+Aa-
    Zalo

    Chuyện về nữ giám đốc thoát khỏi trầm cảm và thành công nhờ kinh doanh online

    • DSPL
    ĐS&PL Nhìn nữ giám đốc kinh doanh thương hiệu Trang Eva, không ai có thể nghĩ rằng cô đã từng bị trầm cảm và những chông gai để có được thành công.

    Với mục tiêu giúp đỡ hàng nghìn mẹ bỉm sữa của nữ giám đốc kinh doanh thương hiệu Trang Eva không ai có thể nghĩ rằng cô đã từng bị trầm cảm và những chông gai để có được thành công trong kinh doanh như  ngày hôm nay.

    Hiền sinh ra trong một gia đình được bố mẹ khá cưng chiều nhưng tính cách khá độc lập. Vì từ năm lên cấp 3, Hiền đã sống xa nhà, học tại một trường chuyên của Thành phố Vinh. Niềm đam mê kinh doanh đã ăn sâu vào tiềm thức của Hiền từ khi cô khởi nghiệp lần đầu tiên với quán cháo lươn. Tuy nhiên, công việc kinh doanh đắt hàng bận rộn khiến cho bố mẹ của Hiền không đồng ý. Theo lời ba mẹ, cô học lên đại học nhưng duyên phận đến, cô kết hôn sớm khi mới rời ghế nhà trường với bao bỡ ngỡ và khó khăn.

    Nấc thăng trầm

    Cuộc đời ai cũng có những nấc thăng trầm. Hiền không giấu nổi nước mắt khi kể lại cho chúng tôi nghe về những gì trong quá khứ cô từng trải qua. Hiền chia sẻ: “Sinh em bé đầu lòng, cuộc sống khó khăn khiến tôi phải nghĩ tới mưu sinh. Cầm trên tay tấm bằng đại học, tôi đã đi rất nhiều nơi nhưng cũng chưa tìm được công việc ưng ý và tập trung cống hiến vì lý do con nhỏ, hạn hẹp thời gian. Vất vả chưa qua, ông trời lại cho Hiền có em bé thứ hai. Lần này, khó khăn chồng chất khó khăn.

    Bản thân tôi lúc đó cảm giác như mình đang ở tận cùng tuyệt vọng, tôi chán nản, hay cáu gắt. Mỗi tối là ngồi khóc, than thở cuộc sống này bất công”, cô gái trẻ nhớ lại.

    Hàng ngày, công việc duy nhất của cô là bỉm sữa cho con vì không xin được việc. Song, chính những lúc khó khăn và áp lực đè nặng như vậy khiến cô luôn dặn lòng mình cố gắng phải mạnh mẽ, vứt bỏ những suy nghĩ tiêu cực để vượt qua con người yếu đuối đang trỗi dậy trong cô lúc bấy giờ.

    Qua bao thăng trầm với đủ mọi nghề, Hiền dần trưởng thành hơn, cô biết được chính xác bản thân mình đang cần điều gì. Chính suy nghĩ này đã khiến cô dám làm những điều mà cô chưa từng làm.

    Trang mới của cuộc đời

    Và hành trình sang trang mới của cuộc đời bắt đầu từ khi cô bắt đầu kinh doanh online.

    “Có lẽ khó khăn nhất đối với tôi là vốn. Tôi đến đây làm chỉ bằng hai bàn tay trắng, lúc đó, tôi chỉ là một trang giấy trắng. Đến giờ, tôi thấy hối tiếc vì đã không lựa chọn Trang Eva sớm hơn từ khi ra trường. Bởi thương hiệu Trang Eva đã biến tôi thành một con người hoàn toàn khác: hoàn hảo và mạnh mẽ".

    Những năm mới bước vào nghề, quả là một thử thách lớn đối với Hiền. Đó là thời điểm kinh tế thị trường trong thời đại 4.0, với sự cạnh tranh gay gắt nhất là về kinh doanh ngành nghề mỹ phẩm, khách hàng rất khó tính trong việc chọn lựa sản phẩm. Khó khăn về vốn và sự phản đối của người thân là rào cản lớn mà Hiền gặp phải trong những ngày đầu kinh doanh, nhưng với những tiêu chí chất lượng của sản phẩm, dần dần tạo được niềm tin nơi khách hàng, và mọi người biết đến sản phẩm mang thương hiệu Trang Eva nhiều hơn.

    Bên cạnh đó Hiền chia sẻ thêm về những khó khăn cô gặp phải: “Có chứ! Nghề gì cũng có cái khó của nó. Khi mới kinh doanh online mình chưa có kinh nghiệm và chưa có khách hàng, chủ yếu chỉ bán cho người quen thôi. Bên cạnh đó, thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, trong hệ thống có rất nhiều người bán, các dòng mỹ phẩm của nhiều hãng cũng ra đời ngày càng nhiều… Mặt khác, nhiều khách hàng đặt mua xong rồi lại không lấy khiến mình lao đao nhiều phen. Vì thường Hiền phải ship COD, nếu khách không lấy thì hàng bị hoàn về, mình không những không bán được hàng mà còn phải chịu 2 lần tiền cước, rủi ro lúc nào cũng rình rập.”

    Trải qua bao chông gai, hiện nay hệ thống của Hiền đã có hơn 500 chị em cùng chí hướng với thu nhập hàng chục triệu đồng trên tháng. Bí quyết kinh doanh online thành công mà cô rút ra được đó là phải hiểu về sản phẩm và tâm lý của người dùng để tư vấn, tạo dựng niềm tin nơi khách hàng. Ngoài ra, bản thân người bán hàng online còn phải tự tìm tòi, đặt ra các chiến lược và mục tiêu rõ ràng thì mới có thể thành công

    Khi được hỏi những nhắn nhủ gửi tới các bạn trẻ muốn kinh doanh online, cô không ngần ngại chia sẻ:

    "Bản thân tôi có chồng đi làm xa nhà với 2 bé nhỏ. Vốn không có nhưng hiện nay tôi đã có 1 vị trí cũng như mức thu nhập đáng kể. Tôi muốn gửi đến các bà mẹ bỉm sữa hay những bạn có hoàn cảnh khó khăn 1 thông điệp: Hãy dùng sức và tình yêu vào việc mình làm 100% các bạn sẽ có kết quả 1000%. Công ty Trang Eva thật sự là sự lựa chọn sáng suôt, bởi nơi đây tôi được yêu thương, được học tập và tạo mọi điều kiện tôi phát triển, hỗ trợ về mọi mặt từ mở rộng thị trường đến hỗ trợ đại lý. Tôi có 1 mục tiêu là 2019 sẽ hỗ trợ được 1000 bà mẹ bỉm sữa các bạn có hoàn cảch khó khăn có mức thì nhập bình quân 4 triệu đồng/tháng để họ có thể lo được cho con và chính bản thân”.

    Mai Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-ve-nu-giam-doc-thoat-khoi-tram-cam-va-thanh-cong-nho-kinh-doanh-online-a265429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan