+Aa-
    Zalo

    Có bao nhiêu ngày lễ Valentine trong năm? Ý nghĩa của những ngày này

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh ngày Lễ tình nhân ai cũng biết vào ngày 14/2, thế giới còn có những ngày “Lễ tình yêu” vô cùng thú vị là Valentine Trắng và Valentine Đen.

    Ngày Valentine Đỏ (14/2) - Ngày của những đôi tình nhân

    Đây là ngày lễ Valentine truyền thống trong năm, được tổ chức đúng vào ngày 14/2. Đây là một trong những ngày lễ lớn tại châu Âu và Bắc Mỹ. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, ngày lễ này đã rất phổ biến ở đông đảo các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có cả Việt Nam.

    Có thể thấy, Valentine chính là ngày tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, hạnh phúc và ngọt ngào. Giải thích cho ý nghĩa ngày Valentine cũng là dịp để tôn vinh tình yêu đôi lứa, vợ chồng, bạn bè khác giới,…

    Ý nghĩa của ngày Valentine Đỏ chính là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm với nhau qua các món quà ngọt ngào, ý nghĩa nhất.

    cac ngay valentine 2

    Ngày Valentine Trắng (14/3) - Ngày để các bạn trai đáp lại tình cảm của bạn gái

    Đây cũng là một ngày Valentine trong năm được mọi người mong chờ. Theo đó, ngày Valentine Trắng có tên tiếng Anh là White Day, White Valentine’s Day có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ngày lễ Valentine Trắng sẽ diễn ra sau ngày Valentine Đỏ đúng 1 tháng. Là dịp để các bạn trai bày tỏ hay đáp lễ lại các bạn gái họ yêu.

    Tương truyền rằng, vào năm 1965 tại Nhật Bản, có một chàng trai bán kẹo đã dành tặng bạn gái của mình một hộp kẹo trắng như tuyết để đáp lại tình cảm. Chính vì thế, người Nhật đã gọi ngày 14/3 là ngày Valentine Trắng. Vào ngày này, các chàng trai sẽ bày tỏ tình cảm của mình với người con gái mà họ yêu thương. Đó có thể là một lời chúc ngọt ngào, một món quà ý nghĩa, lãng mạn…

    cac ngay valentine 3

    Ngày Valentine Đen (14/4) - Ngày dành cho những người cô đơn

    Valentine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được tổ chức vào ngày 14/4 hàng năm. Tuy nhiên, khác với những ngày Valentine Trắng, Valentine Đỏ, ngày Valentine Đen chỉ dành riêng cho những tín đồ còn đang độc thân.

    Theo truyền thống tại Hàn Quốc, cứ vào ngày 14/4 người trẻ độc thân sẽ mặc những trang phục có màu đen hoặc màu tối, cùng nhau ăn món mì tương đen Jajang, chocolate đen và tận hưởng cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

    Trên thực tế dù là Valentine Đỏ, Valentine Trắng hay Valentine Đen thì ngày nào cũng có một màu sắc riêng và đều ngọt ngào. Cho dù bạn có độc thân hay đang yêu cũng đừng quên tự thưởng cho mình và người yêu thương những lời chúc ngọt ngào.

    cac ngay valentine 3

    Nguồn gốc ra đời ngày Valentine

    Truyền thuyết đầu tiên là câu chuyện xảy ra vào năm 269 sau Công nguyên. Ở một xứ sở xa xôi, có một vị hoàng đế độc tài muốn ngăn cấm nam nữ yêu nhau.

    Nhưng dù ông ta có ngăn cấm bằng mọi cách thì vẫn có một linh mục có họ là Valentine tác hợp cho những người yêu nhau đến được với nhau. Nhà vua đã ra lệnh giết vị linh mục này để răn đe mọi người. Ngày ra pháp trường, vị linh mục để lại vài dòng ngắn ngủi gửi cho cô gái ông yêu, nói rằng ông cảm ơn cô về tình bạn, tình yêu mà cô đã dành cho ông.

    Phía dưới ông ký tên "From your Valentine". Thông điệp này được viết vào ngày 14/2. Cũng từ đây, ngày 14/2 được các đôi yêu nhau gọi ngày này là ngày Vanletine để nói lên chân lý "tình yêu là bất tử", không gì có thể ngăn cách được tình yêu.

    ngay valentine 31

    Truyền thuyết thứ hai là tại La Mã, vào năm 270, có một vị Giám mục tên là Valentino di Interamna, là bạn của Hoàng đế Claudius II.

    Dưới sự trị vì của Hoàng đế Claudius II, La Mã tham gia nhiều cuộc chiến đẫm máu và không được dân ủng hộ. Claudius gặp phải khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập vào đội chiến binh của ông ta.

    Claudius cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ. Do đó, Claudius hủy bỏ tất cả các đám cưới hoặc lễ đính hôn ở La Mã.

    Chính giám mục Valentino đã cùng Thánh Marius đã giúp đỡ những người yêu nhau bí mật cưới nhau. Vì hành động nhân ái này, Thánh Valentino bị bắt giam, kéo lê trước mặt quận trưởng La Mã và bị ném đá cho đến chết rồi sau đó bị chặt đầu vào ngày 14/2/270 sau công nguyên.

    Dần dần, ngày 14/2 đã trở thành ngày trao đổi các bức thông điệp của tình yêu và thánh Valentin đã trở thành vị thánh bảo hộ của những người yêu nhau. Người ta kỷ niệm ngày này bằng cách gửi cho nhau những bài thơ và những món quà giản dị như hoa.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-bao-nhieu-ngay-le-valentine-trong-nam-y-nghia-cua-nhung-ngay-nay-a565172.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan