+Aa-
    Zalo

    Clip: Phá 2 đường dây bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc cực lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh Lai Châu vừa triệt phá hai đường dây lừa bán phụ nữ và trẻ em sang Trung Quốc lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh.

    Công an tỉnh Lai Châu vừa triệt phá hai đường dây lừa bán phụ nữ và trẻ em sang Trung Quốc lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh.

    Xem video:

    Liên tiếp trong những ngày qua, Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu đã xác lập và khám phá thành công 2 chuyên án mua bán người, mua bán trẻ em.

    Đây là vụ án có số người bị lừa bán lẫn số đối tượng tham gia trong các đường dây buôn người lớn nhất từ trước tới nay được lực lượng Công an huyện Tân Uyên phát hiện và triệt phá.

    Hai đối tượng Chang A Phử và Lý A Vàng cùng ở xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái và ba đối tượng Sùng Seo Páo, Giàng Seo Vư, Giàng Seo Chỉnh ở xã Cốc Ly, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Chúng chính là những mắt xích quan trọng trong 2 đường dây mua bán người, mua bán trẻ em vừa bị lực lượng Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu bắt giữ.

    Quá trình đấu tranh khai thác cho biết, bước đầu, các đối tượng khai nhận đã cùng đồng bọn lừa bán tổng số 16 phụ nữ và 3 trẻ em ở các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Tuyên Quang sang Trung Quốc với số tiền bán được là hơn 600 triệu đồng.

    Trung tá Đinh Hồng Dương – Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho hay: Thủ đoạn các đối tượng này thường sử dụng là làm quen, tán tỉnh, vờ đưa ra những lời lẽ yêu đương. Có thể làm quen tại một phiên chợ, cũng có thể là làm quen qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... Qua đó tạo lòng tin và đưa ra những lời lẽ hứa hẹn để các cô gái, chủ yếu là các cháu tuổi mới lớn tin và đồng ý đi cùng chúng đi chơi xa, đi mua sắm. Sau đó, chúng đưa sang khu vực địa bàn giáp ranh với Trung Quốc. Lợi dụng trời tối đưa các cháu theo đường tiểu ngạch vờ đưa lên nhà chơi và khi đưa sang Trung Quốc thì chúng ép các cháu là không còn đường về nữa.

    Sau khi thực hiện thành công được 1 vụ thấy dễ dàng mà lại có nhiều tiền, chúng tiếp tục rủ nhau thực hiện tiếp vụ thứ 2, vụ thứ 3...Và như vậy, danh sách số người bị chúng lừa bán liên tục tăng lên. Điều đặc biệt ở đây, nạn nhân bị chúng lừa bán chủ yếu tập trung vào số phụ nữ, trẻ em người dân tộc Mông.

    Đối tượng Sùng Seo Páo khai nhận: Ngày 3/9/2014, tôi với thằng Vư, Dìn, Vần đưa được 3 đứa ở Tân Uyên sang Trung Quốc bán cho 2 thằng người Mông ở Trung Quốc được 2,5 vạn Nhân dân tệ. Đến ngày 10/10, tôi quay lại Tân Uyên tiếp tục lừa 1 đứa sang Trung Quốc, đang trên đường đưa đi thì bị Công an bắt.

    Trung tá Đinh Hồng Dương – Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu chia sẻ với ANTV để người dân phòng chống nạn buôn người: "Một là: Khi có những đối tượng lạ mặt, không quen biết, không rõ lai lịch đến làm quen thì các cháu không nên tin ngay. Nếu phát hiện có những biểu hiện ấp úng khi giới thiệu về lai lịch thì nên báo cáo bí mật cho lực lượng Công an nơi gần nhất để lực lượng Công an tại cơ sở nắm được để xác minh và nếu đúng là đối tượng buôn người thì sẽ có kế hoạch bắt giữ.

    Hai là: Khi các đối tượng đưa đi chơi xa, ngoài địa bàn sinh sống mà đêm tối các đối tượng mượn cớ không đưa về, các cháu cũng cần biết cách để tự thoát thân, chạy vùng ra khỏi nơi đối tượng ở; tìm đến chỗ đông người hoặc kiên quyết không đi theo.

    Ba là: Khi bị bán sang Trung Quốc rồi thì cũng cần phải bình tĩnh, chờ đợi cơ hội. Khi gặp lực lượng Công an nước bạn mặc sắc phục cứ kêu ầm lên, chạy lại phía họ nhờ cứu giúp. Với cách này, đã có 2 cháu ở xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên được lực lượng Công an Trung Quốc giải cứu thành công và đã liên hệ trao trả các cháu về Việt Nam".

    Bọn tội phạm mua bán người đang phá đi sự bình yên của bao bản làng. Chị em phụ nữ, trẻ em cần phải cảnh giác và tự trang bị cho mình kiến thức để tránh bị rơi vào cái bẫy của bọn buôn người. Đây chính là hồi chuông báo động để các cơ quan chức năng và toàn xã hội phải vào cuộc để phòng, chống loại tội phạm này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-pha-2-duong-day-ban-phu-nu-tre-em-sang-trung-quoc-cuc-lon-a67373.html
    Vợ chồng

    Vợ chồng "quái thai" lừa bán cả em sang Trung Quốc

    (ĐSPL) - Mong muốn được sớm đổi đời, hai vợ chồng đã tìm cách móc nối với đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc để kiếm tiền. Thậm chí, hai vợ chồng này đã nhẫn tâm bán cả em họ của mình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vợ chồng

    Vợ chồng "quái thai" lừa bán cả em sang Trung Quốc

    (ĐSPL) - Mong muốn được sớm đổi đời, hai vợ chồng đã tìm cách móc nối với đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc để kiếm tiền. Thậm chí, hai vợ chồng này đã nhẫn tâm bán cả em họ của mình.