Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Clinton chỉ trích Trump vì nói Tổng thống Obama 'sáng lập IS'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại sự kiện vận động ở bang Florida, Mỹ hôm 10/8, ông Donald Trump đã nói rằng Tổng thống Obama là "người sáng lập" Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    (ĐSPL) - Tại sự kiện vận động ở bang Florida, Mỹ hôm 10/8, ông Donald Trump đã nói rằng Tổng thống Obama là "người sáng lập" Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    [mecloud]oW03dINL1k[/mecloud]

    Có thật vậy không?

    Bà Hillary Clinton. - Ảnh: Reuters.

    Hôm 11/5, trả lời kênh CNBC, ông Trump tiếp tục tuyên bố rằng bà Hillary Clinton là "đồng sáng lập" của tổ chức khủng bố IS.

    Giống như rất nhiều người khác mà ông Trump đã nói đến, những tuyên bố này là hoàn toàn sai. Người sáng lập của tổ chức IS là Abu Bakr al-Baghdadi, một giáo sĩ Iraq, kẻ mà Tổng thống Obama đang làm mọi cách để tiêu diệt.

    Trump đã tuyên bố ông biết nhiều hơn về IS hơn vị tướng hàng đầu của Mỹ. Rõ ràng đây hoàn toàn là những điều phi lý.

    Hồi tháng 6, Tướng David Petraeus, cựu chỉ huy của tất cả các lực lượng Mỹ tại Iraq, dự đoán rằng thành phố lớn nhất Iraq mà IS hiện đang nắm giữ, Mosul, có thể rơi vào tay các lực lượng Iraq do Mỹ hậu thuận trước khi Tổng thống Obama rời nhiệm sở vào tháng 1/2017.

    Ông Petraeus mô tả đây là "một chiến thắng lớn" và nói thêm rằng "không còn nghi ngờ gì về việc IS là những kẻ thất bại ở Iraq, và tại Syria thì điều này ngày càng rõ", trong một cuộc phỏng vấn ở Manhattan.

    IS hiện đã mất gần một nửa lãnh thổ mà chúng đã từng kiểm soát ở Iraq và khoảng 1/5 tại Syria.

    45.000 chiến binh IS bị tiêu diệt

    Chỉ trong vài ngày qua, IS đã mất thành phố Manbij, ở miền Bắc Syria. Đây là một chiến thắng quan trọng đây được coi là tuyến đường quan trọng để IS đến thành phố Raqqa, được coi là thành trì của tổ chức khủng bố này.

    Hôm 10/8, ông Sean MacFarland, người dẫn đầu chiến dịch chống IS cho biết, 45.000 chiến binh IS đã đã bị liên minh do Mỹ dẫn dầu tiêu diệt.

    "Chúng tôi ước tính rằng, trong vòng 11 tháng qua, chúng tôi đã tiêu diệt khoảng 25.000 chiến binh IS. Và cộng thêm với 20.000 chiến binh khác ước tính đã bị tiêu diệt trước đây, thì là 45.000 tên đã bị hạ gục chiến trường."

    Đó là một con số đáng kinh ngạc, ông MacFarland ước tính IS hiện còn lại khoảng 15.000 đến 30.000 chiến binh.

    Tình báo Mỹ tiết lộ, liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng đã tiêu diệt ít nhất 135 thủ linh IS.

    Quân đội Mỹ cũng đã tăng cường chiến dịch không kích nhằm vào tài sản của IS, như ném bom một ngân hàng ở Iraq mà IS đã cất giữ hàng triệu tiền mặt hồi tháng 1. Các máy bay ném bom của Mỹ cũng đã nhiều lần tấn công xe tải chở dầu của IS.

    NHẤT DUY(Theo CNN)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]SOlIsJCSAv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clinton-chi-trich-trump-vi-noi-tong-thong-obama-sang-lap-is-a143500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan