạ"

    "Hả 31 á, 31 mà trẻ thế".

    "Dạ không con 18 ông ạ".

    "Ah 18 là vẫn đi học" dừng 1 lúc ông nói tiếp "Do you speak english?"

    Lúc đấy mình hơi ngạc nhiên tại ông nói rất chuẩn với trôi chảy mặc dù nhìn ông già rồi.

    "Yes i do. What do you do for a living?" Tại thấy ông nói tiếng anh nghĩ là ông làm nghề gì đấy liên quan đến phiên dịch.

    "Ông làm bơm xe cháu ạ. Nhưng có nhiều người nước ngoài đến. Nên ông học luôn."

    Còn cả 1 cuộc nói chuyện dài nhưng tôi chỉ kể đến đây thôi. Gặp 2 ông bà, nom cũng gần 80 tuổi rồi. Cưới nhau 53 năm mà cái gì ông cũng quay sang hỏi bà, tay đặt lên tay bà. Bất giác tôi có 1 cảm giác nhẹ nhàng lạ. À hoá ra cũng có tình yêu như thế, giản dị mà lan toả cái ấm áp đến mọi thứ xung quang vô cùng. À hoá ra, cái gọi là 'bên nhau trọn đời' là có thật."

    Hiện tại câu chuyện này đã thu hút hơn 16 ngàn lượt like cùng rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Và hầu như tất cả mọi người đọc xong đều có chung một tâm trạng, đó là cảm xúc ấm áp khi tin vào những hạnh phúc bé nhỏ của tình yêu vẫn luôn hiện hữu xung quanh cuộc sống này.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]a7CrenVw3Q[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-ve-cu-gia-bom-xe-va-vo-se-khien-ban-tin-ben-nhau-tron-doi-la-co-that-a117182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.