+Aa-
    Zalo

    Clip: Tên lửa Mỹ nổ tung chỉ vài giây khi rời bệ phóng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tên lửa đẩy không người lái Antares của Mỹ ngày 28/10 đã phát nổ khi vừa rời bệ phóng để lên đường tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
    (ĐSPL) - Tên lửa đẩy không người lái Antares của Mỹ ngày 28/10 đã phát nổ khi vừa rời bệ phóng để lên đường tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
    Theo tin tức từ tờ Washington Post, tên lửa 14 tầng Antares do hãng Orbital Sciences Corp chế tạo, đã phát nổ lúc 6h22 chiều ngày 28/10 (giờ địa phương), ít giây sau khi rời bệ phóng bên bờ biển tại Trung tâm bay Wallops. Không có thiệt hại về người trong sự cố trên.
    Clip: Tên lửa Mỹ nổ tung chỉ vài giây khi rời bệ phóng

    Tên lửa Antares phát nổ chỉ vài giây sau khi được phóng lên từ bệ phóng bên bờ biển tại Trung tâm bay Wallops.

    "Tên lửa Antares đã gặp tai nạn ngay sau khi được phóng lên", trung tâm kiểm soát sứ mệnh NASA tại Houston cho biết, miêu tả vụ việc là một "điều bất thường đáng tiếc”.
    Tên lửa đã phát nổ chỉ 6 giây sau khi rời bệ phóng và rơi xuống đất, tạo thành một đám mây khói bụi bao trùm đống đổ nát. Các nhân viên điều tra đã nhanh chóng phong tỏa khu vực và cấm mọi người ngoài tiếp cận hiện trường.
    Theo NASA, tên lửa dự kiến đưa tàu vũ trụ chở hàng Cygnus của hãng Orbital tới ISS, mang theo 2.200 kg hàng tiếp tế cho 6 phi hành gia hiện đang sống trên trạm nghiên cứu. Đây là vụ phóng tên lửa Antares đầu tiên vào buổi tối, theo hãng Orbital cho biết.
    Vụ phóng ban đầu được lên kế hoạch hôm 27/10 nhưng đã bị trì hoãn cho tới chiều ngày 28/10.
    Chuyến đi hôm qua dự kiến là sứ mệnh thứ 3 mà Orbital thực hiện cho NASA theo hợp đồng được ký kết. Orbital có một hợp đồng trị giá 1,9 tỷ USD với NASA cho tổng cộng 8 sứ mệnh tiếp tế lên ISS.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-ten-lua-my-no-tung-chi-vai-giay-khi-roi-be-phong-a66369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan