+Aa-
    Zalo

    Chuyện xúc động về người đàn ông thiếu đôi chân

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây MXH liên tục truyền tải hình ảnh người đàn ông cụt hai chân quyên góp số tiền và gửi quà tặng cho các bé thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu.

    Mới đây mạng xã hội liên tục truyền tay nhau hình ảnh người đàn ông tìm đến một nhóm từ thiện để quyên góp số tiền 500 nghìn đồng và gửi những phần quà cho các bé thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu. Điều khiến hình ảnh này lay động cư dân mạng là vì nhân vật chính trong bức ảnh có cơ thể không lành lặn...

    Nghĩa cử dậy sóng mạng xã hội

    Trò chuyện với PV báo ĐS&PL, chị Thanh Nhàn, người chia sẻ câu chuyện cho hay, chàng trai cụt chân tên là Nguyễn Chung (Phú Xuyên, Hà Nội), anh thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện cùng nhóm của chị.

    Anh Nguyễn Chung quan niệm, trao gửi yêu thương chúng ta sẽ nhận được yêu thương.

    “Mình thật sự rất cảm động với tấm lòng của Chung. Hôm đó, nhóm mình cũng mới chỉ trao đổi, chưa phát động chương trình, Chung là người đầu tiên đến và mang theo tiền, quà cho các em nhỏ. Mình biết, hoàn cảnh của Chung hiện cũng rất khó khăn, khi em vừa khuyết tật, vừa phải lo lắng cuộc sống và chăm sóc cho người mẹ già ở quê”, chị Nhàn nói.

    Sau một ngày kết nối, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với anh Nguyễn Chung, người đàn ông trong bức hình đang gây sốt mạng xã hội. Anh Nguyễn Chung cho hay: “Tôi nghĩ rất đơn giản, hãy cho đi rồi chúng ta sẽ được nhận lại, trao gửi yêu thương chúng ta sẽ nhận được yêu thương. Vì thế, nếu rảnh và có thời gian, có kinh tế, tôi vẫn muốn được tham gia các hoạt động thiện nguyện để hỗ trợ, giúp đỡ các trẻ em nghèo.

    Tôi tuy mất đi đôi chân nhưng vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người. Nhìn lên có thể mình chưa bằng ai, nhưng nhìn xuống vẫn còn có rất nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh, cũng như những đứa trẻ nghèo không có cha mẹ ở bên chăm sóc. Tôi nhớ, ngày còn bé, tôi luôn nhận được món quà Trung thu từ mẹ, tôi cảm thấy rất háo hức và hiện tại, những cảm xúc đó vẫn in sâu trong tâm trí tôi. Nhìn những đứa trẻ mồ côi, cơ nhỡ,... tôi rất muốn được làm gì đó để giúp các em”.

    Ngoài việc quyên góp tiền và quà, anh Chung còn cùng nhóm từ thiện tổ chức Trung thu cho các bé, đồng thời sửa sang lại vật chất để giúp các em có cuộc sống tốt hơn. Cũng theo anh Chung, năm nào vào dịp Tết Trung thu, nếu có điều kiện, anh đều cùng các bạn trong nhóm thiện nguyện có những hoạt động ý nghĩa dành cho các em nhỏ.

    Vươn lên từ nghịch cảnh

    Chia sẻ về câu chuyện cuộc đời mình, anh Nguyễn Chung xót xa: “Tôi sinh năm 1984, một tai nạn xảy ra năm 18 tuổi đã lấy đi đôi chân của tôi. Sáu tháng trời sau ngày định mệnh đó tôi luôn phải đấu tranh tư tưởng với sự yếu đuối của chính bản thân. Mỗi lần nghĩ tới những ngày sắp tới mình sẽ phải sống tiếp như thế nào? Mình phải làm gì? Mình không thể trở thành gánh nặng của mẹ được... thì tâm trạng tôi rất chán nản, nhiều lúc muốn buông bỏ tất cả”.

    Cũng theo anh Chung, động lực để anh quên đi nỗi bất hạnh của bản thân, vượt qua mọi khó khăn khi không còn đôi chân đó chính là mẹ. Bởi cuộc đời mẹ anh đã khổ, vất vả rất nhiều khi bố anh mất sớm, từ đó, một mình mẹ tần tảo nuôi 6 anh chị em. Anh Chung tự nhủ phải vượt lên tất cả để không trở thành gánh nặng của mẹ, để hòa nhập trở lại với cộng đồng.

    “Rồi tôi nhận được một lá thư ở bệnh viện Bạch Mai gửi nói về chương trình tập sử dụng chân giả, từ đó, tôi kiên trì tập luyện để có thể tự mình bước đi, dù bằng đôi chân nhân tạo. Sau đó tôi xin tham gia các chương trình bảo trợ dành cho người khuyết tật. Cũng từ đó, nhiều cơ hội mở ra cho tôi, thôi thúc tôi sống có ý nghĩa hơn”, anh Chung bộc bạch.

    Hiện tại, anh Chung đang làm quản lý cho một hợp tác xã sản xuất xà bông thảo dược tại Hà Nội. Với anh Chung, công việc hiện tại đã mang lại cho anh rất nhiều cơ hội. Không chỉ vượt qua nỗi đau của bản thân mà còn giúp anh có thêm niềm tin trong cuộc sống. Anh muốn mang lại niềm vui cho mẹ, muốn mẹ tin rằng, chỉ cần có nghị lực, mọi khiếm khuyết trên cơ thể đều được xóa nhòa.

    Thi thoảng, có thời gian, anh lại cùng các bạn trong nhóm từ thiện có những hoạt động ý nghĩa giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh với phương châm “trao gửi yêu thương nhận lại yêu thương”.

    Thanh Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-xuc-dong-ve-nguoi-dan-ong-thieu-doi-chan-a203033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan