Clip: Nam sinh đọc thơ theo phong cách có 1-0-2 trước lớp khiến cộng đồng mạng cười lăn


Thứ 3, 01/02/2022 | 14:30


Cùng sự kiện

Thay vì đọc thơ theo cách ngắt nghỉ thông thường, cậu bạn này lại biến tấu một cách đặc biệt khiến ai nấy không khỏi ngỡ ngàng.

Chắc hẳn nếu là học sinh hoặc từng trải qua quãng đời học sinh, bạn sẽ không thể nào quên những giây phút ngồi học thuộc các bài thơ dài cả vài trang giấy. Đấy là chưa kể nếu bạn là học sinh ban A, B thì điều này sẽ trở thành nỗi ác mộng.

Mới đây, đoạn clip ghi lại phương pháp "nhồi" thơ của một bạn nam sinh đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau. Thay vì đọc thơ theo cách ngắt nghỉ thông thường, cậu bạn này lại đọc như rap khiến ai nấy không khỏi ngỡ ngàng.

Chuyện học đường - Clip: Nam sinh đọc thơ theo phong cách có 1-0-2 trước lớp khiến cộng đồng mạng cười lăn

Các bài "Cảnh ngày hè" (Nguyễn Trãi), "Nhàn" (Nguyễn Bỉnh Khiêm), "Độc tiểu thanh kí" (Nguyễn Du) đều được nam sinh này biến tấu theo nhịp điệu cực bắt tai.

Bên dưới đoạn clip, nhiều người liên tục bày tỏ sự thích thú trước khả năng đọc không thua kém gì các rapper chuyên nghiệp của nam sinh này. Nhiều người còn hài hước nói rằng đây chắc chắn sẽ là "tuyệt chiêu" giúp các sĩ tử học thuộc thơ trơn tru.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Nghe cuốn quá đi! Học thế này chẳng mấy mà thuộc!";

"Theo vần điệu nhịp nhàng nhỉ, ngày trước mà học văn theo cách này chắc 10 điểm về chỗ luôn!";

"Nam sinh này biết đâu sẽ rẽ hướng làm rapper luôn không nhỉ";

"Xem mà không nhịn được cười, đúng là nhất quỷ nhì ma chẳng sai mà";

"Xem xong thấy nhớ trường lớp quá, hồi xưa mỗi lần phải học thuộc thơ đúng là 'ác mông' của mình, ấy thế mà giờ lại muốn được quay lại ngày ấy".

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-nam-sinh-doc-tho-theo-phong-cach-co-1-2-truoc-lop-khien-dan-mang-cuoi-lan-a526623.html