+Aa-
    Zalo

    CIA dùng bài hát của nhóm Westlife để tra tấn tù nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Liên minh tự do dân sự Hoa Kỳ vừa đệ đơn kiện Cục Tình báo Liên bang (CIA) vì cáo buộc tổ chức này đã sử dụng bài hát của nhóm nhạc Westlife để tra tấn tù nhân.

    (ĐSPL) – Liên minh tự do dân sự Hoa Kỳ vừa đệ đơn kiện Cục Tình báo Liên bang (CIA) vì cáo buộc tổ chức này đã sử dụng bài hát của nhóm nhạc nổi tiếng Westlife để tra tấn tù nhân ở Afghanistan.

    Cục Tình báo Liên bang Mỹ (CIA) bị tố dùng âm nhạc tra tấn tù nhân.

    Theo hồ sơ pháp lý, nhân chứng là 3 cựu tù nhân, những người đã “trải nghiệm” kiểu tra tấn này, chống lại 3 chuyên gia tâm lý – những người đã thiết kế chương trình thẩm vấn này cho CIA. Một trong những chiến thuật được họ sử dụng là chơi những bản nhạc của Westlife liên tục nhiều giờ liền trong tù.

    Một trong 3 nguyên đơn là ông Suleiman Abdullah đến từ Tazania. Abdullah bị bắt ở Afghanistan và sau đó bị “hành hung bằng những bản nhạc của nhóm nhạc Ireland đình đám Westlife”.

    Suleiman Abdullah (trái) đã bị tra tấn bằng bài hát "My love" của nhóm nhạc Westlife xen lẫn tiếng gõ chói tai của kim loại lỏng trong suốt thời gian bị giam cầm.

    Trong suốt 5 năm, Abdullah đã bị di chuyển qua nhiều nước như một tù nhân trong khi CIA chưa thể tìm ra đầy đủ chứng cứ kết tội ông. Sau đó, các sỹ quan CIA nói với ông rằng họ sẽ giành tặng Abdullah những bài hát về tình yêu.

    Liên minh tự do dân sự Hoa Kỳ cho biết, thông tin họ có sau khi trao đổi với Abdullah là: “nhân viên hỏi cung của CIA sẽ mở bài hát tình cảm ủy mị "My love" xen lẫn với những âm thanh gõ từ kim loại nặng, lặp đi lặp lại như muốn xuyên thủng màng nhĩ. Họ nói rằng đây là “bản nhạc tình yêu” mà họ giành riêng cho cho Abdullah. Người đàn ông này mới kết hôn được 2 tuần cùng người vợ tên là Magida và bị bắt khi đang đánh bắt cá ở vùng biển Somalia. Abdullah cho biết, khi bị tra tấn anh luôn nghĩ rằng mình không còn cơ hội nhìn thấy Magida 1 lần nào nữa”.

    Abdullah phải chịu 1 loạt các sự tra tấn khi ở trong trại giam như giam cầm, khỏa thân, thiếu ngủ, bị bỏ đói, đánh đập và tra tấn bằng âm nhạc. Cuối cùng, anh được thả ra sau khi có xác nhận anh không gây đe dọa gì tới an ninh nước Mỹ.

    Liên minh tự do dân sự Hoa Kỳ cáo buộc các tù nhân đã bị CIA ngược đãi thể chất và tâm lý ở mức độ nghiêm trọng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newstalk)    

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cia-dung-bai-hat-cua-nhom-westlife-de-tra-tan-tu-nhan-a115253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.