+Aa-
    Zalo

    Clip: Thẳng thắn "chất vấn" nhau về cuộc sống vợ chồng sau khi có con

    • DSPL
    ĐS&PL Hai vợ chồng ở thời điểm chuẩn bị đón con đầu lòng sẽ có nhiều rối bời, đôi khi là nghi ngại không biết người kia có làm tốt chức năng là cha, là mẹ hay không.

    Hai vợ chồng ở thời điểm chuẩn bị đón con đầu lòng sẽ có nhiều rối bời, đôi khi là nghi ngại không biết người kia có làm tốt chức năng là cha, là mẹ hay không. Vậy tại sao không thẳng thắn hỏi nhau để có được sự thoải mái và chuẩn bị tốt trong cuộc sống?

    Có con là bước ngoặt đầu tiên nhưng lại lớn nhất của mối quan hệ vợ chồng. Từ đó, mọi thứ sẽ biến đổi theo những cách khôn lường mà không ai biết được. Có nhiều người vì không thích ứng được với sự thay đổi nên đã không níu giữ được hôn nhân, nhưng cũng có những người nhìn nhận thẳng thắn vào vấn đề và tìm cách giải quyết khúc mắc.

    Sidra và Ben đã lấy nhau được 10 năm và hiện đang mang thai đứa con đầu lòng và mới đây đã tình nguyện tham gia series chương trình Glamour, nơi họ có cơ hội ngồi xuống mặt đối mặt để trả lời những câu hỏi khá khó giãi bày về mối quan hệ của mình và những nỗi sợ hãi về con đường phía trước.

    Chuyện bắt đầu bằng những câu hỏi của chàng Ben: “Em nghĩ gì về lần gặp mặt đầu tiên ủa chúng ta? Em có nhớ điều gì?”

    Sidra trả lời rằng:“Em nhớ lúc mình 21 tuổi và hơi lơ tơ mơ. Em nhớ anh khi ấy đã khuỵu xuống rồi tóm vào hông em. Em đã rất sốc và chẳng biết anh là ai. Anh rõ là đáng yêu, diệu kỳ. Em đã nghĩ nhiều về anh. Và lúc em nhìn thấy anh, em đã nghĩ rằng cuộc gặp mặt của chúng ta chẳng tầm thường chút nào. Em quyết định sẽ chú ý hơn. Và em đã thế".

    [mecloud]US7v0iZt0D[/mecloud]

    Sidra và Ben đã thẳng thắn hỏi và trả lời những câu hỏi cả hai còn thắc mắc nhưng chưa từng thổ lộ với nhau.

    Sidra lại hỏi:“Em có phải là cô gái xinh đẹp nhất mà anh từng có không?"

    Bin trả lời là có, cả hai cùng cười lớn:"Em đã khiến anh phát điên và đến bây giờ vẫn tiếp tục như vậy. Em là người tình xinh đẹp gợi cảm nhất anh từng có".

    Ben:Em sợ ở phải nói với anh điều gì?

    Sidra:"Nếu em sợ phải nói với anh cái gì thì đó là kiểu dấu hiệu em cần phải thú nhận với anh điều gì đó ấy. À, có một điều mà em biết"

    Ben:Em lại mua cái gì rồi?

    Sidra:Cái túi! Nó rất đẹp.

    (Cả hai cùng cười lớn. Chắc hẳn có một giai thoại gì đấy giữa hai người khiến đối phương phải ấn tượng với câu hỏi như vậy).

    Sidra:Anh nghĩ em đã sẵn sàng làm mẹ chưa? Tại sao và tại sao không?

    Ben:"Không có khía cạnh nào anh nghĩ là em chưa đủ sẵn sàng để chăm sóc che chở kể cả việc lắng nghe hay là việc em biết thừa nhận mình làm điều gì đó chưa đúng và sẽ cố gắng sửa chữa vào lần sau; hoặc có chắc chắn rằng con sẽ nhận được tình yêu thương vô điều kiện từ mẹ nó. Không có điểm nào ở con người tuyệt vời như em mà anh thấy nếu em không đủ sẵn sàng để làm một người mẹ. Thế nên anh nghĩ em sẵn sàng rồi đấy".

    Ben:"Điều gì làm em sợ nhất khi làm mẹ?"

    Sidra:"Có lẽ em sẽ tái tạo lại mối quan hệ giữa em và mẹ em trước đây. Có khi em sẽ có một đứa con mà nó không muốn gần gũi với em khi nó đã trưởng thành và tự lập. Em rất xấu hổ về những gì em cảm thấy ở mẹ mình. Và thật đáng sợ nếu con em cũng nghĩ về em như vậy.

    Sidra: “Anh sẽ cảm thấy thế nào khi chỉ xếp thứ hai sau khi có em bé?"

    Ben:“Sẽ có những thay đổi về mặt sinh lý. Anh chắc chắn sẽ cảm thấy buồn một chút khi không còn là trung tâm của thế giới nơi em nữa. Nhưng chúng ta đã trải qua nhiều chuyện và anh biết rằng chúng ta sẽ lại như xưa thôi. Có thể là 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm gì đó, chúng ta sẽ lại tìm được cách để leo trở lại đỉnh dốc cũ mà thôi. Và anh sẽ cố gắng làm điều đó nhiều nhất có thể. Em là người quan trọng nhất với anh trong cuộc sống này”.

    Cặp đôi đã rưng rưng nước mắt khi nói về những kỷ niệm cũ và con đường sắp đi trong tương lai.

    Nghe những lời tâm sự và nhìn thái độ, ánh mắt trìu mến mà họ dành cho nhau quả thật là những giây phút quá ấm áp. Đã có những giọt nước mắt tuôn rơi từ cả hai phía bởi họ đã nói ra những điều ở tận đáy lòng mình.

    Sau cuộc phỏng vấn này, chắc chắn họ sẽ hiểu nhiều về nhau hơn và sẽ có sự chuẩn bị tâm lý sẵn sàng hơn cho những ngày đón thành viên mới của gia đình trong thời gian sắp tới. Họ sẽ là ông bố hiểu vợ hiểu con, sẽ là cô vợ chiều chồng thương con để cả nhà lúc nào cũng được hạnh phúc.

    Còn các bạn, hãy thẳng thắn hỏi người bạn đời của bạn những câu hỏi thực tâm bạn muốn biết bằng thái độ cầu thị để sửa chữa cho những lỗi lần đã mắc phải nếu có hoặc tìm hướng đi bằng phẳng nhất cho những ngày tháng còn dài của cuộc đời phía trước.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud] SD7R1QuQi0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-thang-than-chat-van-nhau-ve-cuoc-song-vo-chong-sau-khi-co-con-a112146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.