+Aa-
    Zalo

    Chuyến xe "0 đồng" chở bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để góp thêm một phần ấm áp gửi tới các bệnh nhân ung thư trong dịp Tết cổ truyền, một nhóm thiện nguyện đã kêu gọi tổ chức chương trình "Chuyến xe 0 đồng chở...

    (ĐSPL) - Để góp thêm một phần ấm áp gửi tới các bệnh nhân ung thư trong dịp Tết cổ truyền, một nhóm thiện nguyện đã kêu gọi tổ chức hoạt động "Chuyến xe 0 đồng chở bệnh nhân về quê ăn tết". 

    Xuất phát từ suy nghĩ “người thường, khỏe mạnh về quê ăn Tết mà lên xe chen chúc, nhồi nhét còn mệt thì những bệnh nhân sẽ như thế nào” những người thực hiện chương trình xe Tết 0 đồng được khởi xướng.


    Chuyến xe miễn phí chở bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo về quê ăn Tết đầu tiên đã xuất (Ảnh: Thanh Thúy)

    Bên cạnh việc chở bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết miễn phí thì những bệnh nhân còn được nhóm thiện nguyên trao tặng những món quà nhỏ và phong bao lì xì.

    Được biết, chuyến xe nghĩa tình chở những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và người thân về quê ăn Tết cùng gia đình đã chính thức chuyến bánh vào lúc 14h ngày 19/1 (tức ngày 22 Tết). Theo đó, chuyến xe xuất phát từ từ bệnh viện K Tân Triều (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) chở 10 bệnh nhân mang căn bệnh hiểm nghèo về Hà Nam, Nam Định, Thái Bình.

    Chuyến xe 29 chỗ đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, một hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn đang làm ấm lòng người trong những ngày giáp tết.

    Trao đổi với PV, anh Trịnh Quốc Bảo, thành viên thực hiện chương trình cho biết, ý tưởng thực hiện "Chuyến xe 0 đồng" xuất phát từ chị Nguyễn Thanh Thủy quê ở Thái Bình. "Hành động của chị Thủy xuất phát từ tấm lòng muốn giúp đỡ các bệnh nhân được đưa đón trong dịp tết cổ truyền. Ban đầu chị Thủy chỉ có ý định đưa bệnh nhân về Thái Bình những sau khi đăng thông tin trong nhóm Otofun, thấy nhiều người ủng hộ nên chị Thủy đã kêu gọi các anh em cùng tham gia hành động và tổ chức 3 chuyến xe miễn phí đưa đón các bệnh nhân" - anh Bảo chia sẻ.

    Sau khi thông kêu gọi mọi người cùng chia sẻ tới các bệnh nhân, chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Tuy nhiên anh Bảo cho biết nhóm chỉ nhận quà để trao lại cho bệnh nhân và chở giúp bệnh nhận tới các điểm tập kết để đưa đón về quê chứ không nhận kinh phí.

    Ngoài việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội các thành viên tổ chức còn tới các bệnh viện, khu nhà trọ bệnh nhân ung thư để dán thông báo cho những bệnh nhân biết thông tin về lịch trình xe chạy.

    Anh Bảo cũng cho biết, hiện tại đã có khá nhiều các bệnh nhân và gia đình bệnh nhân liên hệ tới anh để hỏi lịch trình xe và xin được đi về trong dịp này. "Chúng tôi mong góp một phần nhỏ bé, một chút hơi ấm tới những người không may mắn mắc căn bệnh quái ác. Hiện tại cũng chưa dự trù được bao nhiêu bệnh nhân vì còn phụ thuộc vào sức khỏe và điều trị từ bệnh viện, tuy nhiên bệnh nhân nào có nhu cầu chúng tôi sẽ đáp ứng". - an bảo nói.

    Ngoài thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, các thành viên thực hiện còn đi dán những tờ rơi tại các cổng bệnh viện K1, bệnh viện K Tân Triều, ngõ xóm trọ ung thư viện Nhi trung ương, viện Huyết học Truyền máu trung ương.

    Chị Mai - mẹ bệnh nhân Minh Anh 4 tuổi bị ung thư nguyên bào thần kinh cho biết: "Hiện tại cháu Minh Anh vẫn còn phải điều trị hóa chất nên chưa biết tết này hai mẹ con có kịp về quê ăn tết không. Nếu được về chị cũng lo đi xe cộ vì giáp tết xe đông, sức khỏe cháu lại yếu sợ ảnh hưởng đến cháu. May mà có hoạt động từ thiện này, chị sẽ lưu lại số và khi nào hai mẹ con được về thì nhờ các cô chú đưa về cho an toàn".

    [poll3]865[/poll3]

    LỊCH XE CHỞ BỆNH NHÂN MIỄN PHÍ

    - Xe chạy 27 âm lịch ( tức 23.1.2017) Ninh Bình = Thanh Hoá.

    - Xe chạy 28 âm lịch (tức ngày 24.1.2017) Hưng Yên = Hải Hương = Hải Phòng.

    * Các bệnh nhân Ung thư, Chạy thận có nhu cầu đăng ký xe về quê miễn phí có thể liên lạc theo địa chỉ sau:

    - Nguyễn Thanh Thủy : 0936.441.662

    - Trịnh Quốc Bảo :098 3216482

    - Đinh Phương Nam :094 8557788

    - Hieu Hieu Tran Trung :090 4000820

    * Đối với các nhà hảo tâm muốn ủng hộ chỉ cần hỗ trợ xe và sức người, KHÔNG NHẬN HỖ TRỢ TIỀN MẶT.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-xe-0-dong-cho-benh-nhan-ung-thu-ve-que-an-tet-a178940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan