+Aa-
    Zalo

    CNN: Công bố hình ảnh ông Trump xả tài liệu của Nhà Trắng vào bồn cầu

    ĐS&PL Trong những hình ảnh được công bố mới đây, các tài liệu bị vứt bỏ được cho là có chữ viết tay của ông Donald Trump.

    Ngày 8/8, trang tin tức Axios đã công bố những bức ảnh về tờ giấy gấp lại, có chữ viết tay của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với nét chữ từ cây bút Sharpie ông thường dùng, chìm dưới đáy các bồn cầu khác nhau.

    Axios mô tả ông Trump là "kẻ phá hủy các tài liệu của Phòng Bầu dục". Tuy nhiên, những bức ảnh về cách xử lý tài liệu trong nhà vệ sinh của cựu tổng thống tại Nhà Trắng có thể là bằng chứng về việc ông vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống.

    Khó có thể nắm bắt được những nội dung trong các tài liệu này, nhưng có thể thấy tên của nữ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Elise Stefanik. Đây cũng là người được dự đoán sẽ đồng hành cùng ông Trump trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

    ong trump xa tai lieu nha trang xuong bon cau dspl
    Ảnh do Maggie Haberman công bố. Ảnh: Axios

    Cựu Tổng thống Trump từng được ít nhất hai chánh văn phòng Nhà Trắng và cố vấn nhắc nhở tuân thủ quy định lưu trữ hồ sơ nhưng chuyện vẫn như cũ.

    Ông Courtney Chartier, Chủ tịch Hội Lưu trữ Mỹ, nói: "Đó tuyệt đối là sự vi phạm PRA. Không có chuyện không biết tới những điều luật này. Nhà Trắng đã có tài liệu hướng dẫn về cách bảo quản văn bản".

    Việc lưu trữ hồ sơ lộn xộn của ông Trump là chủ điểm trong cuộc chiến kéo dài hồi đầu năm nay giữa ông Trump và NARA. Bộ Tư pháp đang điều tra chuyện này.

    Trong cuốn sách mới về cựu Tổng thống Trump có tên "Confidence Man" (tạm dịch: Người đàn ông tự tin) của nhà báo Maggie Haberman thuộc tờ New York Times, các nhân viên Nhà Trắng cũng cho biết định kỳ tìm thấy những mảnh giấy làm tắc nghẽn bồn cầu và gọi các thợ sửa chữa để "giải cứu".

    ong trump xa tai lieu nha trang xuong bon cau 2
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Hồi đầu năm, truyền thông Mỹ đưa tin ông Trump có thói quen xé tài liệu khi còn đương nhiệm. Cơ quan Lưu trữ Quốc gia (NARA) hồi tháng 2 cũng xác nhận họ phát hiện những tài liệu bị xé, một số trong đó đã được gắn lại bằng băng dính.

    Tuy nhiên, khi đó, ông Trump khẳng định không làm gì sai khi đem một số đồ khỏi Nhà Trắng và bác cáo buộc dùng nhà vệ sinh để hủy tài liệu khi đương nhiệm. "Có một câu chuyện bịa đặt rằng tôi xả giấy tờ và tài liệu xuống bồn vệ sinh trong Nhà Trắng. Điều này hoàn toàn không đúng sự thật, chỉ là câu chuyện một phóng viên bịa đặt để gây chú ý về cuốn sách gần như hư cấu", ông Trump nói.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cnn-cong-bo-hinh-anh-ong-trump-xa-tai-lieu-cua-nha-trang-vao-bon-cau-a547226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan