+Aa-
Zalo

Clip Vua đầu bếp tập 3: Người 13 năm giúp việc nhận tạp dề trắng

  • DSPL
ĐS&PL (ĐSPL) - Trong tập 3 Vua đầu bếp, chị Ngọc Ái - người 13 giúp việc cho người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam đã thể hiện sự tỉ mỉ chăm chút trong từng món ăn.

(ĐSPL) - Trong tập 3 Vua đầu bếp, chị Ngọc Ái - người 13 giúp việc cho người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam đã thể hiện sự tỉ mỉ và chăm chút trong từng món ăn.

Dự thi với món “Củ cải hấp sò điệp”, chị Ngọc Ái đã làm ban giám khảo ấn tượng bởi tài năng nấu ăn cùng những hiểu biết sâu sắc của mình liên quan đến ẩm thực.

Mặc dù giám khảo Tuấn Hải không đánh giá cao về màu sắc của nước sốt nhưng xét tổng thể, món ăn của chị đã nhận được nhiều lời khen của Ban giám khảo.

Giám khảo Luke Nguyễn cho rằng: “Em thấy món của chị mùi vị rất tinh tế, bổ dưỡng và sạch sẽ. Em ăn vào thấy khỏe”, còn giám khảo Kim Oanh lại đánh giá cao thao tác chế biến tinh xảo mà chị Ngọc Ái thể hiện trong món ăn lạ miệng của mình.

Sự trân trọng từng nguyên liệu, sự cẩn thận trong việc chế biến món ăn đã giúp cô giúp việc tài năng nhận được chiếc tạp dề trắng từ ban giám khảo.

Vua đầu bếp tập 3:

Thí sinh Ngọc Ái với món “Củ cải hấp sò điệp” đã nhận được chiếc tạp dề trắng của chương trình Vua đầu bếp.

Tham gia với Vua đầu bếp bằng những món tráng miệng khá ngon và bắt mắt nhưng cả Xuân Huy và Vũ Lê Anh đều khiến ban giám khảo lưỡng lự khi được đánh giá là ngang tài ngang sức. Nếu như Lê Anh mang đến “Cupcake Chocolate” khiến “tín đồ của đồ ngọt” như Tăng Thanh Hà phải gật đầu đồng ý thì Xuân Huy mang đến chương trình bánh “Crepe hương trái cây” ngọt ngào không kém. Thế nhưng, cả hai đều chưa thể hiện hết khả năng và thuyết phục được ban giám khảo với món ăn đầu tiên của mình.

Chính vì vậy, để tìm được chủ nhân xứng đáng cho chiếc tạp dề, cả 2 được giám khảo cho thêm một phần thi phụ là thực hiện một món mặn trong khoảng thời gian 30 phút vừa đi chợ vừa chế biến. Thí sinh nào thể hiện tốt hơn, thí sinh đó sẽ nhận được tạp dề từ chương trình.

Vua đầu bếp tập 3:

Lê Anh và Xuân Huy cùng tham gia vòng thi phụ để chọn ra người chiến thắng nhận được chiếc tạp dề trắng của Vua đầu bếp.

Trở lại với phần thi quyết định, Vũ Lê Anh đã thực hiện 2 món “Nộm xoài hải sản” và “Nghêu xào dứa”, trong khi đó, chàng trai Xuân Huy lại thực hiện món “Vịt áp chảo sốt cam”. Tuy nhiên, cả Lê Anh lẫn Xuân Huy đều có món ăn “dở như nhau” theo nhận xét của ban giám khảo. Do đó, ban giám khảo phải cộng gộp kết quả của cả hai phần thi để đưa ra quyết định cuối cùng.

Với phần thể hiện được xem là không tốt trong món mặn nhưng với vượt trội trong món dessert, Lê Anh đã được Ban giám khảo chọn làm chủ nhân cho chiếc tạp dề trắng còn lại. Nhưng trái lại với những gì đã dự định, Lê Anh đã khiến ban giám khảo hết sức bất ngờ khi quyết định nhường cơ hội vào vòng trong cho Xuân Huy.

Lê Anh chia sẻ thêm rằng cô phải gác ước mơ mình tại đây vì sự kỳ vọng của bố mẹ dành cho cô trong học tập, trong sự nghiệp và cô“không thể làm cho bố mẹ buồn được”, dù niềm đam mê nấu nướng trong mình là rất lớn. Việc nhường cơ hội cho Xuân Huy cũng là cách mà Lê Anh nhắn nhủ anh hãy giúp cô trở thành Vua đầu bếp Việt Nam và cô đã “gửi gắm ước mơ” của mình cho anh.

Vua đầu bếp tập 3:

Các giám khảo của Vua đầu bếp vô cùng bất ngờ trước sự rút lui của Lê Anh.

Khép lại giấc mơ Vua đầu bếp của Lê Anh, ban giám khảo đã đồng ý cho chàng quản lí nhà hàng Xuân Huy một cơ hội bước tiếp vào vòng trong sau những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng đam mê ẩm thực đáng quý của anh.

Đến chương trình từ một cơ duyên do cô con gái bí mật đăng ký cho mẹ, thế nhưng, với hơn 30 năm kinh nghiệm đứng bếp và hiện đang “làm chủ 3 gian bếp của đại gia đình”, cô Thanh Ngân đã không làm ban giám khảo thất vọng khi mang đến một món cuốn quen thuộc của người Hà Nội với hương vị rất đặc trưng và khéo léo trong cách chế biến và trình bày.

Chọn một món ăn cô vẫn thường và được chồng, con trai lẫn con rể rất yêu thích, cô Thanh Ngân đã làm cho món cuốn trở nên khác lạ và hài hoà hơn trong hương vị từ nguyên liệu chính là thịt bò Việt Nam. Giám khảo Kim Oanh đã cho rằng: “Món ăn của cô thật tuyệt vời, cô bắt đầu làm cho cháu cảm động và cháu muốn ôm cô”.

Trong khi đó, giám khảo Tăng Thanh Hà lại trân trọng “sự quyết tâm của một người mẹ, con mình thích ăn món gì thì chắc chắn cô sẽ làm món đó rất ngon. Con tin chắc rằng trước những thử thách cô sẽ rất kiên cường và làm rất tuyệt vời như cô làm những món ăn cho con của cô vậy.”

Vua đầu bếp tập 3:
Cô Thanh Ngân và món “Cuốn mùa hè”.

Vui mừng khi nhận được lời khen ngợi của ban giám khảo dành cho món ăn của mình, cô Ngân dường như đã vỡ oà trong niềm hạnh phúc và vui sướng khi được chính người chồng đã đồng hành cùng cô trong chặng hành trình dài từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh, tự tay đeo tạp dề cho vợ. Với cô Thanh Ngân, chiếc tạp dề chính là món quà mà cô dành cho những người thân yêu trong gia đình của mình, “đó là chồng, các con và các cháu. Mọi người đã rất ủng hộ tôi đi thi.”

Mang một tình yêu ẩm thực vô cùng cháy bỏng đến với chương trình, cô gái Bắc Giang Nguyễn Thị Thanh Thuý đã mạo hiểm chọn một món ăn mình chưa từng thực hiện để chinh phục ban giám khảo. Chia sẻ lý do chọn món “Pa-tê gan gà” để dự thi, Thanh Thuý cho biết: “Em làm món ăn này vì em có một người bạn rất ghét ăn các loại gan động vật, đặc biệt là gan gà. Em muốn làm một món ăn mà người ghét thực phẩm đó sẽ suy nghĩ lại.”

Vua đầu bếp tập 3:
Cô gái đến từ Bắc Giang - Thanh Ngân đã không may bị loại trong tập 3 Vua đầu bếp.

Với quan niệm“những gì làm lần đầu tiên cũng luôn luôn là tuyệt vời nhất”, cô sinh viên 19 tuổi đã bước đầu thành công khi gây tò mò và ngạc nhiên cho ban giám khảo. Thế nhưng, cho đến khi giám khảo Luke Nguyễn đề nghị Thanh Thuý tự thử món ăn của mình thì chính cô gái này cũng nhận thấy cảm giác Pa-tê gan gà của mình vẫn “hơi khô” và không ngon miệng như anh mong đợi.

Chưa thể hiện hết khả năng và tận dụng tốt cơ hội quý giá của mình ở Vòng Chinh phục giám khảo, Thanh Thuý đành tiếc nuối chia tay căn bếp của chương trình. Rời căn bếp nhưng hy vọng với gia vị “tình yêu và niềm đam mê” mà cô nêm vào các món ăn, cùng bản lĩnh và sự tự tin của tuổi trẻ, Thanh Thuý sẽ tiếp tục giữ ngọn lửa đam mê của mình và sẽ quay trở lại với chương trình trong mùa tiếp theo.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương được một năm và hiện đang công tác trong lĩnh vực ngân hàng, Hoàng Minh Nhật là một trong những đại diện cho thế hệ trẻ luôn mong muốn thể hiện tài năng và quyết tâm theo đuổi niềm đam mê nấu nướng của mình. Với cô gái này, “nấu ăn chính là một trong những cách để gắn kết các thành viên trong gia đình” và hơn hết, chính suy nghĩ “ẩm thực Việt Nam có phát triển được hay không là phụ thuộc vào tình yêu nấu nướng của thế hệ trẻ” đã đưa Minh Nhật đến với cuộc thi Vua đầu bếp năm nay.

Vua đầu bếp tập 3:
Minh Nhật và món "Chân gà nhồi".

Thử sức mình ở vòng Chinh phục ban giám khảo với món “Chân gà nhồi”, Minh Nhật đã thể hiện được kĩ năng nấu nướng tinh xảo của mình khi cho thịt sốt rượu vang nhồi trong chân gà một cách khéo léo và tinh tế. Một món ăn đẹp, hài hòa về vị cùng ước mơ lớn là xây dựng chuỗi nhà hàng Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới đã khiến cô gái trẻ chinh phục hoàn toàn được 4 vị ban giám khảo.

Thẳng thắn chia sẻ: “Nếu được chọn lại, em sẽ không học Ngoại thương nữa mà sẽ sang Pháp học về ẩm thực” và “sẵn sàng từ bỏ ngành ngân hàng nếu được giải Vua đầu bếp năm nay.”, Minh Nhật đã khiến giám khảo Kim Oanh phải “ấn tượng với ước mơ lớn của em, còn lớn hơn ước mơ của chị”.

Có một điều thú vị là hầu như những món ăn do chính cô làm đều học từ trên Internet. Giám khảo Tăng Thanh Hà đã bày tỏ sự thán phục dành cho Minh Nhật: “Từ công thức trên mạng để trở thành một món ăn ngon thì không phải ai cũng làm được”. Có lẽ chiếc tạp dề trắng sẽ là món quà tuyệt vời và thành công ban đầu dành cho những quyết tâm cùng hoài bão mạnh mẽ ở cô gái trẻ này.

Vua đầu bếp không chỉ là cuộc tranh tài dành cho phụ nữ, những người chăm lo cho căn bếp của gia đình, mà còn trở thành cuộc chiến thật sự của những người đàn ông với tài năng và niềm đam mê ẩm thực mãnh liệt của mình.

Cùng nhau bước vào vòng Chinh phục giám khảo, nếu Tùng Lâm chọn thi Vua đầu bếp như một trong những việc anh cần làm trong cuộc đời, thì Quốc Thịnh lại mong muốn thể hiện khả năng nấu nướng vì niềm đam mê ẩm thực quá lớn.

Cùng chọn cá làm nguyên liệu chính cho phần thi của mình nhưng Quốc Thịnh và Tùng Lâm lại mang đến 2 phong cách hoàn toàn khác nhau. Nếu Quốc Thịnh thể hiện sự am hiểu về văn hoá và ẩm thực phương Tây với “Cá ngừ hoành thánh sốt chanh dây” mang phong cách fusion, thì chàng nhân viên ngân hàng lại cho ban giám khảo thấy được sự hòa quyện của Á - Âu trong “Cá hồi áp chảo cơm vừng”.

Vua đầu bếp tập 3:
Quốc Thịnh nhận được chiếc tạp dề khi "đấu" cùng Tùng Lâm.

Nhận được sự đồng ý từ hai giám khảo Luke Nguyễn và Tăng Thanh Hà cho món Cá ngừ hoành thánh sốt chanh dây, Quốc Thịnh phải tiếp tục “đấu” cùng Tùng Lâm khi hai thí sinh thử món ăn của nhau và cùng thuyết phục ban giám khảo lựa chọn món ăn của mình.

Kết quả, với việc đạt được độ cân bằng khi kết hợp gia vị và nguyên liệu, Quốc Thịnh đã chiến thắng trước Tùng Lâm và nhận được tạp dề trắng đi tiếp vào vòng trong. Tuy không may mắn nhận được tạp dề, Tùng Lâm vẫn tin tưởng rằng “chắc chắn sẽ không mất đi niềm đam mê của mình” và anh sẽ tiếp tục trau dồi tay nghề để quay lại với Vua đầu bếp năm sau.

Hành trình đến với Vua đầu bếp luôn đi kèm với những thử thách khó khăn và thách thức dành cho các đầu bếp tại gia. Những thí sinh miền Bắc đầu tiên đã vượt qua thử thách khi thuyết phục được những vị chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ẩm thực đồng nghĩa nhận được những chiếc tạp dề quý giá từ chương trình.

Sau 5 chiếc tạp dề dành cho Thanh Ngân, Minh Nhật, Ngọc Ái, Quốc Thịnh và Xuân Huy, hành trình đến với Vua đầu bếp ở vòng Chinh phục giám khảo tại khu vực miền Bắc và vòng Vượt qua thử thách đầy gay go sẽ tiếp tục được gửi đến khán giả trong Tập 4 Vua đầu bếp vào lúc 20h Thứ Bảy, ngày 9/8 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-vua-dau-bep-tap-3-nguoi-13-nam-giup-viec-nhan-tap-de-trang-a44220.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan