+Aa-
    Zalo

    CLB Công an Hà Nội xác nhận Filip Nguyễn sẽ có quốc tịch Việt Nam trong tuần tới

    (ĐS&PL) - CLB Công an Hà Nội vừa thông tin rằng thủ môn Filip Nguyễn sẽ trở thành công dân Việt Nam trong tuần tới.

    Theo thông tin từ VTC News, CLB Công an Hà Nội có thông báo trên trang chủ: "Filip Nguyễn sẽ có quốc tịch Việt Nam trong tuần tới. Đây ắt hẳn là điều mà người hâm mộ mong chờ trong suốt quãng thời gian qua đúng không nào".

    Trước nhiều thông tin xuất hiện trên truyền thông trước đó, ngày 30/11, CLB Công an Hà Nội mới xác nhận. Như vậy, thủ thành mang hai dòng màu Việt Nam và Cộng hòa Czech sẽ trở thành công dân Việt Nam và đủ điều kiện khóac áo đội tuyển quốc gia.

    Filip Nguyễn thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam (quê cha) từ năm 2021 nhưng gặp nhiều khó khăn liên quan đến vấn đề giấy tờ và di chuyển. Việc anh trở về Việt Nam và thi đấu cho CLB Công an Hà Nội giúp đẩy nhanh tiến trình nhập quốc tịch.

    clb cong an ha noi xac nhan filip nguyen se co quoc tich viet nam trong tuan toi2
    Thủ môn Filip Nguyễn. Ảnh:Tuổi Trẻ

    Filip Nguyễn nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được chơi cho đội tuyển Việt Nam. Anh từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Cộng hòa Czech. Tuy nhiên, do chưa ra sân trận nào, Filip Nguyễn vẫn đủ điều kiện chuyển sang khoác áo đội tuyển khác nếu đáp ứng được vấn đề quốc tịch và được triệu tập.

    HLV Philippe Troussier đánh giá rất cao tài năng của Filip Nguyễn. Ông từng chia sẻ: "Filip Nguyễn đang trong quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi quan sát thì thấy phong độ của cậu ấy ổn định. Filip lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn làm số 1".

    Filip Nguyễn chứng minh được năng lực trong màu áo CLB Công an Hà Nội. Ở tuổi 31, anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm một thời gian dài.

    Liên quan đến vấn đề này, thông tin từ báo Tuổi Trẻ, Filip Nguyễn sẽ mang tên tiếng Việt là Nguyễn Filip, giống tên con trai 3 tuổi của mình. Và khi có quốc tịch Việt Nam, thủ môn sinh năm 1992 đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Nếu được HLV Philippe Troussier triệu tập cho Asian Cup 2023, Filip Nguyễn có thể tham dự.

    Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hạn chót đăng ký danh sách sơ bộ cầu thủ dự Asian Cup 2024 là ngày 12/12 tới. Do vậy, VFF có thể kịp điền tên Filip Nguyễn một cách hợp lệ vì anh đã có quốc tịch Việt Nam.

    Filip Nguyễn sẽ tăng cường chất lượng cho khung gỗ đội tuyển Việt Nam, vốn có những cầu thủ xuất sắc như Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Đình Triệu.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-cong-an-ha-noi-xac-nhan-filip-nguyen-se-co-quoc-tich-viet-nam-trong-tuan-toi-a601766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan