+Aa-
    Zalo

    Clip: Thảm họa máy bay kinh hoàng, các nạn nhân phải ăn thịt người chết để tồn tại suốt 72 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Câu chuyện có thật gây sốc toàn thế giới khi những nạn nhân được cứu sống nhờ ăn thịt những người bạn tử nạn cùng chuyến bay.

    Ngày 12/10/1972, chuyến bay mang số hiệu 571 của Không quân Uruguay chở theo 45 người thực hiện hành trình từ sân bay quốc tế Carrasco (Uruguay) tới thành phố Santiago (Chile). Tuy nhiên, do thời tiết xấu máy bay đã bị đâm vào đỉnh núi Andes ở độ cao 3600m.

    Những hành khách sống sót đã phải vật lộn chiến đấu với thời tiết khắc nghiệt và tình trạng lương thực thiếu thốn, thậm chí phải ăn thịt những người chết để tồn tại suốt 72 ngày trước khi được giải cứu.

    (chữ trong video)

    8 giờ 05 phút ngày 12/10/1972, chiếc máy bay loại Fairchild mang số hiệu 571 của Không quân Uruguay cất cánh từ sân bay Carrasco ở Montevideo, lên đường tới Santiago, Chile.

    Đội bóng bầu dục Old Christians của Uruguay đã thuê chiếc phi cơ này để sang Chile thi đấu, đi cùng họ là bạn bè và người hâm mộ, tổng cộng 45 người.

    Do thời tiết xấu máy bay đã gặp tai nạn và rơi xuống núi Andes ở Chile tại độ cao 3600m, 17 người đã bị thiệt mạng do va đập trong lúc máy bay rơi ngay ngày hôm đó.

    Những người còn sống sót đã cố gắng sinh tồn bằng những thực phẩm dự trữ mang theo và cố gắng liên lạc với các đội cứu hộ nhưng thất bại do các thiết bị điện tử đã bị hỏng.

    Thực phẩm thì hết dần mà bóng dáng đoàn cứu hộ vẫn không thấy. Ở độ cao 3600m quanh năm tuyết phủ, họ chẳng thể tìm được gì để ăn, cái đói cận kề khiến mọi người tuyệt vọng.

    Cuối cùng, sau nhiều lần giằng xé lương tâm, họ đã phải đưa ra một quyết định kinh hoàng là ăn thịt những người đã chết để tiếp tục tồn tại.

    Thời tiết giá lạnh của núi cao đã giúp bảo quản những xác chết không bị phân hủy. Tạm thời cái đói bị gạt qua một bên, họ quyết định cử ra 3 người khỏe mạnh nhất xuống núi đi tìm đoàn cứu hộ.

    Ông Roberto Cannessa - người khỏe mạnh nhất còn sống sót đã đã đi bộ suốt 10 ngày xuống chân núi với tảng thịt người trên tay để tìm sự trợ giúp.

    May mắn thay khi xuống chân núi ông đã được những người dân địa phương cho thức ăn và báo với chính quyền. Cuộc giải cứu sau đó đã diễn ra thành công.

    Sau 72 ngày bị kẹt trên núi, chỉ còn 14 người sống sót và đã được giải cứu thành công. Câu truyện sống sót thần kì của ông Roberto Cannessa và những người bạn đã khiến cả thế giới chấn động. 

    Mặc dù may mắn được sống sót những kí ức kinh hoàng về việc phải ăn thịt bạn bè và người thân sẽ mãi đeo bám họ trong suốt phần đời còn lại.

    Minh Dương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-tham-hoa-may-bay-kinh-hoang-cac-nan-nhan-phai-an-thit-nguoi-chet-de-ton-tai-suot-72-ngay-a242225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan