+Aa-
    Zalo

    Clip: Người đàn ông dễ dàng di chuyển tảng đá nặng 137 tấn và "bí thuật" phía sau

    • DSPL
    ĐS&PL Sự thật bất ngờ phía sau về "siêu năng lực" của người đàn ông khiến cộng đồng mạng một phen ngã ngửa.

    Thời gian gần đây, cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh tượng đáng kinh ngạc, một người đàn ông dễ dàng di chuyển tảng đá dài tận 7 mét và nặng tới 137 tấn. Người xem không khỏi thán phục trước sức mạnh "khổng lồ" của người đàn ông. Tuy nhiên, sự thật phía sau khiến tất cả đều kinh ngạc.

    can-canh-nguoi-dan-ong-di-chuyen-tang-da-nang-137-tan-va-bi-mat-phia-sau.mp4

    Theo tìm hiểu về tảng đá thì được biết tảng đá siêu to khổng lồ này có tên là Trembling Rock, nằm trong rừng Huelgoat, phía đông bắc nước Pháp. Điều đặc biệt ở chỗ, dù có trọng lượng lớn như vậy nhưng bất cứ ai cũng có thể di chuyển khối đá này nếu biết cách đẩy nó.

    Chỉ cần lựa vào đúng vị trí độc đáo đó, đứng dưới phần đầu hòn đá, nhẹ nhàng ghé lưng vào, ai cũng có thể di chuyển hòn đá khổng lồ một chút. Điều này khiến bất kỳ ai chạm vào cũng cảm giác trở thành người mạnh nhất thế giới nhấc bổng được hòn đá khổng lồ.

    Tất nhiên, không phải ai mới đến đây lần đầu cũng đều biết về bí mật của hòn đá và điều này đã trở thành trò vui cho trẻ em. Một số trẻ em ở địa phương thường quan sát du khách cố gắng thử sức di chuyển hòn đá khổng lồ này, vì không biết bí quyết nên phần lớn họ thường bỏ cuộc. Đến lúc này, lũ trẻ mới tiết lộ bí mật cho những ai tò mò với giá vài xu.

    Mặc dù việc nâng tảng đá lớn trông có vẻ phi thường, thậm chí khó tin. Song, nó hoàn toàn có thể được lý giải bằng khoa học.

    Theo đó, các nhà khoa học phát hiện ra rằng tảng đá nằm cân bằng một cách kỳ lạ trên một phiến đá phẳng, theo cái cách mà không một góc nào của nó bị cố định. Phần chính giữa của tảng đá có kết cấu nhô ra, tạo một điểm tựa hoàn hảo với bề mặt. Kết quả là chỉ cần chạm nhẹ vào một góc nhất định của tảng đá là có thể khiến nó di chuyển.

    Để có được những đặc điểm này, tảng đá Trembling có thể đã được hình thành do hiện tượng xói mòn, hoặc do ảnh hưởng của một dòng sông băng từ hàng nghìn năm trước. Dẫu vậy, điểm cân bằng của tảng đá cũng có thể bị giảm dần theo thời gian.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-nguoi-dan-ong-de-dang-di-chuyen-tang-da-nang-137-tan-va-bi-thuat-phia-sau-a528073.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan