+Aa-
    Zalo

    Clip: Dân lập rào chặn xe quá tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều người dân sinh sống hai bên đường Tân Cang do quá bức xúc với tình trạng xe ben, xe container chở quá tải cày nát đường, gây mất an toàn giao thông...

    (ĐSPL) - Nhiều người dân sinh sống hai bên đường Tân Cang thuộc xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai do quá bức xúc với tình trạng xe ben, xe container chở quá tải cày nát đường, gây mất an toàn giao thông nên đã lập rào chắn giữa đường để ngăn xe quá tải lưu thông.
    Bức xúc vì xe cày nát đường, dân lập rào chặn xe
    Trên đoạn đường hơn 1km đi qua ấp Hương Phước và ấp Tân Cang, người dân đã đem giàn giáo, cây tre, băng rôn, bàn ghế, ghế đá… lập các rào chắn giữa đường để ngăn xe ben chở đá lưu thông.
    Bị ngăn đường, gần chục xe ben chở đá phải dừng xe ngay bên lề, một số xe ben ở giữa 2 hàng rào chặn hai đầu cũng dừng lại chờ. Các bác tài đã xuống đề nghị người dân mở đường cho đi nhưng người dân yêu cầu phải có cơ quan chức năng cấp TP hoặc tỉnh xuống giải quyết và có phương án chính xác thì khi đó mới mở đường. Một số xe ben đành quay lại vì không chờ được.
    Theo quan sát, đoạn đường này đầy rẫy các ổ gà, ổ voi. Hai bên đường các vũng nước và bùn lầy đọng lại, bụi bặm bám đầy các nhà dân bên đường. Nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên đoạn đường này rất cao.
    Đồng Nai: Bức xúc xe quá tải cày nát đường, dân lập rào chặn xe

    Nhiều xe quay đầu tìm đường khác để đi.

    Nhiều người dân cho biết, từ khi xe ben hoạt động với tần suất dày đặc đến nay đã gây ra hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng. Được biết đây là tuyến đường dân sinh quan trọng, hàng ngày có hàng trăm lượt người dân, học sinh và công nhân lưu thông.
    Nguyên nhân đường xuống cấp là do mỗi ngày có hàng trăm lượt các xe ben chở đá ra vào mỏ đá tại khu vực Tân Cang. Tuyến đường này ngày càng hư hỏng, xuống cấp trầm trọng hơn, gây mất ATGT ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Dù người dân đã phản ánh nhiều lần lên cơ quan chức năng nhưng tình trạng đường xuống cấp vẫn chưa được khắc phục triệt để.
    Đồng Nai: Bức xúc xe quá tải cày nát đường, dân lập rào chặn xe
    Người dân treo băng rôn và đứng chắn đường không cho xe vào
    Được biết, đường này được đổ nhựa vào năm 2006 rất đẹp, tuy nhiên vì những chiếc xe tải chở đá ngày đêm lưu thông khiến nó xuống cấp trầm trọng. Tình trạng đó đã kéo dài hai năm nay, đường xuất hiện rất nhiều hố voi, ổ gà. Mùa khô thì bụi bay mù mịt, còn mùa mưa thì lầy lội nước tràn vào cả trong nhà. Người dân đi qua đoạn đường này té ngã thường xuyên, tai nạn cũng nhiều.
    Trước đó, ngày 14/9, nhiều người dân đường Tân Cang cũng đã lập hàng rào chặn đường để ngăn các xe tải chở đá lưu thông. Chiều 14/9, lãnh đạo UBND xã Phước Tân đã ký với các hộ dân bản cam kết. Theo đó, người dân sẽ tự nguyện tháo dỡ các hàng rào chắn trên tuyến đường và chính quyền địa phương phải cho máy móc vào san ủi đường lấp các “ổ gà, ổ voi” để người dân thuận tiện trong lưu thông. Sau khi ký cam kết, người dân đã tự nguyện tháo dỡ rào chắn, đồng thời máy móc thiết bị cũng đã được huy động để san ủi các đoạn hư hỏng trên tuyến đường.
    Thế nhưng, ngay sau đó tình trạng cũ vẫn diễn ra nên lại khiến người dân càng thêm bất bình.
     
    Thường xuyên xảy ra tai nạn
    Trên đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, khiến cho người dân cảm thấy bất an lo lắng khi lưu thông trên đường.
    “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng chẳng thấy giải quyết. Những chiếc xe tải chở đá đi thành từng đoàn phóng bạt mạng, chạy với tốc độ cao rất nguy hiểm. Nhất là trong thời gian ngắn nhưng lại có đến hàng chục vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người mất mạng.” – một người dân bức xúc cho biết thêm.
    Đồng Nai: Bức xúc xe quá tải cày nát đường, dân lập rào chặn xe

    Xe đứng chờ, người dân đứng "canh" cùng với hàng rào.

    Trước đó, khoảng 10h ngày 3/1/2014, xe ben mang biển kiểm soát 60S-2799 lưu thông theo hướng QL51 về mỏ đá Tân Cang. Khi đến đoạn đường ngay ngã ba gần cây xăng Tân Cang thì xảy ra va chạm với xe máy mang biển kiểm soát 60B1-762.42 do anh Trương Hồng Lĩnh (37 tuổi, công an xã) điều khiển chở theo 1 người khác trong lúc đi về cơ sở để làm nhiệm vụ. Vụ va chạm mạnh, khiến anh Lĩnh té xuống đường, bị xe ben kéo lê khoảng 5 mét và chết tại chỗ.
    Cũng đầu năm 2014, xe tải chở đá mang biển kiểm soát 60C-08550 lưu thông theo hướng từ mỏ đá Tân Cang ra quốc lộ 51, khi đến đoạn chợ tự phát đã va chạm với xe đạp của em Cao Nguyễn Gia Hưng (11 tuổi, ngụ tại xã Phước Tân). Hậu quả, khiến em Hưng ngã xuống đường và bị xe tải cán qua người tử vong. Thời điểm đó mẹ em Hưng đang đi chợ gần đó, nghe tin con gặp nạn đã ngất xỉu tại chỗ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-dan-lap-rao-chan-xe-qua-tai-a52769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.