+Aa-
    Zalo

    Cô bé 12 tuổi hiến tặng giác mạc: Mẹ khao khát con sống bằng cách khác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẹ bé Nguyễn Vân Nhi vẫn khao khát để con mình được sống bằng những cách khác.

    Mẹ bé Nguyễn Vân Nhi vẫn khao khát để con mình được sống bằng những cách khác.

    Trưa 2/7, Ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương đã đến Bệnh viện Nhi Trung ương đón nhận tâm nguyện hiến giác mạc trước khi về thế giới bên kia của bé Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi), ở Hà Nội.

    Bé gái Nguyễn Vân Nhi. Ảnh: GĐCC

    Vân Nhi là một bé gái xinh xắn nhưng không may mắc chứng u nhú dây thanh quản từ khi 1 tuổi. 11 năm qua bé đã dũng cảm chiến đấu với bệnh tật, bé không khóc, không kêu đau mỗi khi phải tiêm hay mổ. Nhưng căn bệnh bé mắc là bệnh hiếm nên y học vẫn "bó tay". Vân Nhi mắc bệnh hiểm nghèo từ khi em mới 2 tuổi. Suốt 10 năm điều trị, em thường xuyên phải nhập viện.

    Vân Nhi đã hôn mê đến hôm nay là ngày thứ 9. Bé chết não hôm qua và qua đời sáng nay 2/7.

    Những ngày cuối đời, Vân Nhi nằm trên giường bệnh, gia đình có trò chuyện cùng em về việc hiến mô/ tạng và được em hoàn toàn đồng ý. Trong tột cùng đau đớn vì mất đi cô con gái bé nhỏ, chị Nguyễn Thị Hải Vân mẹ bé Nguyễn Vân Nhi vẫn khao khát để con mình được sống bằng những cách khác. Chị mong được trái tim của con vẫn đập trong một cơ thể khác, mắt con mang lại ánh sáng cho một ai đó đang chờ đợi…

    Bé gái và mẹ. Ảnh: GĐCC

    Lúc gần 11h trưa 2/7, Ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt T.Ư đã đến Bệnh viện Nhi T.Ư, nơi Vân Nhi được điều trị và vĩnh biệt cuộc đời để nhận giác mạc bé hiến tặng.

    TTĐPGTQG và Ngân hàng Mắt Trung ương đã đến để tạm biệt em và thực hiện tâm nguyện của em và gia đình. Do Vân Nhi chưa đủ 18 tuổi nên TTĐPGTQG chỉ có thể thực hiện tiếp nhận đôi giác mạc của em.

    Đôi giác mạc của Vân Nhi đã được lưu giữ lại và nay mai sẽ mang lại nguồn sáng cho 2 bệnh nhân mù lòa.

    Giác mạc của bé sẽ được tái sinh ở hai người bệnh trong danh sách khoảng 1.000 người đang chờ ghép vì mù hoặc thị lực kém do mắc các chứng sẹo giác mạc, bỏng giác mạc, loạn dưỡng giác mạc.

    Hữu Bằng


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-12-tuoi-hien-tang-giac-mac-me-khao-khat-con-song-bang-cach-khac-a235019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan