+Aa-
    Zalo

    Cô bạn Philippines yêu Việt Nam hát “Đừng xa em đêm nay”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bản cover "Đừng xa em đêm nay" của Janicee khiến nhiều trái tim bị "đốn ngã".

    (ĐSPL) - Bằng một lời giới thiệu cực kỳ dễ thương: “Mình là Janicee, mình là người Philppines, nhưng mình thích hát Tiếng Việt”, Janicee khiến cư dân mạng vô cùng ấn tượng và thích thú ngay từ ban đầu. Đến khi cất giọng hát “Đừng xa em đêm nay” thì nhiều “trái tim” đã bị Janicee “đốn ngã” ầm ầm.

    Tham gia cuộc thi “Thử Thách Cover và Parody” do MEME tổ chức (www.meme.vn/contest), Janicee đã thu âm bài hát “Đừng xa em đêm nay” với một giọng hát cực chuẩn để dự thi. Điều bất ngờ nhất từ Janicee là cô nàng chỉ sống ở Việt Nam trong thời gian ngắn, không hề qua bất cứ một trường lớp đào tạo Tiếng Việt bài bản nào, nhưng Janicee vẫn có thể hát, giao tiếp, thậm chí đọc và viết khá tốt.

    Chào Janicee, bạn có thể bật mí bạn học Tiếng Việt từ đâu không?

    Mình chỉ nghe những người bạn xung quanh nói chuyện, sau đó chịu khó học hỏi từ các bạn í. Có từ nào không hiểu thì mình hỏi ngay, tất cả đều tự học là chính, chứ không qua bất kỳ một trường lớp dạy học nào cả. Sau một năm sống và làm việc tại Việt Nam, mình đã “dắt túi” kha khá vốn Tiếng Việt.

    Cô bạn Philippines yêu Việt Nam hát “Đừng xa em đêm nay”

    Vậy còn bài hát “Đừng xa em đêm nay” thì sao? Phải chăng có một người bạn đã giới thiệu cho bạn?

    Mình “bén duyên” với âm nhạc Việt khi sống và làm việc tại Việt Nam, được đi nhiều nơi, nghe nhiều bài hát rồi yêu lúc nào không biết. Còn về bài hát “Đừng xa em đêm nay”, mình biết thông qua một trang web âm nhạc, cảm thấy thích nên đã cover bài hát í. Mình rất thích nghe nhạc Việt Nam, đặc biệt là những bài hát nhạc vàng, hoặc bài hát của ca sĩ Mỹ Tâm, Uyên Linh, Tùng Dương và Lệ Quyên. Hiện mình đang tập hát những bài hát của các ca sĩ tài năng này đấy!.

    Cô bạn Philippines yêu Việt Nam hát “Đừng xa em đêm nay”

    Lý do nào khiến bạn tham gia cuộc thi “Thử Thách Cover và Parody”?

    Mình đang cực kỳ hào hứng và “bấn loạn” với cuộc thi này đó. Tiêu chí của mình khi tham gia chỉ là “vui là 9, chiến thắng là 10”. Hiện giờ mình đang “vận động” bạn bè trên facebook bầu chọn giúp mình để có thêm cơ hội chiến thắng cuộc thi. Các bạn nhớ ủng hộ mình nhé!.

    Sống ở Việt Nam một thời gian, điều gì làm bạn cảm thấy yêu đất nước hình chữ S này nhất?

    Mình yêu tất cả mọi thứ thuộc về Việt Nam. Người Việt rất thân thiện, dễ mến. Có thể nói, mình đã gần như đi khắp Việt Nam: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hoá, Ninh Bình, Hội An, Đà Nẵng, Sài Gòn… đâu đâu cũng có những điều khiến mình không thể không yêu. À, còn món ăn Việt nữa chứ, ngon không thể cưỡng lại được. Mình mê nhất là các món bún chả, bún cá và bún đậu mắm tôm. Nhắc đến là lại thèm rồi. (Cười lớn)

    Cô bạn Philippines yêu Việt Nam hát “Đừng xa em đêm nay”

    Bạn có gặp bất kỳ khó khăn nào trong những ngày đầu ở Việt Nam không?

    Lúc mình vừa qua thì có công ty giúp đỡ khá nhiều. Rất nhanh sau đó, mình có thêm nhiều bạn bè bản địa quan tâm, yêu quý nên không gặp phải bất kỳ một vấn đề nào cả.

    Cô bạn Philippines yêu Việt Nam hát “Đừng xa em đêm nay”

    Cô bạn Philippines yêu Việt Nam hát “Đừng xa em đêm nay”

    Hình ảnh Janicee ở Việt Nam

    Được biết bạn đang yêu một anh chàng người Việt, vậy bạn có dự định quay về Việt Nam sớm để thăm người ấy không?

    Chắc chắn là có rồi. Hiện tại mình đã quay về Philippines để làm việc nhưng trong thời gian sớm nhất, mình sẽ trở về Việt Nam. Đối với mình, Việt Nam chính là ngôi nhà thứ hai mà mình luôn yêu quý và nhớ đến.

    Có bao giờ Janicee dự định sẽ phát triển sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp ở Việt Nam không? Ước mơ của bạn là gì?

    Biết đâu thời gian tới mình sẽ lập gia đình tại Việt Nam và sẽ sống lâu dài ở đó? (Cười). Trước đây, mình đến Việt Nam cũng là vì công việc ca hát và sau này vẫn thế. Chỉ khác ngày trước hát nhạc Tiếng Anh nhiều, còn bây giờ mình sẽ cố gắng hát nhiều nhạc Việt, đặc biệt là nhạc vàng. Ước mơ của mình chính là được song ca với thần tượng mà mình yêu thích.

    Cám ơn Janicee. Chúc cho ước mơ của bạn sớm thành hiện thực!

    Bạn là người yêu thích âm nhạc? Bạn muốn thể hiện giọng hát và cá tính của mình. Đừng bỏ lỡ cuộc thi “THỬ THÁCH COVER AND PARODY” do http://www.meme.vn/contest tổ chức.
    Bạn có thể vượt qua thử thách và khẳng định bản thân đồng thời rinh về các giải thưởng với tổng giá trị lên đến 20 triệu đồng cùng cơ hội gặp gỡ với các thành viên đình đám của nhóm BB&BG, những người bạn đồng hành kiêm Ban giám khảo của cuộc thi này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-ban-philippines-yeu-viet-nam-hat-dung-xa-em-dem-nay-a51786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan