+Aa-
    Zalo

    CNN: Bệnh viện quá tải, bệnh nhân COVID-19 muốn nói lời từ biệt người thân

    • DSPL
    ĐS&PL Với sự lây lan của biến thể Delta, dịch bệnh COVID-19 thời gian qua đã có xu hướng nghiêm trọng trở lại tại Mỹ.

    CNN ngày 11/9 đã có bài viết tiết lộ tình trạng hiên tại ở các bệnh viện Mỹ, cùng với hành trình tinh thần phức tạp và đau đớn của các nhân viên y tế khi đối mặt với những thảm kịch khác nhau của con người.

    Theo dữ liệu từ bộ Y tế và Dịch vụ Xã hội Mỹ, tính đến ngày 10/9, đã có hơn 101.000 bệnh nhân COVID-19 nhập viện và gần 26.000 sử dụng phòng chăm sóc đặc biệt (ICU). Khả năng cung cấp giường ICU trung bình ở Mỹ chỉ là 20%, trong khi tình trạng giường ICU sẵn có ở bang Florida thậm chí còn thấp hơn 10%.

    Ông Scott Smith, Giám đốc bệnh viện St. Anthony ở bang Florida, tiết lộ rằng toàn bộ hệ thống y tế của bệnh viện bị ảnh hưởng do số bệnh nhân COVID-19 nhập viên tăng kỷ lục.

    "Kể từ đầu tháng 7, số lượng số ca nhập viện đã tăng gấp 10 lần. Trong số 28 giường ICU, 27 giường dành cho bệnh nhân COVID-19. Trong số đó, khoảng 85% bệnh nhân COVID-19 không được tiêm chủng", ông Smith cho hay.

    bao my tiet lo tinh trang bi tham cua benh vien benh nhan covid 19 luon san sang tu biet nguoi than 01
    Bệnh viện ở Mỹ đang đối mặt với tình cảnh tồi tệ do số bệnh nhân COVID-19 tăng vọt. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Ông Hardman Hu, bác sĩ chuyên khoa Phổi, Giám đốc khoa ICU của bệnh viện St. Anthony, cho biết: "Chúng tôi đã tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân COVID-19. Đây là một trong những tình cảnh tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua".

    Warren Abel, bác sĩ về bệnh hiểm nghèo, than thở rằng hầu hết các bệnh nhân COVID-19 bệnh viện này đều dưới 65 tuổi và một số thậm chí mới trên 20.

    "Dịch bệnh này là 'Chiến tranh thế giới thứ hai' của chúng ta. Hãy ở đây và bạn sẽ thấy hoàn cảnh của chúng tôi", Abel nói với phóng viên của CNN.

    Bác sĩ Abel cũng cho biết, rất nhiều bệnh nhân không được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đã không may tử vong. "Hầu như trước khi đặt nội khí quản, họ đều muốn gọi điện cho người thân để bày tỏ tình cảm và nói lời tạm biệt. Thật không may, đó thường là cuộc gọi cuối cùng của họ. Thực tế, họ đã có thể tránh được cái chết, điều này thực sự rất đau lòng", ông nói.

    "Khi tôi bước vào sảnh bệnh viện, gần như các bệnh nhân đều nằm bệt trên giường và khó thở. Dù mệt nhưng các y tá vẫn cố gắng hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân", đó là cảm nhận về công việc của Sue Rivera, y tá trưởng của khu ICU ở bệnh viện St. Anthony.

    Số ca bệnh tăng đột biến trong thời gian gần đây cũng khiến Rivera thay đổi quan điểm về vaccine: "Tôi vốn dĩ nghĩ rằng mình có thể sống sót qua đợt dịch mà không cần tiêm vaccine. Tuy nhiên, thấy bệnh nhân ngày càng trẻ hóa, tôi cũng thay đổi suy nghĩ vì chưa sẵn sàng nói lời từ biệt với đám trẻ ở nhà".

    Mỹ hiện vẫn là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới với lần lượt hơn 41,8 triệu và gần 678.000 ca được ghi nhận.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cnn-benh-vien-qua-tai-benh-nhan-covid-19-muon-noi-loi-tu-biet-nguoi-than-a513098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan