+Aa-
    Zalo

    Clip: Học sinh trộm cắp để thỏa mãn "cơn nghiện" game

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có tiền tiêu xài và chơi game nhiều học sinh trên địa bàn huyện Yên Châu tỉnh Sơn La đã đi trộm cắp tài sản gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

    Để có tiền tiêu xài và chơi game nhiều học sinh trên địa bàn huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã đi trộm cắp tài sản gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự cũng như ảnh hưởng xấu đến sự phát triển nhân cách của các em.

    Ngày 13/10, lợi dụng chị Hoàng Thị Yến không có nhà, Hoàng Tiến Đạt (Yên Châu, Sơn La) đã đột nhập vào phòng làm việc của chị Yến lấy đi một máy tính Latop trị giá khoảng hơn 10 triệu đồng.

    Được biết, Đạt là đứa trẻ ham chơi, đua đòi, thường xuyên đến những quán game để thỏa mãn “cơn nghiện”. Do không có tiền chi trả cho các cuộc chơi, không còn con đường nào khác, em đã đi trộm cắp tài sản.

    Đối tượng Hoàng Tiến Đạt khai nhận: "Cháu đi qua nhà cô Yến không thấy ai, lên nhà xem thấy máy tính nên cháu đã lấy rồi đi xuống nhà. Sau đó cháu đi ra đằng sau nhà lấy một cái hộp để máy tính vào trong mang về. Cháu nhận thấy hành vi trộm máy tính là sai, cháu hứa sẽ không tái phạm nữa".

    Clip: Học sinh trộm cắp để thỏa mãn

    Đối tượng Hoàng Tiến Đạt do ham chơi đua đòi đã nảy sinh trộm cắp.

    Năm 2014, Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã điều tra 27 vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ 38 đối tượng, thu hồi trả cho người bị hại trên 600 triệu đồng.

    Đặc biệt, từ ngày 1/10/2014, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an huyện Yên Châu điều tra, làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản, tạm giữ 5 đối tượng, thu hồi toàn bộ tài sản trả cho người bị hại với tổng trị giá gần 30 triệu đồng. Điều đáng nói toàn bộ 5 đối tượng đều là trẻ em, có đối tượng mới chỉ 13 tuổi.

    Thượng úy Nguyễn Huy Hoàng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an huyện Yên Châu cho biết: "Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Yên Châu có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình hình trộm cắp tài sản, nhất là lứa tuổi vị thành niên do thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình, các em ham chơi, nghiện các trò chơi điện tử vì vậy đã đi lấy trộm tài sản. Giá trị tài sản tuy không lớn nhưng hành vi ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự cũng như ảnh hưởng xấu đến sự phát triển nhân cách của các em.

    Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch của công an tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tiếp tục đấu tranh, làm rõ đối tượng phạm tội, thu hồi tài sản đã mất cho nhân dân, tạo được niềm tin với quần chúng nhân dân, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn".

    Clip: Học sinh trộm cắp để thỏa mãn

    Công an tỉnh Sơn La lên kế hoạch đẩy mạnh đấu tranh với tội phạm.

    Chỉ vì ham chơi, xa gia đình, thiếu sự quan tâm dạy bảo của cha mẹ các đối tượng này đang dần lún sâu vào con đường tội lỗi. Không có tiền sử dụng cho mục đích chi tiêu cá nhân là các em có thể thực hiện hành vi trộm cắp tài sản hoặc có khi là đối tượng để bọn tội phạm lợi dụng rủ rê, lôi kéo thực hiện các hành vi thấp hèn là điều khó có thể tránh khỏi.

    Nên chăng cần phải có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường cùng như sự vào cuộc của các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho giới trẻ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Có như vây mới có thể tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-hoc-sinh-trom-cap-de-thoa-man-con-nghien-game-a67167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan