Clip "mẹ Việt chở con" khiến độc giả báo Anh dậy sóng


Thứ 6, 23/10/2015 | 02:30


Đoạn clip ghi lại cảnh một phụ nữ Việt tham gia giao thông với đứa bé ngủ ngon trên đùi đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội với những ý kiến trái chiều.

Đoạn clip ghi lại cảnh một phụ nữ Việt tham gia giao thông với đứa bé ngủ ngon trên đùi đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội với những ý kiến trái chiều.

LiveLeak - trang web chia sẻ video cho phép người dùng đăng tải và chia sẻ video với mọi người - là nơi đầu tiên đăng tải clip này. Chỉ sau đó 24 giờ, đoạn clip đã được một số trang báo trên thế giới như The Sun (Anh) và các trang mạng xã hội chia sẻ.

Trong đoạn clip là một phụ nữ trẻ đi trên chiếc xe máy chở cồng kềnh rất nhiều hàng hóa, đồ vật, để em bé ngồi ở phía trước. Em bé ngủ ngon lành, gối đầu lên đùi người phụ nữ.

Ảnh cắt từ clip.

Sau khi xem đoạn clip, rất nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Hầu hết ý kiến đều chỉ trích người phụ nữ mà họ cho là mẹ của em bé. Đường phố đông đúc, "bà mẹ" được trang bị mũ bảo hiểm, còn đứa bé thì không. Hình ảnh nguy hiểm khiến nhiều người phải rùng mình.

Sau khi đoạn clip được đăng lên, không ít người vào bình luận chỉ trích sự vô trách nhiệm của bà mẹ.

Tuy nhiên, với những người xem clip với con tim rung cảm, họ cũng lên tiếng giải thích cho "người mẹ". “Không phải ai cũng có tiền mua xe hơi và không phải ai cũng hiểu được nỗi khổ của những người phải vất vả mưu sinh”.

Hãy đặt mình vào vị trí của cô ấy rồi hãy đánh giá...” - một cư dân mạng lên tiếng sau khi xem clip và đọc được những bình luận chỉ trích "bà mẹ" trẻ.

Thậm chí, có ý kiến cho rằng chính người quay đoạn clip trên mới đáng trách: “Tránh xa cô ấy ra, người quay video ngu ngốc. Đi gần cô ấy để quay phim rất dễ gây ra tai nạn. Họ nghèo khó nên để mưu sinh họ chẳng có lựa chọn nào khác”.


Những ý kiến đứng về phía bà mẹ trẻ.

Trên thực tế, những hình ảnh như thế này không phải là chuyện lạ với những nước đang phát triển như Kenya, Myanmar, Thái Lan, Ấn Độ… và thậm chí nó cũng xuất hiện ở Italia, một quốc gia phát triển ở châu Âu.

Trước đó, tờ Daily Mail của Anh cũng đã đăng tải những bức ảnh về kiểu thồ hàng cồng kềnh do nhiếp ảnh gia Ton Koene ghi lại trên đường phố Việt Nam.



Những hình ảnh thồ hàng cồng kềnh ở Việt Nam từng được Daily Mail đăng tải.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]pVWd6ZScXe[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-me-viet-cho-con-khien-doc-gia-bao-anh-day-song-a116103.html