+Aa-
    Zalo

    Cô bé 10 tuổi trùm mặt nạ kín mít khi đi học, lúc gỡ ra ai nấy “khóc như mưa”

    ĐS&PL Bé gái 10 tuổi trùm kín mặt nạ mỗi khi đến trường trong suốt 4 năm, câu chuyện phía sau khiến mọi người xót xa.

    Theo Sohu, Tiểu Phỉ (hiện 10 tuổi, ở Trung Quốc) vốn là một bé gái vô cùng đáng yêu. Năm lên 6 tuổi, cô bé không may gặp tai nạn giao thông. Cú va chạm mạnh khiến Tiểu Phỉ bất tỉnh và bị văng xuống ruộng rơm đang cháy.

    Những người có mặt tại hiện trường lập tức kéo Tiểu Phỉ ra khỏi đám cháy. Tình hình khi đó rất nguy kịch, tưởng chừng không thể cứu nổi cô bé. Sau cùng, tuy được cứu sống nhưng cơ thể của bé bị bỏng nặng, thương tật lớn.

    Mặc dù đã trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật trong hơn 1 năm, khuôn mặt của Tiểu Phỉ vẫn bị biến dạng. Cha mẹ quyết định cho cô bé nghỉ học 2 năm nhằm phục hồi cả về thể chất lẫn tinh thần.

    co be 10 tuoi trum mat na kin mit khi di hoc luc go ra ai nay khoc nhu mua
    Bé gái 10 tuổi luôn đeo mũ trùm kín mặt khi đi học, nguyên nhân khiến ai nấy không khỏi xót xa. 

    Để tránh việc Tiểu Phỉ bị sợ hãi khi nhìn khuôn mặt của mình và cảm thấy tự ti, cha mẹ bé gái đã cất tất cả những vật dụng có thể phản chiếu hình ảnh trong nhà. Tuy nhiên, chỉ cần nghĩ đến việc phải đi học, cô bé lại thấy sợ hãi, khóc rất nhiều lần.

    Sau nhiều ngày suy nghĩ, cha của Tiểu Phỉ quyết định nhờ người làm một chiếc mũ đội đầu đặc biệt cho cô bé, nói rằng đây là món đồ dành cho siêu nhân. Chiếc mũ trùm kín khuôn mặt của Tiểu Phỉ giúp cô bé tự tin hơn. Mỗi ngày đến trường, cô bé đều đội chiếc mũ đặc biệt này.

    Thế nhưng, chiếc mũ không giúp Tiểu Phỉ tránh được ánh mắt soi mói của người xung quanh. Bạn bè thường xuyên chế giễu, trêu chọc Tiểu Phỉ khiến cô bé rất buồn, dần thu mình lại. Cha mẹ Tiểu Phỉ thương con gái nhưng không biết phải làm sao.

    Thấy con gái lớn lên từng ngày, người cha nghĩ không thể mãi trốn tránh vì việc đó chỉ khiến Tiểu Phỉ thêm tự ti và buồn bã. Vì thế, ông đăng ký cho con tham gia một chương trình truyền hình với mong muốn con gái sẽ sống nghị lực và bản lĩnh hơn, không rin sợ trước những ánh mắt hiếu kỳ.

    Tại chương trình, người cha quyết định bỏ chiếc mũ Tiểu Phỉ vẫn thường đội xuống, để cô bé đối diện với máy quay và tất cả khán giả. Giây phút nhìn thấy khuôn mặt của Tiểu Phỉ, mọi người đều không kìm nổi nước mắt. Thấy mọi người không tỏ ra sợ hãi khi thấy khuôn mặt biến dạng của mình, Tiểu Phỉ nhanh chóng lấy lại sự tự tin và nở nụ cười trên môi.

    Sau khi chương trình được phát sóng, nhiều nhà hảo tâm ngỏ ý quyên góp tiền cho gia đình, giúp Tiểu Phỉ có chi phí phẫu thuật khuôn mặt.

    Một số người lại viết thư cho Tiểu Phỉ để động viên cô bé, mong rằng trong tương lai cô bé có thể dũng cảm đối diện với ánh nhìn của người lạ và luôn là chính mình. Nhờ được mọi người động viên, Tiểu Phỉ đã sống lạc quan hơn, yêu đời và tự tin hơn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-10-tuoi-trum-mat-na-kin-mit-khi-di-hoc-luc-go-ra-ai-nay-khoc-nhu-mua-a527200.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan