+Aa-
    Zalo

    Clip: Bộ TNMT trả lời về "hố tử thần" và phí "bôi trơn" sổ đỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 31/10, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ tháng 10 năm 2014.

    Sáng 31/10, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ tháng 10 năm 2014.

    Xem video:

    Thông tin về kết quả xử lý dầu biến thế nhập khẩu và chất thải chứa PCB tại tỉnh Quảng Ninh và nghi vấn về phí bôi trơn làm sổ đỏ tại Hà Nội là những vấn đề nóng đã được đông đảo báo giới đặt câu hỏi.

    Liên quan đến việc xử lý chất thải nguy hại có chứa PCB tại Quảng Ninh, đại diện Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho biết hiện, đã chuyển an toàn 6.000 lít dầu từ Quảng Ninh về Kiên Giang. Bộ TN&MT cũng đã hướng dẫn chặt chẽ, giám sát sát sao đối với các địa phương, chủ nguồn thải, nhà máy xử lý chất thải. Các phương tiện được theo dõi chặt chẽ qua GPS 10 phút/ lần. Tổng cục Môi trường đã có 9 hướng dẫn kỹ thuật để xác định, cô lập, vận chuyển và xử lý PCB. Các kỹ thuật này tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Tại họp báo, đông đảo phóng viên báo chí cũng đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến phí bôi trơn sổ đỏ tại Hà Nội. Ông Đào Trung Chính,Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý Đất đai cho biết: "Sắp tới sẽ tăng cường công tác thanh kiểm tra thường xuyên hơn nữa, đặc biệt sẽ tập trung kiểm tra tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà nẵng. Trong năm 2015 với chức năng nhiệm vụ mới Tổng Cục quản lý đất đai có một Cục mới về quản lý kiểm soát sử dụng đất đai sẽ tiếp tục có kế hoạch đẩy mạnh việc kiểm tra".

    Liên quan đến vụ việc cũng thu hút dư luận gần đây đó là xuất hiện hố tử thần tại Xã Quý Lộc, huyện Yên Định, Thanh Hóa ngày 28/10. Ban đầu miệng hố chỉ rộng 1,5m tuy nhiên đến trưa cùng ngày miệng hố đã rộng gần 30m, sâu 20m. Điều này khiến người dân hết sức lo lắng khi mà việc xuất hiện “hố tử thần” không phải lần đầu.

    Trả lời cho hiện tượng này đại diện Bộ Tài Nguyên Môi trường, Ông Đỗ Cảnh Dương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản cho biết: "Chúng tôi có một số nhận định về chuyên môn như sau: Chúng ta biết rằng khu vực xảy ra sụt lún thì diện tích sụt lún có kích cỡ 10 mét và độ sâu cực sâu 25m. Còn tử thần ở Hà Nội chỉ vài mét thì ở đấy là do sự không đồng nhất những tẩng trầm tích đệ tứ lúc thì cát sỏi sét mịn. Nhưng ở đây chúng tôi nhận định rõ đây là sự sụt lún cát tơ dưới lớp trầm tích là thềm sông mã".

    Tại họp báo, đông đảo phóng viên báo chí và lãnh đạo các đơn thuộc Bộ Tài nguyên và môi trường đã cùng trao đổi về các vấn đề thời sự như vấn đề chủ quyền gắn với dự án Luật TN&MT biển, hải đảo, những vấn đề liên quan vấn đề giao đất giao rừng đúng đối tượng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-bo-tnmt-tra-loi-ve-ho-tu-than-va-phi-boi-tron-so-do-a66849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Hố tử thần" khổng lồ xuất hiện ở Thanh Hóa

    (ĐSPL) - Khoảng hơn 4g sáng nay, "hố tử thần" bất ngờ xuất hiện ở con đường liên thôn 2, xã Quý Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa). Ban đầu miệng hố chỉ rộng chừng 1,5m nhưng ít giờ sau, miệng hố liên tục mở rộng và chưa có dấu hiệu dừng lại.