+Aa-
    Zalo

    Chuyện vợ bầu 6 tháng bị chồng vì mê cờ bạc mà hại chết

    • DSPL
    ĐS&PL Ngửa tay xin tiền vợ nhưng bất thành, Toàn quay sang vay mẹ được một ít tiền rồi lao nhanh ra khỏi nhà, tìm đến sới bạc trong sự phản đối kịch liệt của người vợ.

    Đêm hôm ấy, nghe tiếng trai làng đánh xóc đĩa ở nhà bên, Toàn ngửa tay xin tiền vợ nhưng bất thành. Quay sang vay mẹ được một ít tiền, Toàn lao nhanh ra khỏi nhà, tìm đến sới bạc trong sự phản đối kịch liệt của người vợ.

    “Cờ bạc là bác thằng bần”

    Vấn nạn cờ bạc đang len lỏi vào nhiều vùng quê ở ngoại thành Hà Nội. Vào những ngày mùa, nhiều lao động phổ thông sau khi làm xong việc đồng áng, lại túm năm, tụm ba nhậu nhẹt, đánh bài ăn tiền, gây xáo trộn cảnh yên bình của quê hương. Vụ án “chồng thua bạc, cay cú quay sang đá chết vợ” xảy ra tại huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội qua lời kể của luật gia Trương Công Đức là một minh chứng rõ nét.

    Luật gia Trương Công Đức.

    Cầm số tiền ít ỏi mới vay của mẹ nhảy vào sới bạc đánh xóc đĩa, “con bạc” Toàn đã thả tiền luôn vào cửa chẵn hòng tìm kiếm sự may mắn. Gặp đúng cầu đỏ, “gà son” mới vào thắng liên tiếp. “Bạc già không bằng gà son”, Toàn cầm xấp tiền trong tay, mặt mày rạng rỡ. Khói thuốc lá mờ mịt một góc nhà, gần chục thanh niên quê ngồi túm tụm xung quanh một cái bát ở giữa. Cờ bạc đã làm Toàn quên hết trách nhiệm làm cha của một đứa trẻ, cộng thêm thai nhi trong bụng vợ vài tháng nữa chào đời.

    Cũng vì ham mê cờ bạc, Toàn bỏ bê công việc, trút gánh nặng lên vai những người thân trong gia đình. Mọi cố gắng khuyên can chồng không chơi cờ bạc của người vợ chỉ như “ném đá ao bèo”. Gia đình, bà con làng xóm đã quá quen với cảnh đánh, chửi nhau như chém chả của vợ chồng Toàn.

    Trở lại canh bạc đêm hôm ấy, trong lúc cay cú vì thua nhiều tiền, người vợ bụng mang dạ chửa đứng bên liên tục thúc giục chồng đi về nhà, “con bạc” Toàn càng thêm tức tối. Nói mãi mà chồng không lay chuyển, người vợ chửi đổng: “Mấy thằng mất dạy, suốt ngày chỉ cờ bạc, không làm ăn gì”. Nói xong, người vợ ôm bụng mang dạ chửa về nhà trong nỗi bức xúc tột cùng. Một lát sau, chồng chị về nhà trong bộ dạng thiểu não của kẻ thua bạc.

    Thói cờ bạc, khi chơi thắng thì cười tươi vui vẻ, gặp lúc thua thường hay cằn nhằn, đổ lỗi cho người khác làm mình thua. Vừa trông thấy vợ, Toàn lớn tiếng: “Lần sau ở chỗ đông người, nói lăng nhăng tao tát chết”.

    Hai vợ chồng lời qua tiếng lại, Toàn tát vợ mấy cái. Quá uất ức vì bị chồng đánh đau, người vợ chạy xuống bếp lấy con dao dài, xông về phía chồng quyết “một phen sống mái”. Toàn dáng người to khỏe, chẳng mấy khó khăn giằng được con dao từ tay người vợ bụng chửa vượt mặt. Người vợ dùng răng cắn mạnh vào tay chồng, hai tay cào cấu vào vùng cổ của chồng cho hả cơn giận dữ.

    Trước sự phản kháng dữ dội của vợ, cộng thêm trong lòng đang tức giận vì thua bạc, Toàn không làm chủ được bản thân, đấm mạnh liên tiếp vào vùng mặt và đầu của vợ. Bị đánh đau, người vợ phản kháng bằng những lời nói thô tục. Trong lúc hai bên xô xát, người chồng tung cước “thập tử nhất sinh” làm người vợ ngã cắm đầu xuống đất, nằm bất tỉnh nhân sự. Nếu lúc đó, Toàn nhanh chân đưa vợ đi cấp cứu, thì giảm bớt phần nào hậu quả. Đằng này, trong lúc giận quá mất khôn, Toàn để mặc vợ nằm dưới đất, đi vào trong nhà, lấy điếu cày ra hút. Do bị chấn thương sọ não, cộng thêm việc không được đưa đi cấp cứu kịp thời, vợ Toàn và đứa con gái 6 tháng tuổi đang nằm trong bụng mẹ đã tử vong. Cái chết của vợ và con đã thức tỉnh lương tâm của người chồng ham mê cờ bạc. Lúc Toàn nhận ra lỗi lầm thì đã quá muộn.

    Gia đình tan nát

    Bi kịch hôn nhân của vợ chồng Toàn bắt đầu từ khi người vợ sinh đứa con đầu lòng. Bị bạn bè rủ rê, Toàn sa chân vào cờ bạc đến nỗi không rút ra được. Mỗi khi thua bạc, Toàn lại trút giận lên đầu vợ. Ban đầu là những trận cãi vã bất phân thắng bại. Cãi nhau với vợ mãi rồi cũng chán, Toàn quay sang đánh vợ.

    Nghe người làng kể lại, có lần đánh bạc thua to, Toàn đánh vợ không thương tiếc. Người vợ phải ôm con về nhà bố mẹ đẻ ở ít ngày. Chỉ vì quá ham mê cờ bạc, Toàn đã đẩy mâu thuẫn gia đình ngày càng lên cao, tình cảm vợ chồng thêm rạn nứt đến hồi khó cứu vãn.

    Đặc biệt, bố vợ Toàn hết lời khuyên con rể từ bỏ cờ bạc, tu chí làm ăn, nhưng Toàn vẫn chứng nào, tật nấy, hở ra là ngồi khoanh chân vào sới bạc. Có lần uất ức vì bị chồng đánh đau, người vợ cầm dao sắc phản đòn. Tuy chưa gây ra sát thương, nhưng cũng đủ để những người trong gia đình Toàn lo lắng. Cú đá đoạt mạng vợ do cay cú chuyện thua bạc là giọt nước tràn ly, cướp đi mạng sống của hai người. Dân làng biết chuyện, ai cũng trách thói vũ phu của Toàn.

    Toàn bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Giết người. Phiên tòa đẫm nước mắt, diễn ra chóng vánh vì bị cáo đã nhận hết tội lỗi do mình gây ra. Hai bên gia đình thông gia đau đớn trước thảm kịch diễn ra quá nhanh, không ai có thể lường trước được. Bản án tù chung thân tương xứng với hành vi phạm tội của Toàn. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những thanh niên, người chồng có máu đỏ đen, ham mê cờ bạc mà phá vỡ hạnh phúc gia đình. Luật gia Trương Công Đức đúc kết câu chuyện bằng câu thành ngữ: “Chồng giận thì vợ bớt lời. Cơm sôi nhỏ lửa, cả đời không khê”.

    (Tên nhân vật đã được thay đổi)

    Thiên Long

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-vo-bau-6-thang-bi-chong-vi-me-co-bac-ma-hai-chet-a196803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bi kịch từ việc chia đôi chiếc xe

    Bi kịch từ việc chia đôi chiếc xe

    Tình cảm không còn, vợ chồng chị Ninh kéo nhau ra tòa ly hôn. Nhưng chỉ vì tranh chấp tài sản chung là chiếc xe máy mà sự việc mãi không được giải quyết. Hai gia đình thô