+Aa-
    Zalo

    Cơ bản hoàn thành thanh tra việc nhập thuốc của VN Pharma

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Về việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc của VN Pharma, ông Bùi Ngọc Lam - Phó Tổng thanh tra Chính phủ cho biết, đến thời điểm này, việc thanh tra cơ bản hoàn thành.

    Về việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc của VN Pharma, ông Bùi Ngọc Lam - Phó Tổng thanh tra Chính phủ cho biết, đến thời điểm này, việc thanh tra cơ bản hoàn thành.

    Sau khi Công ty Cổ phần VN Pharma bị phát hiện có dấu hiệu buôn lậu thuốc chữa bệnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc và cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với 7 loại thuốc do Công ty Helix Pharmaceuticals Inc, Canada sản xuất và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của Công ty cổ phần VN Pharma.

    Tại cuộc họp báo chiều muộn ngày 2/4 của Chính phủ, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ nhận câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc thanh tra cấp phép nhập khẩu thuốc và cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với 7 loại thuốc do Công ty Helix Canada sản xuất và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc của VN Pharma.

    Bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty CP VN Pharma). Ảnh: Infonet

    Theo VOV, trả lời câu hỏi đặt ra liên quan đến vụ việc VN Pharma, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Đức Lam cho biết, đến thời điểm này cuộc thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc của doanh nghiệp đã cơ bản hoàn thành. Sau khi có kết luận, có ý kiến Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố theo quy định.

    Cũng liên quan đến câu hỏi về nhập khẩu thuốc, VTV dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho hay: "Theo Công văn 4338 của Cục Quản lý dược về nhập khẩu thuốc, việc cấp visa mất rất nhiều thời gian vì phải có đầy đủ giấy tờ liên quan như nguồn gốc, xuất xứ…. Tuy nhiên, ở đây chỉ kiểm tra các giấy tờ gốc, vì nhiều khi lô hàng có giá trị nhỏ nên không thể bay sang tận nơi kiểm tra được. Trừ một số giấy tờ giả mạo, còn lại giấy tờ đúng theo quy định thì đều đảm bảo chất lượng. Các lô hàng mà Cục Quản lý dược cấp visa chậm là vì phải có thời gian truy xuất nguồn gốc rõ ràng".

    Công ty VN Pharma bị cơ quan điều tra xác định đã làm giả hồ sơ nhập khẩu 9.300 hộp thuốc H-Capita 500 mg chữa ung thư từ nhà sản xuất Helix Pharmaceuticals Inc., Canada. Lô thuốc này được Cục Quản lý Dược cấp phép nhập khẩu cuối tháng 12/2013.

    Vụ án được xét xử vào giữa tháng 8, cựu Chủ tịch VN Pharma Nguyễn Minh Hùng bị tòa án sơ thẩm tuyên 12 năm tù.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-ban-hoan-thanh-thanh-tra-viec-nhap-thuoc-cua-vn-pharma-a224528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan