+Aa-
    Zalo

    Cô bé 9 tuổi đỗ đại học ở Nga: Được dự báo sẽ tụt hậu khi chính thức đi học

    • DSPL
    ĐS&PL Câu chuyện phi thường của Alisa Teplyakova đã gây xôn xao dư luận Nga nhưng lại gây ra những luồng ý kiến trái chiều.

    Tờ Sputnik của Nga đưa tin, cô bé Alisa Teplyakova, 9 tuổi, đến từ Thủ đô Moscow, đã chính thức trở thành sinh viên khoa Tâm lý của trường Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow (Nga) và sẽ khai giảng vào ngày 2/9 (giờ địa phương) cùng với các sinh viên khác lớn hơn cô bé nhiều tuổi.

    Theo báo cáo, Alisa đã vượt qua kỳ thi Quốc gia Thống nhất Nga với tổ hợp môn tiếng Nga, Toán, Sinh học và Khoa học Máy tính khi mới 8 tuổi.

    Trước đó, khoa Tâm lý của trường Đại học Tổng hợp Lomonosov đã tuyên bố rằng nếu cô bé vượt qua kỳ kiểm tra đầu vào thì sẽ được nhận vào học. Tuy nhiên, Alisa không nhận được hạn ngạch hỗ trợ từ chính phủ. Bố cô bé cho biết, gia đình đã ký kết tự trang trải kinh phí.

    co be 9 tuoi do dai hoc o nga duoc du bao se tut hau khi chinh thuc di hoc 01
    Alisa Teplyakova và tấm thẻ sinh viên của trường Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow. Anh: Aw-journal

    Evgeny Teplyakov, cha của Alisa cho biết, việc giáo dục tại nhà đã giúp con gái ông đạt được kết quả ấn tượng như vậy.

    Sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em, Alisa được giáo dục tại nhà từ năm 4 tuổi bởi cha mẹ cô, Natalya Teplyakova và Evgeny Teplyakov, cả hai đều tốt nghiệp Đại học Bang Moscow.

    Evgeny nói rằng cô bé học những kiến thức từ sách giáo khoa đã được bộ giáo dục phê duyệt và dành 3 - 4 giờ mỗi ngày để làm bài tập cùng các anh chị em của mình trong căn hộ nhỏ của họ ở phía nam Moscow.

    Câu chuyện phi thường của Alisa Teplyakova đã gây xôn xao dư luận Nga nhưng lại chia rẽ nhiều luồng ý kiến về việc liệu cô ấy là một thiên tài trẻ tuổi hay là nạn nhân từ sự tham vọng của một người cha độc đoán.

    Một giáo viên trong trường dự đoán Alisa có thể sẽ bị tụt hậu: "Một số môn học cần dựa trên sự tích lũy và trưởng thành dần dần, ví dụ như văn học và lịch sử".

    Chuyên gia tâm lý Snegurov nhấn mạnh rằng để hình thành tâm lý và ý thức lành mạnh của một đứa trẻ, điều quan trọng là phải có được một kinh nghiệm sống nhất định, đặc biệt là với chuyên ngành mà Alisa đã nhập học.

    Theo ý kiến ​​của ông Snegurov, cha của Alisa có thể "thúc đẩy cô về mặt trí tuệ nhưng đã bỏ qua quá trình lớn lên của cô".

    Nhà trị liệu tâm lý Ekaterina Burmistrova cho rằng việc tước đi cơ hội giao tiếp với bạn bè đồng trang lứa của một đứa trẻ, cụ thể như trường hợp của Alisa, sẽ mang đến sự cô đơn và bị những người xung quanh kỳ thị, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của trẻ.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu, The Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-9-tuoi-do-dai-hoc-o-nga-duoc-du-bao-se-tut-hau-khi-chinh-thuc-di-hoc-a512080.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan