+Aa-
    Zalo

    CLB 14 Chữ Hà Nội chăm sóc bệnh nhân tâm thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 1/6, dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Lệ Minh hơn 60 thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ đã cùng nhau thực hiện các hoạt động thiện nguyện chăm sóc bệnh nhân...

    (ĐSPL) -  Ngày 1/6, dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Lệ Minh (Ủy viên Ban Hoằng Pháp Trung ương GHPGVN), hơn 60 thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ đã cùng nhau thực hiện các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa chăm sóc bệnh nhân tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (xã Hòa Bình, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội).

    Có mặt tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã được Ban chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ phân công nhiệm vụ và hình thành các nhóm tổ chức chăm sóc, phục vụ bệnh nhân. Bằng những hoạt động cụ thể như nấu 480 phần cơm chay dành cho các bệnh nhân ăn trưa hay về các khoa để cắt tóc, tắm gội, cắt móng tay và ca hát trò chuyện cùng các bệnh nhân, những công việc hàng ngày tưởng chừng như đơn giản đó đối với mỗi người nhưng lại không hề dễ dàng cho bất kỳ ai nếu như không dành vào đó sự đồng cảm và lòng thương yêu đến với bệnh nhân.

    Những hình ảnh vật vờ, những nụ cười hồn nhiên, những việc làm không giống ai… mà người bình thường khi chứng kiến ở những bệnh nhân tâm thần đều cảm thấy sợ. Nhưng vứt bỏ đi sự kỳ thị, hòa mình vào thế giới người bệnh ở Bệnh viên Tâm thần Trung ương 1, những bệnh nhân đã được các tình nguyện viên tận tình chăm sóc, cảm hoá bằng tình người. Sự cố gắng tận tâm của các bạn trẻ trong từng hành động đã dần gạt đi sự e dè, sợ hãi của các bệnh nhân và thay vào đó là những nụ cười hồn nhiên, sự gần gũi và tin tưởng bằng những cái ôm hay lời trò chuyện.

    Chia sẻ về chương trình, Cư sỹ Khả Anh (Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ) cho biết: “Việc chăm sóc, phục vụ cho người bệnh bình thường đã vất vả, khó khăn, việc làm đó đối với những bệnh nhân tâm thần càng khó khăn gấp bội. Với bệnh nhân tâm thần, ngoài các vấn đề về chuyên môn, yếu tố tâm lý chiếm tới trên 50\% trong việc chữa trị cho người bệnh. Nhiều lúc các tình nguyện viên trong nhóm cắt tóc, tắm gội phải “hóa thân” thành người bệnh, để nói, cười, tâm sự cùng người bệnh.

    Tuy nhiên vượt lên tất cả là sự đồng cảm, tình thương yêu của các thành viên dành cho các bệnh nhân trọn ngày chủ nhật ý nghĩa. Tin rằng những việc làm nơi đây đã để lại những dấu ấn và kỷ niệm sâu sắc đến với mỗi thành viên khi phát tâm làm việc thiện nguyện.”

    Đại Đức Thích Lệ Minh (Ủy viên Ban Hoằng Pháp Trung ương GHPGVN, Chứng minh sư Gia đình Tâm linh 14 Chữ) bày tỏ: “Quan điểm nhà Phật khi thực hành lòng từ bi, ta sẽ thấy “thương” mình hơn, từ đó ta tìm hiểu những xung đột ở trong chính chúng ta và phát triển một sự hòa hợp nội tại. Chúng ta cũng sẽ cảm thông hơn với những khiếm khuyết của người khác, điều giúp chúng ta buông bỏ những trạng thái tâm ngã mạn, tự cao tự đại. Chúng ta cũng sẽ tha thứ cho những lỗi lầm của người khác, và quan tâm đến nỗi đau khổ của người khác…

    Và như vậy, một người mạnh khỏe tâm thần thì không lo lắng cho riêng mình, mà luôn quan tâm đến người khác. Ở điểm này, sức khỏe tâm thần không chỉ cần thiết cho bản thân, mà cũng tốt cho người khác và cho xã hội.”

    Vượt qua nỗi vất vả của công việc, các thiện nguyện viên trong CLB Hà Nội 14 Chữ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mỗi người đến với hoạt động từ thiện chăm sóc cho bệnh nhân tâm thần đều có động lực hoặc một lý do riêng, song, tất cả đều có chung một suy nghĩ “Chăm sóc, hỗ trợ người bị bệnh tâm thần là một niềm vui, niềm hạnh phúc”.

    Dưới đây là một số hình ảnh thiện nguyện của CLB Hà Nội 14 Chữ tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1:

    Phật tử trẻ Hà Nội chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tâm thần

    Phật tử trẻ Hà Nội chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tâm thần

    Phật tử trẻ Hà Nội chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tâm thần

    Phật tử trẻ Hà Nội chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tâm thần

    Phật tử trẻ Hà Nội chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tâm thần

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-14-chu-ha-noi-cham-soc-benh-nhan-tam-than-a35350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan