+Aa-
    Zalo

    Cô bé 11 tuổi lấy trộm 2,6 tỷ đồng tiền dành dụm mua nhà của bố mẹ để tặng thần tượng

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Kim “sốc” nặng khi phát hiện 130 triệu won tiền dành dụm mua nhà đã được chính cô con gái 11 tuổi của anh chuyển cho thần tượng của mình.

    Ông Kim “sốc” nặng khi phát hiện 130 triệu won (hơn 2,6 tỷ đồng) tiền dành dụm mua nhà đã được chính cô con gái 11 tuổi của anh chuyển cho thần tượng của mình.

    Một cô gái phát sóng trực tuyến tại Nhật Bản. Ảnh minh họa

    Một người đàn ông 48 tuổi họ Kim sống ở quận Eunpyeong, Seoul, Hàn Quốc đã bị sốc khi nhận ra rằng khoản tiền dành dụm trị giá 130 triệu won (114.000 USD) của ông với vợ “bị bốc hơi”. Cặp vợ chồng anh Kim dự định sử dụng số tiền này một ngôi nhà mới , song chúng đã biến mất khỏi tài khoản của họ vào tháng 8. 

    Sau khi tìm hiểu, ông Kim phát hiện số tiền này đã được chính cô con gái 11 tuổi của anh chuyển cho thần tượng của mình bằng ứng dụng "Hakuna live”.

    "Hakuna live" là một nền tảng truyền thông của Nhật Bản, qua đó bất kỳ ai trên 14 tuổi đều có thể trở thành BJ (broadcasting jockey - người phát sóng trực tiếp), sản xuất nội dung video phát trực tiếp và tương tác với người xem.

    Người xem và người hâm mộ sẽ ủng những người phát video trực tiếp bằng cách gửi tặng không giới hạn số lượng tiền ảo gọi là "kim cương", được mua bằng tiền thật.

    Con gái của ông Kim đã gửi tổng số kim cương trị giá 130 triệu won cho 35 người phát trực tuyến từ ngày 3/8 đến ngày12/ 8, thông qua hệ thống thanh toán di động trên điện thoại thông minh của mẹ cô.

    "Vợ tôi luôn để điện thoại mở khóa vì cô ấy bị khiếm thị và bị tổn thương não",  ông Kim nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh địa phương CBS, giải thích việc con gái ông có thể dễ dàng truy cập hệ thống ngân hàng trực tuyến,.

    Anh đã phải liên hệ với tất cả 35 streamer để yêu cầu hoàn tiền. “Một số người trong số họ đồng ý hoàn lại tiền, nhưng số còn lại thì không, 46 triệu won không được trả lại”, ông Kim nói.

    Một sự cố tương tự đã xảy ra vào ngày 2/11, khi một học sinh cấp hai ở Boryeong, tỉnh Chungcheong Nam, gửi khoảng 17 triệu won thông qua khoảng 60 giao dịch cho một người phát trực tuyến bằng thẻ tín dụng của cha cô.

    Dữ liệu cho thấy hai trường hợp này nằm trong số hàng nghìn trường hợp cha mẹ nhận được hóa đơn bất ngờ cho các khoản thanh toán trái phép do con cái họ thực hiện, khi những người trẻ tuổi dành nhiều thời gian hơn ở nhà giữa đại dịch COVID-19. 

    Tổng cộng 1.587 báo cáo đã được gửi về các giao dịch mua hàng trực tuyến trái phép do trẻ vị thành niên thực hiện từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, cao hơn gấp đôi so với 813 báo cáo thu được vào năm 2019, theo dữ liệu từ Ủy ban giải quyết tranh chấp Hàn Quốc (KCDRC). Tuy nhiên, yêu cầu hoàn lại tiền hoặc tìm kiếm các biện pháp pháp lý là khó khăn theo luật hiện hành.

    Một quan chức tại Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết: “Trong trường hợp của ông Kim, chúng tôi thấy rằng vợ anh ấy đã cho phép con gái họ sử dụng điện thoại di động của mình”, đồng thời cho biết thêm rằng không có hành động pháp lý nào có thể được thực hiện vì không có gì bất hợp pháp xảy ra.

    Các nhà khai thác nền tảng không thể buộc người phát trực tuyến của họ hoàn lại tiền và các công ty thẻ không bắt buộc phải hủy các khoản thanh toán do thành viên gia đình của chủ thẻ thực hiện. 

    "Mặc dù các nhà khai thác nền tảng không thể chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc chấp nhận thanh toán từ trẻ vị thành niên, nhưng họ không thể trốn tránh trách nhiệm không có bất kỳ biện pháp nào như giới hạn độ tuổi để ngăn trẻ thực hiện các giao dịch lớn", ông Hwang Yong-suk, giáo sư truyền thông  tại đại học Konkuk cho biết.

    Mộc Miên(Theo koreatimes.co.kr)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-11-tuoi-lay-trom-26-ty-dong-tien-danh-dum-mua-nha-cua-bo-me-de-tang-than-tuong-a345060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan