+Aa-
    Zalo

    Clip xúc động về nghị lực của cậu bé dị tật tai mũi họng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ khi sinh ra đã mắc hội chứng Goldenhar (dị tật tai mũi họng) nhưng cậu bé Austin đã khiến nhiều người nể phục vì sự lạc quan và ý chí chiến đấu với bệnh tật.

    (ĐSPL) - Từ khi sinh ra đã mắc hội chứng Goldenhar (dị tật tai mũi họng) nhưng cậu bé Austin đã khiến nhiều người nể phục vì sự lạc quan và ý chí chiến đấu với bệnh tật.

    Một đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bé Austin, 15 tuổi, người Mỹ chia sẻ về căn bệnh của mình để thay mẹ kêu gọi ủng hộ để bớt đi gánh nặng cho mẹ đã khiến hàng triệu trái tim nghẹn ngào.

    Xem video:

    [mecloud]UWFVSYv6iz[/mecloud]

    Được biết, Austin sinh ra đã bị hội chứng Goldenhar, ngoài ra còn bị điếc và không có 1 tai khiến cậu phải dành một phần tốt đẹp cuộc sống của mình chống chọi bệnh tật. Hội chứng Goldenhar là một bệnh di truyền hiếm gặp gây ra dị tật bẩm sinh xương khuôn mặt và đầu, ảnh hưởng đến tai, mũi, họng và đốt sống.

    Austin trên giường bệnh.

    Bác sĩ nói cậu bé không thể sống đến 1 tuổi. Tuy nhiên, với nghị lực sống phi thường, cậu bé đã sống sót kỳ diệu. Mặc dù vậy nhưng căn bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của cậu, thậm chí cậu bé luôn phải sống trọng sự trêu trọc, ghẻ lạnh của bạn bè. Đến nay, cậu đã phải trải qua hơn 50 ca phẫu thuật.

    Dù phải chiến đấu với những ca phẫu thuật đau đớn nhưng cậu bé thông minh và nghị lực vẫn không lùi bước.

    Sắp tới, cậu sẽ trải qua cuộc phẫu thuật thứ 53. Đây là một cuộc đại phẫu thuật. Vì thế, gia đình của Austin, đặc biệt là mẹ của cậu càng phải làm việc tích cực hơn, làm mọi thứ để tìm quyên góp đủ 4.000 đô la cho việc này.

    Bạn không nên cảm thấy xấu hổ vì cách nhìn của người khác về mình. Chúa đã chính xác khi tạo ra chúng ta phải như thế!”, cậu bé lạc quan chia sẻ.

    MẠC NHIÊN

    Xem thêm video:

    [mecloud]BOHpTGutF7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-xuc-dong-ve-nghi-luc-cua-cau-be-di-tat-tai-mui-hong-a113299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.