+Aa-
    Zalo

    Clip cậu bé lớp 4 vừa học online vừa trông em nhỏ khiến cộng đồng mạng thốt lên "quá hiểu chuyện"

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh cậu bé loay hoay vừa học vừa trông em nhỏ khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động vì quá hiểu chuyện.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh tượng một bé trai vừa bế em vừa học online khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ.

    clip--nam-sinh-lop-4-vua-hoc-online-vua-trong-em-nho.mp4

    Theo đoạn clip, nam sinh này tên Văn Anh, trong tiết học online, nam sinh vừa theo dõi quá trình cô giảng bài vừa phải trông em. Khi được cô giáo hỏi: "Văn Anh vừa học vừa trông em hả Văn Anh ơi?", cậu bé đáp lễ phép: "Vâng ạ".

    Sau đó, cô giáo hỏi ra mới biết, nhà em học sinh đang xây nhà nên bố mẹ đều bận. Em phải vừa học vừa trông em phụ bố mẹ: "Nhà con đang xây nhà nên bố phải ra xách vữa rồi".

    Câu trả lời khiến cô giáo lặng người một lúc lâu, dù khá lo lắng không biết cậu bé có thể tập trung học được không. Tuy nhiên sau đó cô nhanh chóng hỏi "Bế em vậy con có học được không". Văn Anh nhanh nhẹn đáp "Có ạ".

    Không chỉ vậy, sau mỗi lần trả lời cô giáo xong cậu bé đều ý thức tắt mic ngay để tiếng của em không làm ồn đến các bạn trong lớp. Dưới phần bình luận, cô giáo cũng cho biết thêm "Bạn này ngoan mà cũng học nhanh lắm". Được biết đây cũng không phải lần đầu Văn Anh vừa trông em vừa học, do quá trình làm nhà khá lâu nên cậu bé sẽ đảm nhiệm khoản chăm sóc em trong một thời gian.

    vua hoc vua trong em

    Đoạn hội thoại ngắn giữa cô giáo và nam sinh này ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Hiện Đoạn clip đã thu về gần 200.000 lượt yêu thích và bình luận. Nhiều người dành cả lời khen ngợi cho nam sinh lẫn cô giáo trong tình huống này. Nam sinh mới chỉ lớp 4 nhưng quá đỗi ngoan ngoãn và hiểu chuyện, còn cô giáo cũng là một người biết cảm thông và quan tâm đến học sinh của mình.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Những em bé hiểu chuyện thường hay rất vất vả, học trò vừa ngoan, cô giáo biết thông cảm. Chúc cô và trò có thật nhiều sức khỏe";

    "Nói xong là tắt mic liền, sợ em hét làm ồn, cậu bé đáng yêu ghê";

    "Trước hồi còn nhỏ, bố mẹ đi làm, chị mang theo mình cùng lên lớp. May các bạn của chị ai cũng quý, thầy cô cũng thông cảm. Vậy mà cũng gần 20 năm rồi";

    "Nghe nghẹn lòng với những đứa trẻ hiểu chuyện";

    "Nhớ ngày còn nhỏ bố đi bộ đội, mẹ đi làm, chị đi học phải mang cả mình đi lên lớp theo. Thời gian trôi nhanh thật thế mà giờ mình gần 30 tuổi rồi".

    Dẫu vậy nhiều người khẳng định chắc chắn buổi học này cậu bé Văn Anh sẽ khó mà tập trung được. Cô có thể dành thêm một chút thời gian tổng hợp kiến thức và gửi cho Văn Anh đọc thêm.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-cau-be-lop-4-vua-hoc-online-vua-trong-em-nho-khien-cong-dong-mang-thot-len-qua-hieu-chuyen-a533177.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan