Clip "Nữ thần sắc đẹp" cảnh báo giật mình thói "sống ảo" của giới trẻ


Thứ 3, 15/09/2015 | 13:10


Với thông điệp kêu gọi mọi người hãy yêu thương bản thân nhiều hơn, đoạn phim tên "Lalin" nói về lối sống ảo đã khiến thế giới Internet sục sôi vì tính nhân văn của mình.

Với thông điệp kêu gọi mọi người hãy yêu thương bản thân nhiều hơn, đoạn phim có tên "Lalin" nói về lối sống ảo đã khiến thế giới Internet sục sôi vì tính nhân văn của mình.

Xem video:

[mecloud]YFL14PLuFj[/mecloud]

Với sự lên ngôi của các mạng xã hội hiện nay, việc trở nên đẹp đẽ, dù chỉ là ảo trở nên vô cùng quan trọng đối với các cư dân mạng. Ai cũng cố để có những bức ảnh đẹp rồi đăng lên trang cá nhân, thu thật nhiều "like" và bình luận. Người có sẵn sắc đẹp thì còn dễ dàng, nhưng người không may mắn khác lại sử dụng hàng loạt ứng dụng phẫu thuật thẩm mỹ ảo, cho ra đời những tấm hình "người một nơi, ảnh một đằng".

Lalin là một nữ thần sắc đẹp trên thế giới ảo.

Thế nhưng, liệu những tấm ảnh đẹp, những lời tán dương ảo ấy có làm người ta thêm yêu con người thực của mình?

Một đoạn phim ngắn của Thái Lan có tên "Lalin" có nội dung về chính vấn đề nhức nhối này. Nhân vật chính của phim là cô gái có tên rất đẹp là Lalin, có nghĩa là Mặt Trăng, đang sống tại Nhật Bản. Cô hiện đang là một nữ thần trên các mạng xã hội, thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi mỗi ngày bằng những tấm hình lung linh xinh đẹp. Thế nhưng mỗi khi ra khỏi nhà, cô đều đeo khẩu trang, không ai có cơ hội được ngắm nghía khuôn mặt tự nhiên ẩn sau lớp mặt nạ ấy.

Lalin có một nỗi buồn. Nỗi buồn ấy đến từ chính khuôn mặt cô, thứ cho cô sự nổi tiếng trên thế giới ảo. Bởi những bức hình mà người ta bấm like, ca tụng mỗi ngày ấy không thuộc về cô, cô khác, cô không giống trong hình. Cô căm ghét bản thân khi không được qua hàng chục lớp chỉnh sửa, filter. Ngày còn học trung học, Lalin thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, gọi bằng biệt danh là "thiên thạch" vì nửa dưới gương mặt chằng chịt toàn mụn của cô.

Không thể chịu đựng thêm nữa những lời dè bỉu của người xung quanh, Lalin quyết định chuyển đến Nhật, nơi không ai biết đến cô và nơi cô được thoải mái che giấu gương mặt mình qua lớp khẩu trang mà chẳng ai thèm đoái hoài tới. Cũng từ đây, nữ thần sắc đẹp của Instagram ra đời.

Lalin luôn bị đem ra làm trò đùa.

Tình cờ trong một lần lướt mạng, cô nhận được tin nhắn từ một chàng trai người Thái tự xưng là tác giả tiểu thuyết bằng tranh. Anh muốn thuê Lalin dịch tác phẩm của mình sang tiếng Nhật để xuất bản cuốn sách ở xứ sở hoa anh đào, dĩ nhiên Lalin đồng ý. Hai người cứ thế nói chuyện tán gẫu với nhau ngày qua ngày, Lalin cũng bắt đầu cảm thấy xao xuyến với anh chàng có tên Astronaut Nut ấy. Rồi đến một hôm Nut thông báo mình đã tới nước Nhật và muốn được gặp gỡ Lalin tại một quán cà phê. Tuy nhiên, vì tự ti với khuôn mặt xấu xí của mình, sợ làm chàng trai thất vọng, Lalin đã trốn tránh Nut. Chàng tiểu thuyết gia buồn bã bỏ về, đặt lại tác phẩm của mình trên bàn để Lalin đọc qua.

Chàng trai Thái Lan nhờ Lalin dịch sách.

"Một gã đàn ông trong bộ đồ phi hành gia cồng kềnh, trôi lửng lơ vô mục đích giữa các vì sao trong nhiều năm trời. Một ngày, trọng lực bỗng dưng kéo gã tới gần với Mặt Trăng. Và từ ngày đó, mọi chuyện bắt đầu thay đổi."

Lalin không ngờ rằng chàng tiểu thuyết gia đẹp trai đó chính là một người mà cô đã từng gặp ở Thái Lan. Cô gặp Nut trong một buổi tiệc giáng sinh, khi ấy còn là một anh béo mặc bộ đồ Santa Claus. Hai con người thường xuyên là tâm điểm trêu chọc bắt chuyện với nhau, bị chụp hình và lại trở thành trò đùa khác. Kể từ lúc đó anh quyết định tập luyện để giảm cân, thay đổi mình nhằm mục đích bảo vệ cô gái yếu đuối, kẻ đã tới với mình khi mọi người xung quanh đều khinh rẻ anh.

Lalin và Nut đã từng gặp nhau ở Thái Lan.

Nhằm mục đích kêu gọi mọi người hãy yêu thương bản thân mình nhiều hơn, đoạn phim ngắn đã được nhiều cư dân mạng tán thưởng và chia sẻ rộng rãi. Rất nhiều người đang sống trong thế giới ảo và cảm thấy hài lòng với con người ảo của mình, họ phủ nhận sự thật, vứt bỏ con người thật của mình chỉ để kiếm một con số "thích", lượt theo dõi, những kẻ gọi là "bạn bè" chỉ quan tâm đến việc người mà họ follow là đẹp hay xấu. Hãy tự hào với những gì bạn đang ban tặng, bởi luôn luôn sẽ có một ai đó yêu thương bản thân bạn, chứ không phải vỏ bọc bên ngoài mà bạn khoác lên mình để đánh lừa thế giới xung quanh.

Sự xấu xí của một người có thể là thứ mà ai đó trân trọng vô cùng.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]uQzvaZqgjH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-nu-than-sac-dep-canh-bao-giat-minh-thoi-song-ao-cua-gioi-tre-a110690.html