+Aa-
    Zalo

    Cô Bé hát Tân Cổ Giao Duyên tiếp tục gây bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cô bé 7 tuổi Yến Nhi lại tiếp tục thu hút sự chú ý của hàng trăm nghệ sĩ tại Lễ giỗ tổ truyền thống ngành Sân khấu năm 2014.

    (ĐSPL) - Sau thành công tại Nhà hát Quân đội phía Nam khi chững chạc song ca cùng NSƯT Thanh Kim Huệ, cô bé 7 tuổi Yến Nhi lại tiếp tục thu hút sự chú ý của hàng trăm nghệ sĩ tại Lễ giỗ tổ truyền thống ngành Sân khấu năm 2014, tổ chức tại sân khấu Sen Hồng (Công viên 23/9, quận 1, TP HCM) khi ca thành công nguyên bài tân cổ giao duyên “Cháu nhớ Bác Hồ”.

    Tài tử nhí mê vọng cổ

    Nếu như những thần đồng âm nhạc đã và đang gây “sốt” tại thị trường âm nhạc Việt Nam và hải ngoại như Xuân Mai với thể loại nhạc thiếu nhi, hay Phương Mỹ Chi với dòng nhạc dân ca Việt Nam, thì bé Yến Nhi lại là một trong những hiện tượng hiếm khi em sớm bộc lộ năng khiếu bẩm sinh và niềm đam mê với thể loại tân cổ giao duyên.

    Các bài hát “Cháu nhớ Bác Hồ” của soạn giả Trần Nhật Quang, “Chợ Mới” của soạn giả Trọng Nguyễn, bài “Cô gái bán sầu riêng” của soạn giả Viễn Châu đã từng được các nghệ sĩ tên tuổi trình diễn rất thành công. Nay, bé Yến Nhi hát lại một cách truyền cảm, khiến nhiều người thưởng thức hết lời khen ngợi.

    Bé Yến Nhi từng được các cây đại thụ trong giới cải lương Việt Nam như “Vua vọng cổ hài” Văn Hường, NSND Lệ Thủy, NSƯT Thanh Kim Huệ nhận xét: “Ít ai nhỏ tuổi mà hát hay như thế, nhịp chắc và chuẩn”. Bé Yến Nhi còn nhận được rất nhiều lời khen ngợi, như NSƯT Ngọc Mai – Giám khảo Hội thi giải “Bông Lúa Vàng” (Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM) mong muốn bé cùng đồng hành trong chương trình từ thiện nhân ái ở các tỉnh.

    Cô Bé hát Tân Cổ Giao Duyên tiếp tục gây bất ngờ

    Bé Yến Nhi với NSƯT Thanh Kim Huệ hát tại nhà hát Bến Thành.

    Ông Nguyễn Công Sơn, Trưởng Ban điều hành Sân khấu Sen Hồng, cũng đánh giá rất cao về tài năng nhí này. MC Thanh Bạch hết lời khen ngợi: “Đây là nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất của buổi lễ ngày hôm nay. Còn nhỏ mà hát nguyên bài vọng cổ, nhịp chắc quá”.

    Sau khi thành công ở những chương trình mà bé Yến Nhi biễu diễn tại các sân khấu và nhà hát lớn như Nhà hát Quân đội phía Nam, sân khấu Sen Hồng, Nhà hát Bến Thành, phòng trà Nam Quang... được các báo: Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, Đất Việt, Người lao động, Nhật báo Cần Thơ, Người tiêu dùng, Khoa học phổ thông, Đời sống & Pháp luật…đưa tin, hiện bé Yến Nhi nhận được rất nhiều lời mời tham gia biểu diễn từ các nơi, có sô ở tận Cần Thơ, Đồng Nai, bé còn được mời diễn trong chương trình truyền hình trực tiếp Dấu Ấn Tình Người (dự kiến 7/12/2014) tại Nhà hát Hòa Bình…

    Cô Bé hát Tân Cổ Giao Duyên tiếp tục gây bất ngờ

    Bé Yến Nhi hát trong chương trình tấm lòng vàng ở phòng trà Nam Quang.

    Bồi dưỡng tài năng nhí

    Bé Trần Thị Yến Nhi sinh năm 2007 (7 tuổi) đang học lớp 2 Trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp, TP.HCM. Hiện bé đang sinh hoạt ca hát tại Nhà thiếu nhi quận Gò Vấp. Bé mê vọng cổ từ khi mới bước qua tuổi mẫu giáo.

    Cô Bé hát Tân Cổ Giao Duyên tiếp tục gây bất ngờ

    Bé Yến Nhi rất xinh đẹp và dễ thương.

    Nhờ có trí nhớ tốt và năng khiếu bẩm sinh nên dù chưa biết chữ, bé đã thuộc 3 – 4 bài vọng cổ chỉ sau khi nghe những bài hát đó 1 – 2 lần. Thấy cháu có năng khiếu bẩm sinh, người cậu ruột của bé Yến Nhi đã quyết định đầu tư, đào tạo cho cháu.

    Hiện bé đang được 2 thầy cổ nhạc và tân nhạc bồi dưỡng một cách chuyên nghiệp. Bé Yến Nhi hát rất chuẩn các bài vọng cổ. Ngoài ra, bé còn hát rất hay các bài ca nhạc như “Về quê mẹ Tam Bình” và các bài hát về quê hương.

    Cô Bé hát Tân Cổ Giao Duyên tiếp tục gây bất ngờ

    MC Thanh Bạch hết lời khen Yến Nhi tại sân khấu Sen Hồng.

    Trao đổi với phóng viên, cậu của Yến Nhi cho biết: “Yến Nhi tham gia biểu diễn rất nhiều chương trình ca nhạc từ thiện nhưng với các chương trình này, nếu có thù lao, Yến Nhi và ngay người thân của em cũng không nhận, coi như là một cách chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ”.

    Bạn đọc thưởng thức giọng hát Yến Nhi có thể truy cập vào facebook: Yến Nhi hoặc Yến Nhi Tân Cổ Giao Duyên và xem tại đường link:

    https://www.youtube.com/watch?v=v-7ZXL7r47I&feature=youtu.be

    https://www.youtube.com/watch?v=x8JfEbGlmhA

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-hat-tan-co-giao-duyen-tiep-tuc-gay-bat-ngo-a51743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan