+Aa-
    Zalo

    Clip: Xăng dầu có thể giảm tiếp trong vài ngày tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá xăng dầu có thể sẽ tiếp tục giảm ngay trong vài ngày tới mà không cần chờ tới ngày 16/11 - Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết.

    Giá xăng dầu có thể sẽ tiếp tục giảm ngay trong vài ngày tới mà không cần chờ tới ngày 16/11 - Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết trong cuộc họp thường kỳ của Bộ chiều hôm qua (3/11). 

    Xem video:

    Trước thông tin, hiện giá xăng dầu thế giới vẫn đang có xu hướng hạ nhiệt và thực tế các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đang có lãi khoảng gần 1.000 đồng/lít, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, đã xin ý kiến Chính phủ để có thể tiếp tục giảm giá xăng dầu sớm hơn. Nếu thực hiện giảm giá đây sẽ là lần thứ 9 liên tiếp xăng dầu nước ta giảm giá bán.

    Cũng tại họp báo, đại diện Bộ Công Thương đã trình bày về cách tính giá, điều hành giá xăng dầu hiện nay. Cách tính giá trước đây theo chu kỳ bình quân là 30 ngày, cách tính này có ưu điểm là phản ánh được giá vốn, biến động thực sự của xăng dầu. Tuy nhiên, cách tính này khiến giá xăng dầu tăng giảm không đồng biến với giá thế giới. Do vậy, Chính phủ đã điều chỉnh rút giá bình quân xuống còn 15 ngày, như vậy giá xăng dầu của Việt Nam sẽ bám sát giá thế giới hơn. Đây cũng là một trong những điểm mới của Nghị định 83.

    Để doanh nghiệp và người dân được hưởng lợi từ nghị định này, Thứ trưởng Bộ Công thương - Đỗ Thắng Hải mong muốn có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường xăng dầu để tạo môi trường cạnh tranh tốt hơn nhằm mang lại quyền lợi chính đáng và thực sự công bằng cho các doanh nghiệp cũng như là người tiêu dùng. Hiện trên toàn quốc đã có 19 đầu mối kinh doanh về xăng dầu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-xang-dau-co-the-giam-tiep-trong-vai-ngay-toi-a67319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan