+Aa-
    Zalo

    CLB Hải Phòng bị nhắc nhở vì phát trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn trong sân

    ĐS&PL BTC giải V-League yêu cầu CLB Hải Phòng không được phát trực tiếp trận đấu trên màn hình điện tử lớn trong sân thi đấu.

    Trong công văn gửi CLB Hải Phòng ngày 3/3, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) yêu cầu đội bóng này dừng ngay việc phát trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn trong sân Lạch Tray.

    Theo BTC giải V-League, việc phát trực tiếp các tình huống gây tranh cãi, các yếu tố liên quan tới thương mại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác tổ chức, điều hành, an ninh, an toàn của trận đấu.

    CLB có thể sử dụng màn hình để phát quảng cáo trước trận đấu, thời gian nghỉ giữa 2 hiệp, thể hiện tỷ số của trận đấu hoặc các hình ảnh cổ vũ của khán giả.

    clb hai phong bi nhac nho sau vu trong tai be coi 1
    Cầu thủ Nam Định quây trọng tài, phản đối quyết định công nhận bàn thắng phút 86 của Việt Hưng, ngày 2/3. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, tình huống tranh cãi diễn ra khi Hải Phòng đang dẫn Nam Định 1-0. Rimario ở vị trí việt vị, dứt điểm dội cột dọc, để Triệu Việt Hưng đá bồi tung lưới thủ môn Hồ Văn Tú. Trợ lý Trần Duy Khánh không phất cờ việt vị và trọng tài Trần Đình Thịnh công nhận bàn thắng cho chủ nhà.

    Cầu thủ Nam Định lập tức quây trọng tài phản đối, trong khi CĐV đội khách bức xúc ném nhiều chai nước xuống sân, vì cho rằng Rimarrio việt vị.

    V-League 2022 vẫn chưa áp dụng công nghệ VAR. Nhưng nhờ màn hình phát trực tiếp trên sân vô tình lại trở thành VAR cho các trọng tài tham khảo. Sau khi cùng trợ lý Trần Duy Khánh xem lại tình huống quay chậm trên màn hình và bàn bạc, trọng tài Trần Đình Thịnh huỷ quyết định công nhận bàn thắng trước đó cho Hải Phòng.

    Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Tôi nghĩ V-League không dùng VAR, chúng ta cũng không thể xem trên màn hình để quyết định. Tôi không hiểu luật quy định ra sao về trường hợp này, cái này tôi không hiểu”.

    “Tôi nghĩ trong bóng đá, quyết định là quyền của trọng tài. Nếu sử dụng VAR mới được phép thay đổi quyết định. Nếu không sử dụng VAR mà thay đổi quyết định thì chúng tôi đã bị tước đi 1 bàn thắng. Tôi không nói đúng hay không đúng. Có thể là trọng tài sai lầm, nhưng chúng ta không được phép bẻ còi. Trọng tài trước đó đã công nhận bàn thắng” – HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ thêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-hai-phong-bi-nhac-nho-vi-phat-truc-tiep-tran-dau-tren-man-hinh-lon-trong-san-a530007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan