+Aa-
    Zalo

    Có ai còn nhớ Lý Nhã Kỳ đã từng diễn loạt vai "bá đạo" như thế này?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi trở thành một doanh nhân nổi tiếng như hiện tại, Lý Nhã Kỳ hoạt động nghệ thuật với vai trò là một diễn viên phim điện ảnh và truyền hình.

    Trước khi trở thành một doanh nhân nổi tiếng như hiện tại, Lý Nhã Kỳ hoạt động nghệ thuật với vai trò là một diễn viên phim điện ảnh và truyền hình.

    Từ năm 16 tuổi, Lý Nhã Kỳ đã theo chân họ hàng sang Đức để theo học và làm việc. Từng tâm sự trong nhiều talkshow lớn nhỏ, người đẹp cho biết cô đã rất vất vả, làm rất nhiều công việc làm thêm để phụ giúp kinh tế cho gia đình.

    Sau một thời gian định cư ở Đức, Lý Nhã Kỳ trở về Việt Nam kinh doanh và lấn sân môn nghệ thuật thứ 7. Sự nghiệp của người đẹp không không mấy “thuận buồm xuôi gió” khi trải qua nhiều vai diễn nhưng vẫn không được biết đến cho tới khi tham gia bộ phim “Kiều nữ và đại gia” cùng Ngọc Lan và Thùy Lâm.

    Năm 2006, Lý Nhã Kỳ nhận lời đóng vai Trúc phim Tình yêu còn mãi (đạo diễn Nguyễn Lê Dũng), đây là vai diễn đầu tiên của Lý Nhã Kỳ mà ít ai biết đến. Năm 2007, người đẹp hoạt động tích cực ở mảng phim truyền hình. Cô tham gia phim Chuyện tình yêu, Ghen, Giá mua một thượng đế, Thám tử tư, Mười, Em muốn làm người nổi tiếng.

    Vai diễn đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Nhã Kỳ đó đó chính là vai Diễm Kiều trong phim Kiều nữ và đại gia của đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc.

    “Kiều nữ và đại gia” là bộ phim đưa tên tuổi của Lý Nhã Kỳ đến gần hơn với công chúng.

    Bộ phim xoay quanh hai tuyến nhân vật người đẹp và những nhà kinh doanh lắm tiền, nhiều của. Ba nhân vật chính trong phim là Diễm Kiều (Lý Nhã Kỳ đóng), Quỳnh Hoa (Thùy Lâm) và Phương Hồng (Ngọc Lan). Họ đều xinh đẹp, làm cùng nghề và đặc biệt rất đoàn kết với nhau. Các cô đã cùng lên kế hoạch để moi tiền các đại gia, từ cách dùng nhan sắc quyến rũ đến chiêu than nghèo kể khổ, dùng kế “lột sạch” tiền bằng chiêu đánh bài gian lận… cuối cùng, họ phải nhiều lần rơi vào trường hợp người thua cuộc chính là mình.

    Đây là bộ phim giúp tên tuổi Lý Nhã Kỳ đến gần hơn với công chúng. Diễn xuất của cô tạo được ấn tượng với khán giả truyền hình lúc bấy giờ. Từ cái nhíu mày, cái nhăn mặt đến nụ cười đưa đẩy được cô tận dụng tối đa trong nghệ thuật “moi tiền”. Chính điều này, khiến tên tuổi của Lý Nhã Kỳ nổi lên như cồn sau khi bộ phim khép lại.

    Sau sự thành công của Kiều nữ và đại gia, Lý Nhã Kỳ tiếp tục tạo ấn tượng với loạt phim truyền hình “Bước chân hoàn vũ”, “Gió nghịch mùa”, “Nơi tình yêu bắt đầu”.

    Bộ phim “Gió Nghịch Mùa” kể về Hoàng Minh (Việt Anh) nhà nghèo, sống với bố, mồ côi mẹ, cũng vì mê công danh, phú quý đã chia tay Tường Lam (Thùy Trang) để cưới Khánh Ngọc (Lý Nhã Kỳ), con gái của vị giám đốc công ty anh đang làm.

    Mặc dù Khánh Ngọc là người thứ ba trong chuyện tình Hoàng Minh – Tường Lam nhưng người xem không ai ghét cô. Ngược lại, nhiều người thích tính cách thẳng thắn, trong sáng của cô gái nhà giàu từng đi du học Mỹ. Lý Nhã Kỳ làm người xem không còn thấy diễn viên Lý Nhã Kỳ đang diễn mà chỉ thấy một Khánh Ngọc hạnh phúc và đau khổ vì chồng.

    Để có được những diễn xuất chân thật, Việt Anh và Lý Nhã Kỳ đã như sống cùng nhân vật. 20 tập đầu họ chưa được nhập tâm nhưng 20 tập sau Việt Anh và Lý Nhã Kỳ không phải là diễn mà họ chính là nhân vật. Cũng bởi diễn xuất quá ăn ý của cả hai mà hàng loạt tin đồn “phim giả tình thật” giữa 2 người nổ ra.

    Cũng trong năm này, người đẹp còn gây ấn tượng với công chúng khi tham gia bộ phim “Bước chân hoàn vũ”. Phim phơi bày những hoạt động mờ ám đằng sau ánh hào quang của các cuộc thi sắc đẹp nói chung và cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nói riêng.

    Thụy Khuê (Lý Nhã Kỳ đóng), một cô gái tài sắc vẹn toàn đang làm việc trong một công ty chuyên đào tạo và cử người tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Trong cuộc đấu đá giữa hai công ty cùng cử người đi thi Hoa hậu Hoàn vũ, Thụy Khuê được chọn làm “con át chủ bài’ của công ty trong cuộc thi thố này. Cô bị người của công ty đối thủ tìm cách ám sát 3 lần, bị các đại gia săn lùng quyết liệt nhưng cuối cùng cô đã bước lên bục vinh quang và giành được chiếc vương miện quý giá.

    Lý Nhã Kỳ khiến người xem ngạc nhiên bởi diễn xuất và tính cách nhân vật của vai diễn này khác hoàn toàn với các vai diễn sở trường từng thành công trước đây của Lý Nhã Kỳ như tiểu thư nhà giàu, kiều nữ lộng lẫy kiêu sa, gợi cảm…

    Đến năm 2011, Lý Nhã Kỳ tham gia phim truyền hình “Chiếc giường chia đôi”. Lý Nhã Kỳ vào vai Mỹ Anh, một cô gái được du học ở Pháp về. Là người đẹp, thông minh và tài giỏi nhưng mất niềm tin trong hôn nhân vì ba mẹ của cô ấy đã ly dị khi cô ấy còn nhỏ. Mỹ Anh có lối sống hiện đại và cố gắng xóa bỏ những quan điểm cổ hủ về gia đình và hạnh phúc.

    Trong phim, nữ diễn viên sinh năm 1982 có màn đánh ghen với cô dâu độc nhất vô nhị trên màn ảnh. 

    Tại tiệc cưới, cô đã tìm mọi cách để “nhấn chìm” cô dâu trong sự ngại ngùng và sợ hãi bởi những đòn ghen quá độc của mình. Mỹ Anh (Nhã Kỳ) vẫn trang nhã, lịch sự đầy khôn khéo, có thể cười nói với mọi người, rạng ngời mọi lúc mọi nơi. Thậm chí chủ động gặp lại người yêu xưa, trò chuyện thân mật như một đôi tình nhân mặn nồng trước cô vợ trẻ. Chỉ một cái liếc mắt, hất hàm, rồi cách nhả chữ cũng như cách gằn giọng của Lý Nhã Kỳ cũng đủ khiến cô dâu Tâm Tít bối rối và e dè. Diễn xuất của “kiều nữ” trong phim cũng được khán giả và giới chuyên môn đáng giá cao.

    Năm 2012 Lý Nhã Kỳ tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay “Mùa hè lạnh” của đạo diễn Ngô Quang Hải. Trong phim, cô vào vai Hoa - vợ bé một vị đại gia gốc Hoa - có khao khát mãnh liệt về thể xác nhưng không được đáp ứng. Hoa là một trong hai người phụ nữ có quan hệ tình cảm với nhân vật chính - Kiên (Hà Việt Dũng đóng).

    Mỗi cảnh quay của Lý Nhã Kỳ trong phim đều rất “nóng mắt”, khi là cảnh tắm nude mà không cần diễn viên đóng thế, lúc là cảnh ân ái mặn nồng với nam diễn viên chính, đôi khi là những giằng xé thể xác... Khen có, chê có những cũng không thể phủ nhận Lý Nhã Kỳ đã dám hi sinh vì nghệ thuật.

    Sau nhiều năm vắng bóng, vừa qua Lý Nhã Kỳ đã quyết định trở lại với điện ảnh trong vai trò diễn viên thông qua bộ phim “Thiên Đường”, đóng cặp với diễn viên Hàn Quốc Jo Han Sun. Kịch bản phim Thiên đường (Paradise) là của Việt Nam, kể về cuộc tình kỳ lạ của một họa sĩ Việt kiều tên Quang Kha và bác sĩ Thiên Di. Tài tử Jo Han Sun đóng vai nam chính còn nữ chính là Lý Nhã Kỳ.

    Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Lý Nhã Kỳ sau 6 năm vắng bóng trên màn ảnh.

    Đây là dự án hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, do Park Hee Jun - đạo diễn phim Brothers In Heaven (Em trai tôi là găng tơ) - thực hiện, nhà sản xuất là Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân.

    Những thành công ở thời điểm hiện tại của Lý Nhã Kỳ dù không đến từ hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn khiến nhiều người dõi theo ngưỡng mộ bởi ý chí vươn lên cùng sự lao động miệt mài, cùng với hình ảnh đẹp mà cô mang đến với bạn bè quốc tế trong các sự kiện tầm cỡ thế giới. Cũng có thể nói nhờ những vai diễn ấn tượng này trên màn ảnh mà Lý Nhã Kỳ được công chúng biết đến nhiều hơn và cũng giúp người đẹp phát triển sự nghiệp của mình.

    Sau thời gian dài miệt mài tập trung cho những dự án cá nhân, người đẹp sinh năm 1982 đã sở hữu khối tài sản đáng mơ ước. Hiện Lý Nhã Kỳ đang là chủ của hơn 10 thương hiệu thời trang danh giá trên thế giới, cùng các showroom trưng bày trang sức, kim cương, loạt biệt thự và căn hộ ở nhiều vị trí đắc địa trải dài khắp cả nước.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-ai-con-nho-ly-nha-ky-da-tung-dien-loat-vai-ba-dao-nhu-the-nay-a230543.html
    Sự kiện: Lý Nhã Kỳ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan