+Aa-
    Zalo

    Cô bán cá cũng đi bán bảo hiểm xe máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khắp nơi trên địa bàn TP Hà Nội treo biển bán bảo hiểm xe máy, ngay cả cô bán cá cũng tranh thủ kinh doanh mặt hàng này.

    Nhu cầu bảo hiểm xe máy tăng đột biến vì đợt ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm các phương tiện giao thông của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT). Khắp nơi trên địa bàn TP Hà Nội treo biển bán bảo hiểm xe máy, ngay cả cô bán cá cũng tranh thủ kinh doanh mặt hàng này.

    Từ 15/5, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) ra quân thực hiện tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Đợt ra quân kéo dài đến giữa tháng 6.

    Theo đó, chủ xe môtô, xe máy, các loại xe tương tự môtô và các loại xe tương tự xe máy khi tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 80.000-120.000 đồng nếu không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe. Còn đối với chủ ôtô sẽ bị phạt tiền từ 400.000-600.000 đồng.

    Bảo hiểm xe máy "mọc lên như nấm sau mưa"

    Điểm bán bảo hiểm xe máy trên đường Nghiêm Xuân Yêm (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai)

    trên đường Hoàng Minh Giám

    đường Nguyễn Xiển
    Một cây xăng ở đường Nghiêm Xuân Yêm (Hà Nội) cũng treo biển bán bảo hiểm xe máy

    Ngay sau khi quyết định trên có hiệu lực, người dân liền đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy nhằm tránh bị CSGT xử phạt. Nắm bắt được tâm lý này, các điểm bán bảo hiểm xe máy chen nhau mọc lên như nấm.

    Do nhu cầu tăng đột biến nên các điểm bán bảo hiểm xe máy xuất hiện ở rất nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội như: Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Hoàng Quốc Việt, ...

    Điểm chung của các loại bảo hiểm xe máy được bày bán đầy đường là đều có mức giá rẻ, dao động từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng tùy theo lựa chọn nhằm thu hút sự quan tâm của người đi đường.

    Theo tìm hiểu, người dân đến mua bảo hiểm xe máy chỉ cần mang theo giấy đăng ký xe, nhân viên sẽ điền thông tin trên bảo hiểm. Giao dịch này đơn giản, không mất nhiều thời gian.

    Không chỉ các điểm bán trực tiếp, nhiều người đã tranh thủ bán bảo hiểm xe máy online trên Facebook, tại các diễn đàn mua bán, diễn đàn cư dân. Thậm chí, nhiều Fanpage Bảo hiểm xe máy, Bảo hiểm xe cơ giới mới được lập ra để đáp ứng nhu cầu tăng cao.

    Để lấy lòng khách hàng, nhiều đại lý bảo hiểm còn có dịch vụ lên tận nhà để viết bảo hiểm xe máy.

    Bài đăng bán bảo hiểm xe máy trên một diễn đàn cư dân với hơn 500 lượt bình luận

    Chị Lê Duyên (một người bán bảo hiểm xe máy online trên Facebook) cho biết, chị bán bảo hiểm xe máy BIC của ngân hàng BIDV với giá 86.000 đồng/ chiếc. Mấy ngày gần đây, số người mua bảo hiểm gia tăng đột biến, có ngày bán được cả 100 chiếc.

    Theo chị Duyên, thủ tục mua bảo hiểm xe máy cũng rất đơn giản, người mua chỉ cần cung cấp họ tên chủ xe, địa chỉ, số khung, số máy, số điện thoại. Thậm chí còn mua hộ được cho người khác.

    Còn chị Nguyễn Thị Thơm (quận Hoài Đức, Hà Nội) cho hay, trong 2 ngày nay, chị bán được khoảng 100 giấy bảo hiểm, chủ yếu cho người quen trên Facebook.

    "Để mua được bảo hiểm, khách hàng chỉ cần chụp ảnh thông tin trên Giấy đăng ký xe, sau đó chúng tôi điền thông tin vào và 'ship' đến tận nhà. Phí ship tính thêm từ 10.000 – 15.000 đồng", chị Thơm nói.

    Mua bảo hiểm xe máy bắt buộc để “phòng hờ” CSGT

    Một điểm bán bảo hiểm xe máy trên QL5 (huyện Gia Lâm)
    Trên đường Võ Chí Công

    Một tài xế xe ôm trước tòa Eco green City (đường Nguyễn Xiển, Thanh Trì, Hà Nội) cho hay: “Trước giờ tôi cũng không để ý nhưng khi nghe nhiều người nói từ ngày 15/5, CSGT tổng kiểm tra phương tiện và giấy tờ của tài xế nên vội đi mua bảo hiểm để phòng hờ cảnh sát giao thông”.

    Anh Tuấn (ở chung cư Kim Văn Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết khi có thông tin CSGT tổng kiểm soát phương tiện, anh kiểm tra giấy tờ xe thì thấy bảo hiểm đã hết hạn.

    "Tôi vừa phải mua bảo hiểm xe máy của một bạn cùng tòa nhà chung cư với mức 55.000 đồng/năm để ra đường cho yên tâm", anh Tuấn nói.

    Còn chị Hà Thị Minh (Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay: “Cả nhà tôi 3 người đều sử dụng xe máy để đi làm, vừa kiểm tra bảo hiểm đã hết hạn hơn nửa năm nên mới mua lại bảo hiểm xe vì sợ bị cảnh sát kiểm tra”.

    Theo tìm hiểu, hiện nay có rất nhiều loại bảo hiểm xe máy với những tuỳ chọn khác nhau, dao động từ 55.000 – 70.000 đồng/năm. Trường hợp khách chỉ mua bảo hiểm dành cho phương tiện (không bảo hiểm cho người) là khoảng 50.000 đồng/năm và 70.000 đồng/2 năm. Nếu chỉ mua bảo hiểm cho người mà không mua cho xe thì 10.000 đồng/năm và 15.000 đồng/2 năm.

    “Bảo hiểm tự nguyện là để đề phòng khi người điều khiển xe xảy ra tai nạn. Cái này ai muốn mua thì mua, đây không phải là giấy tờ bắt buộc và không phải xuất trình khi CSGT kiểm tra giấy tờ.

    Khi mua, mọi người nên hỏi rõ người bán và cũng nên xem kỹ giấy bảo hiểm để tránh nhầm. Bởi, có bảo hiểm tự nguyện mà không có bảo hiểm bắt buộc thì vẫn bị phạt” – chị Nguyễn Thị Ngà, nhân viên bán bảo hiểm cho hay.

    Chị Lê Duyên cũng đưa ra lời khuyên, mọi người không nên thấy đề biển bảo hiểm 20.000 đồng mà nhào vô mua. Bởi bảo hiểm 20.000 đồng chỉ được mỗi bảo hiểm tự nguyện, khi khách hàng vào mua, người bán sẽ gạ mua thêm bảo hiểm bắt buộc.

    Tiểu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-ban-ca-cung-di-ban-bao-hiem-xe-may-a323962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan