+Aa-
    Zalo

    Chuyến xe thồ giá 12 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) - Chỉ vì giành khách mà một người lãnh án tù, một người mang thương tật suốt đời - cái giá phải trả cho phút thiếu kiềm chế quá đắt và người trong cuộc khi nhận ra thì cũng quá muộn. Lỷ Minh Xương đã thú nhận như thế, khi bị TAND TPHCM tuyên phạt 12 năm tù về tội Giết người.

    (ĐS&PL) - Chỉ vì giành khách mà một người lãnh án tù, một người mang thương tật suốt đời - cái giá phải trả cho phút thiếu kiềm chế quá đắt và người trong cuộc khi nhận ra thì cũng quá muộn. Lỷ Minh Xương đã thú nhận như thế, khi bị TAND TP.HCM tuyên phạt 12 năm tù về tội Giết người.

    Vụ án xảy ra khá đơn giản như vẫn thường thấy ở các khu chợ hay bến xe: Khoảng 15h ngày 7/2/2013, Lỷ Minh Xương cãi nhau với anh em Trần Minh Cường - Trần Minh Tân về việc giành khách thuê chở hoa kiểng, tại khu vực chợ hoa Tết, đường Lãnh Binh Thăng, P8, Q11 (TP.HCM). Xương về nhà lấy dao giấu sẵn trong người. Đến 18h cùng ngày, Xương và Tân lại tiếp tục mâu thuẫn. Khi thấy Xương cầm dao đi tới, Tân vớ miếng ván gỗ chặn xe ba gác đánh Xương. Xương đâm Tân nhưng Tân đã nhanh chân chạy thoát. Thấy Trần Minh Cường đứng gần đó, Xương tấn công luôn. Cường bỏ chạy một đoạn thì té ngã, bị Xương đâm trúng mông. Vùng dậy định chạy tiếp, Cường lãnh thêm một nhát vào sườn trái. Giám định pháp y kết luận, Cường bị gãy hai sụn sườn, vết thương thấu bụng gây thủng dạ dày, thủng gan, khâu vết thương ở mông, tổn hại sức khỏe 57\%.

    Chuyến xe thồ giá 12 năm tù

    Ảnh minh họa.

    Lỷ Minh Xương mới học lớp 2, làm phụ hồ, gia đình có 7 anh chị em. Dù chưa có tiền án nhưng Xương đã hai lần bị UBND thành phố đưa đi cai nghiện ma túy. Biện bạch cho tội lỗi của mình, Xương nói: “Bị cáo giấu dao trong người để tự vệ, trong lúc tức giận lỡ tay...”.

    Ai cũng biết con dao là vật dụng thông thường trong cuộc sống, nhưng khi mất kiểm soát thì nó trở thành hung khí nguy hiểm, rất dễ gây thương tích hoặc tước đoạt sinh mạng con người.

    N.H(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-xe-tho-gia-12-nam-tu-a27164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP HCM: Tranh cãi về tiền, chồng dùng dao đâm chết vợ

    TP HCM: Tranh cãi về tiền, chồng dùng dao đâm chết vợ

    (ĐS&PL) - Ngày 11/2, Công an quận Bình Tân (TPHCM) đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Tiến Thắng,SN 1978, ngụ chung cư Da Sà, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân để lập hồ sơ điều tra về hành vi “giết người”.