+Aa-
    Zalo

    Clip: Phát hiện dấu hiệu sai phạm tại công ty đa cấp VietNet

    ĐS&PL Đoàn kiểm tra liên ngành về phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại Hà Nội đã tiến hành kiểm tra văn phòng và kho của Công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng Việt Nam

    Ngày 30/10, đoàn kiểm tra liên ngành về phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại Hà Nội (Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra văn phòng và kho của Công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng Việt Nam (VietNet), tại số 15 Đặng Thùy Trâm, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

    Xem video:

    Đây là Công ty kinh doanh đa cấp với các sản phẩm chủ yếu là Thực phẩm chức năng. Bước đầu, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số dấu hiệu sai phạm tại Vietnet.

    Theo ông Phan Duy Vĩnh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 33 (Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành), sau khi có phản ánh từ dư luận và một số cơ quan báo chí về chất lượng của các mặt hàng thực phẩm chức năng do Công ty Cổ phần Liên minhTiêu dùng Phân phối, lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra về điều kiện kinh doanh, hàng hóa và hóa đơn chứng từ liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp.

    Tại thời điểm kiểm tra, Công ty đã xuất trình được đăng ký kinh doanh là chi nhánh con của Công ty mẹ trên Bắc Giang và Giấy chứng nhận đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm để kinh doanh mặt hàng thực phẩm chức năng để bán hàng.

    Tuy nhiên, trong 2 nội dung này riêng về đăng ký kinh doanh thì Công ty mẹ trên Bắc Giang có nội dung kinh doanh bán hàng đa cấp mã 14799 nhưng đối chiếu các giấy tờ mà VietNet xuất trình thì lại chưa có mã kinh doanh 14799 về bán hàng đa cấp. Như vậy, việc hoạt động bán hàng đa cấp ở văn phòng Hà Nội chưa đúng với nội dung kinh doanh.

    Về hàng hóa, một số hàng hóa kê ở đây do nước ngoài sản xuất thì doanh nghiệp cho biết, sau khi ký hợp đồng với một số đại lý, họ đã khuyến mãi cho tặng nhưng trên sản phẩm đều không có nhãn phụ của hàng hóa, như vậy là không có hóa đơn chứng từ và điều đó không chứng minh được đơn vị cho tặng là đơn vị nào nên đoàn quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng này.

    Do nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên đoàn liên ngành sẽ tiếp tục kéo dài việc kiểm tra các hoạt động của VietNet tại Hà Nội đến cuối tuần này. Chúng tôi sẽ thông tin tới quý vị và các bạn trong các bản tin tiếp theo./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-phat-hien-dau-hieu-sai-pham-tai-cong-ty-da-cap-vietnet-a66856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan