+Aa-
    Zalo

    Chuyện về gốc bàng hơn 600 tuổi, được trả 35 tỷ nhưng chủ nhân không bán

    • DSPL
    ĐS&PL May mắn sở hữu gốc bằng có tuổi thọ trên 600 năm tuổi và có người mua lại với giá 35 tỷ nhưng một người đàn ông ở Sóc Trăng vẫn chưa bán.

    May mắn sở hữu gốc bằng có tuổi thọ trên 600 năm tuổi và có người mua lại với giá 35 tỷ nhưng một người đàn ông ở Sóc Trăng vẫn chưa bán.

    Thời gian gần đây, nhiều người đang bàn tán xôn xao về một gốc bàng đá cổ thụ khổng lồ ở Sóc Trăng được một người dân địa phương mua về chế tác tạo thành một công trình điêu khắc với nhiều pho tượng, nhiều hình thù độc đáo.

    Ngay sau khi thông tin này được lan truyền, rất nhiều người chơi cây cảnh khắp nơi đã đến xem, thậm chí có người hỏi mua gốc bàng với giá lên đến hàng chục tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán.

    Theo thông tin trên Thanh niên, người đàn ông may mắn sở hữu gốc bàng chục tỷ này là ông Mai Kiên, 67 tuổi, ở Sóc Trăng, ông là người gắn bó với nghề gỗ trên 40 năm.

    Gốc bàng có hình thù kỳ lạ

    Được biết, vào năm 2014, ông Mai Kiên có dịp đi ngang qua Đình Thần, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trang và nhìn thấy có hai gốc bàng đá rất lớn. Khi nhìn thấy gốc cây bàng này, ông phát hiện có nhiều hình thù đẹp, cuốn hút đến đã hỏi mua người phụ trách Đình Thần với giá 35 triệu.

    Chia sẻ trên báo Thanh niên, ông Kiên nói: “Khi vào, trước lúc đào, tôi cũng có “tâm sự” với cụ bàng rằng cụ đã chết, nay chỉ còn thân xác thôi, nếu để giữa mưa nắng thì hư hết, xin cụ cho tôi được đưa thân cụ về nhà mình bảo quản, chăm sóc chu đáo, lâu dài. Mong cụ phù hộ cho mọi điều suôn sẻ. Sau đó, tôi cho người và phương tiện tiến hành đào toàn bộ thân, rễ bàng về đến nhà an toàn, không xảy ra bất kỳ một sự cố nào, dù là nhỏ nhất”.

    Gốc bàng được trưng bày trong một căn nhà rộng hàng trăm mét vuông

    Sau khi đưa được thân bàng này về nhà, ông Kiên cho người gia công để tạo thành một gốc cây với nhiều hình thù rất đẹp, rất lạ mắt khiến nhiều người thích thú, luôn tìm đến để xem.

    Để bảo quản gốc bàng, ông thuê làm một căn nhà rộng hàng trăm mét vuông với kinh phí khoảng 1 tỉ đổng để làm nơi trưng bày.

    Ông Kiên cho biết, sau khi đưa gốc bàng về nhà, có rất nhiều người đến xem và hỏi mua với giá trên 2 tỉ đồng nhưng ông không bán mà chỉ để lưu lại làm kỷ niệm.

    Gốc bàng được trả giá 35 tỷ nhưng ông Kiên không bán

    Mới đây nhất theo chia sẻ của ông Kiên trên báo Dân trí, có một người dân ở TP.HCM đã trực tiếp hỏi mua với giá 35 tỉ đồng nhưng ông vẫn không bán. Ông Kiên muốn để lại làm kỷ niệm, xem như cơ duyên hiếm có trong đời làm cây cảnh của mình.

    Được biêt, hiện nay ông Kiên vẫn tiếp tục hoàn thiện các chi tiết trên gốc bàng đá, dự kiến năm 2018 sẽ hoàn thành và mở cửa cho mọi người tham quan.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-ve-goc-bang-hon-600-tuoi-duoc-tra-35-ty-nhung-chu-nhan-khong-ban-a200040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan